fbpx
Home
|
บันเทิง

เศร้า!เผา”น้าค่อม”แล้วลูกร่ำไห้พ่อบอกจะสู้พร้อมดูแลแม่

Featured Image
สุดเศร้า! พิธีฌาปณกิจ “น้าค่อม”   ลูกสาว “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ร่ำไห้เผยพ่อบอกจะสู้ พร้อมดูแลแม่ ขณะครอบครัวมาร่วมงานไม่ได้

ไอซ์ ณพัชรินทร์  ลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น พร้อม แบงค์ อธิกิตติ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน ก่อนทำพิธีฌาปณกิจ “น้าค่อม”  ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

โดยไอซ์ เผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสได้คุยกับคุณพ่อขณะนอนพักรักษาตัวในห้อง ICU ช่วงวันแรกๆ ว่าคุฯณพ่อสู้หรือไม่ ซึ่งคุณพ่อตอบกลับมาว่าสู้ และมีกำลังใจที่ดีมากๆ แต่หลังจากที่คุณพ่ออาการแย่ลง ตนก็ไม่ได้คุยกับคุณพ่ออีกเลย เป็นการพูดคุยอัปเดตอาการกับทางทีมแพทย์เท่านั้น ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนต้องขอขอบคุณทุกๆคน ทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้คุณพ่อและครอบครัว รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลทุกๆท่าน ที่ทำการรักษาให้คุณพ่ออย่างเต็มที่และสุดความสามารถแล้ว

นอกจากนี้ไอซ์ ยังเปิดเผยทั้งน้ำตาอีกว่า ในวันนี้รู้สึกเสียใจมากกับการจากไปของคุณพ่อในครั้งนนี้ ยิ่งไปกว่านี้ครอบครัวของตนก็ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ เนื่องจากคุณแม่ ติดโควิด และคนอื่นๆ ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ตนในฐานะลูกสาวสัญญากับคุณพ่อว่าจะดูแลคุณแม่และครอบครัวแทนคุณพ่ออย่างดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนหนึ่งจะสามารถทำได้

ขณะบรรยากาศพิธีงานฌาปณกิจน้าค่อม ชวนชื่น ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เป็นไปอย่างโศกเศร้า  มีเพียงครอบครัว และคนสนิท อาทิ หนุ่ม กรรชัย , เจี๊ยบ เชิญยิ้ม,โก๊ะตี๋ , ป๋อง กพล และ ตั๊ก บริบูรณ์ ที่เดินทางมาร่วมงานอาลัยในวันนี้

คนส่งกำลังใจให้คุณพ่อเยอะมากๆเลย อยากบอกพวกเขาว่าอย่างไรบ้าง?
ไอซ์ : “อยากขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบคุณพ่อ ที่รักในตัวคุณพ่อ แล้วเชื่อว่าทุกคนก็ได้มาส่งคุณพ่อไปพร้อมๆเราเหมือนกัน”

มีพิธีอย่างไรบ้าง หลังจากนี้วางแผนไว้ยังไง?

ไอซ์ : “ก็จะทำตามขั้นตอนพิธีพุทธ คือสวดพ่อ ก็จะขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น ตอนนี้มันมีเรื่องของระยะห่าง เราคงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้ ขออนุญาตนะคะ(ยกมือไหว้) ว่าแค่ในครอบครัว”

ช่วงที่พ่อรักษาตัวได้คุยกับพ่อบ้างไหม?

ไอซ์ : “ก่อนที่คุณพ่ออยู่ไอซียู2วันแรกก็ได้คุยกัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นคุณพ่อมีกำลังใจดีมาก ไอซ์จะถามคุณพ่อตลอดว่าคุณพ่อสู้ไหม เขาก็บอกกับเราว่าเขาสู้(ร้องไห้)”

แบงค์เป็นกำลังใจให้ไอซ์ยังไงบ้าง?
แบงค์ : “กำลังใจไอซ์ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ด้วยความที่เราคอยให้กำลังใจกันอยู่ตลอดว่าคุณพ่อจะต้องหาย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเหมือนอย่างทุกวันนี้”

เมื่อเช้าทราบข่าวจากทางคุณหมอ?
ไอซ์ : “ใช่ค่ะ คุณหมอโทรมาช่วงประมาณ6 โมงนิดๆ คุณหมอจะแจ้งอัปเดตไอซ์ตลอดในช่วงเมื่อวานว่าคุณพ่อเริ่มจะไม่ไหวแล้ว เราก็เลยขออาการสรุปๆ เพื่อที่จะมาแจ้งให้ทุกคนทราบกันิที่ไอซ์ลงไปเมื่อวาน ตอนตี2คุณหมอก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้วนะ ก็ต้องยอมรับ”

การจากไปครั้งนี้เป็นเรื่องที่ใจหายสำหรับครอบครัวและทุกคนมากๆ?
ไอซ์ : “มันใจหายมากๆเลยค่ะ หนึ่งเลยคือคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิด-19อยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้(ร้องไห้) น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย สำหรับเราสองคนมันก็ค่อนข้างสะเทือนใจนิดนึง”

อยากจะบอกอะไรคุณพ่อบ้าง?
ไอซ์ : “อยากบอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลยค่ะ หลังจากนี้ไอซ์มั่นใจ หนูจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ค่ะ ขอบคุณคนไทยทุกๆท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีรักษา เราไม่คิดว่ามีคนรักพ่อเยอะขนาดนี้ คือส่งมาทุกทาง ทั้งหมอ ทั้งยา ไอซ์ได้อ่านทุกอัน ไอซ์ได้ตอบแทบทุกคนเลยนะคะ มันทำให้เรารู้สึกว่าพ่อเราถ้าจะเป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็ทำเต็มที่”

เป็นการรักษาที่เต็มที่แล้ว?
แบงค์ : “เต็มที่แล้วครับ คุณหมอทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้แล้ว ฝากขอบคุณคุณหมอทุกคนที่รักษาคุณพ่อ พี่ๆพยาบาลและทีมบุคคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อ”
ไอซ์ : “ขอขอบคุณโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลจักรีนฤบดินทร์ที่ดูแลคุณพ่อของไอซ์เป็นอย่างดีมากๆ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube