Home
|
เพลง

“BLACKPINK” จากเกิร์ลกรุ๊ปสู่ ‘Global Icon’

Featured Image
BLACKPINK: จากเกิร์ลกรุ๊ปสู่ Global Icon

เบื้องหลังการสร้างภาพลักษณ์ที่ทั้งโลกต้องจดจำ

          ‘Black’ และ ‘Pink’  สองคำที่ฟังดูตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง แต่เมื่อมารวมกันกลับกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งพลัง ความงาม และตัวตนของผู้หญิงยุคใหม่ในชื่อเดียวกัน  “BLACKPINK”

จากเวที K-pop สู่เวทีโลก

          ในปัจจุบัน วงการดนตรีเกาหลีใต้หรือที่รู้จักกันในชื่อ K-pop ได้กลายเป็นกระแสระดับโลก ศิลปินหลายวงต่างพยายามสร้างเอกลักษณ์ของตนเองเพื่อให้ผู้ฟังจดจำ แต่หนึ่งในวงที่โดดเด่นและสามารถรักษาภาพลักษณ์ได้แข็งแรงที่สุดคือ “BLACKPINK”

 

          “BLACKPINK” เดบิวต์ในปี 2016 ด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ Jisoo, Jennie, Rosé และ Lisa และในเวลาเพียงไม่กี่ปี พวกเธอก็กลายเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

สิ่งที่ทำให้ BLACKPINK ไม่เหมือนใครคือแนวคิดการวางภาพลักษณ์ที่ถูกออกแบบมาอย่างมีชั้นเชิง “ความสวย ความมั่นใจ และความแข็งแกร่ง” ถูกหลอมรวมเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของผู้หญิงยุคดิจิทัล ที่กล้าแสดงออก และรู้จักคุณค่าของตนเอง

‘Black’ และ ‘Pink’ สองด้านที่สร้างตัวตนของวง

          ค่าย ‘YG Entertainment’ มีความเชี่ยวชาญในการสร้างศิลปินที่มีเอกลักษณ์ทั้งทางดนตรีและแฟชั่น และ “BLACKPINK” คือผลลัพธ์ของแนวคิด “Black & Pink” ซึ่งหมายถึงการรวมความแตกต่างสองด้านไว้ในคนคนเดียว

          🖤 Black คือ ความเข้มแข็ง เท่ และทรงพลัง

          🌸 Pink คือ ความอ่อนโยน สวยงาม และมีเสน่ห์

         องค์ประกอบทั้งหมดของ BLACKPINK  ตั้งแต่แนวดนตรี ท่าเต้น ไปจนถึงโทนสีในมิวสิกวิดีโอ ล้วนสอดคล้องกับแนวคิดนี้ เพลงอย่าง BOOMBAYAH, Kill This Love, และ How You Like That ไม่ได้เป็นเพียงแค่เพลงดัง แต่คือ “ภาพจำ” ของหญิงสาวที่พร้อมลุกขึ้นต่อสู้ด้วยความมั่นใจ

 

สมาชิก BLACKPINK & ผลงานเดี่ยว (Solo Projects) 

Rosé (โรเซ่)
          -Solo EP R (2021) กับซิงเกิ้ล “On the Ground” และ “Gone”

          -อัลบั้มเต็ม rosie (ประกาศปล่อยปลายปี 2024) และซิงเกิ้ลนำ “APT.” (featuring Bruno Mars) และ “Number One Girl”



Lisa (ลิซ่า)
          -ซิงเกิ้ลเดี่ยวแรก “Lalisa” & “Money” (2021)จากนั้นมีผลงานอย่าง “SG” (with DJ Snake, Ozuna & Megan Thee Stallion)

          -อัลบั้มเดี่ยว Alter Ego (2025) กับซิงเกิ้ลนำ “Rockstar”, “New Woman” (with Rosalía), “Moonlit Floor (Kiss Me)”, “Born Again” (with Doja Cat & RAYE) 



Jennie (เจนนี่)
          -ซิงเกิ้ล “SOLO” (2018) เป็นผลงานเดี่ยวแรกของเธอ

          -ผลงานต่อมารวมถึง “You & Me” (2023) และ “One of the Girls” (2023)

          -อัลบั้มเดี่ยว Ruby (ประกาศปล่อย 7 มีนาคม 2025) มีซิงเกิ้ลอย่าง “Love Hangover” (with Dominic Fike), “Extra L” (with Doechii) และ “Mantra” 

 

Jisoo (จีซู)

          -EP ME (2023) กับซิงเกิ้ล “Flower” และ “All Eyes On Me”

          -มินิอัลบั้ม Amortage (14 กุมภาพันธ์ 2025) ประกอบด้วยเพลง “earthquake”, “Your Love”, “TEARS”, “Hugs & Kisses”

 

BLACKPINK ไม่ได้แค่ดัง แต่พวกเธอ ‘ออกแบบ’ ความดังนั้น

           BLACKPINK คือตัวอย่างของศิลปินที่เข้าใจคำว่า “ภาพลักษณ์” อย่างแท้จริง พวกเธอรู้ว่าจุดแข็งของตัวเองอยู่ตรงไหน และใช้ดนตรี แฟชั่น และสื่อออนไลน์อย่างชาญฉลาดในการขยายภาพนั้นให้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

           การมีภาพลักษณ์ที่แข็งแรงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่มันคือผลของการวางแผน การรักษาความต่อเนื่อง และการรู้จักคุณค่าของตัวเองนี่คือเหตุผลที่ BLACKPINK ไม่ได้เป็นเพียงศิลปิน K-pop แต่คือ “สัญลักษณ์ของพลังหญิงยุคใหม่” ที่ผสมผสานความงาม ความมั่นใจ และความเป็นมืออาชีพจนกลายเป็นแบรนด์ที่โลกต้องจดจำ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube