fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

แตน ราตรี ควงสามี เพชร พุฒิพงศ์  เปิดอกหมดทุกเรื่องราวชีวิตคู่กว่า 30 ปี ที่ทั้งทุกข์และสุข

Featured Image

แตน ราตรี ควงสามี เพชร พุฒิพงศ์  เปิดอกหมดทุกเรื่องราวชีวิตคู่กว่า 30 ปี ที่ทั้งทุกข์และสุข ติดพนันหนักจนเกือบฆ่าตัวตาย ส่วนอีกคนเจ้าชู้จัดจนเกือบครอบครัวพังทลาย แต่เพราะคำว่าให้อภัย จึงยังรักษาคำว่า ครอบครัว ไว้

 

เป็นคู่รักที่ทั้งขมทั้งหวานจริงๆสำหรับ แตน ราตรี และสามี เพชรพุฒิพงศ์ พรหมสาขา สกลนคร ซึ่งทั้งคู่ครองรักกันมากว่า 30 ปี เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 แตนราตรี ที่ควงสามี เพชร ก็ได้เปิดอกหมดทุกเรื่องราวชีวิตคู่กว่า 30 ปี ที่ทั้งทุกข์และสุข ติดพนันหนักจนเกือบฆ่าตัวตายส่วนอีกคนเจ้าชู้จัดจนเกือบครอบครัวพังทลาย แต่เพราะคำว่าให้อภัย จึงยังรักษาคำว่า ครอบครัว ไว้

ถาม ในระหว่างทางของความรักที่เดินหน้ากันไปอย่างปิดบังๆปรากฏว่าจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่คือ พี่แตน ตั้งท้อง

แตน ราตรี : ตั้งท้องค่ะ ตอนนั้นกำลังมีงานมีละครหลังถ่ายทำอยู่ด้วย ก็เลยทำให้เราเครียดหนักเลยด้วยเพราะว่าละครที่ถ่ายเราก็ต้องรับผิดชอบงานที่เราทำอยู่ แล้วท้องมันก็ไม่สามารถหยุดแค่นี้ได้ก็ต้องใหญ่ไปเรื่อยๆ เอายังไงดีตัวเราเองเป็นคนตัดสินใจ ตอนนั้นคือ เราตกใจมากแบบร้องไห้อยู่หลายวันเหมือนกันว่าจะทำยังไงดีเพราะว่าละครก็ถ่ายอยู่ 2-3 เรื่องเราก็นึกไม่ออก เอาไงดีๆสุดท้ายเราก็ไม่ได้บอกใครเลย แม้แต่พี่เพชรก็ไม่รู้เลยว่าเราท้อง คือถามว่าจริงๆเราก็เลี้ยงเขาได้นะ แต่เพราะว่าละครเราต้องดำเนินต่อไปเรื่อยๆเราก็กลัวว่าอีกอย่างเราเล่นเป็นตัวร้ายด้วยตอนนั้นก็ต้องใส่ชุดรัดรูปอะไรอย่างนี้ เราก็เครียดไปหมดเลยตอนนั้น เราก็ตัดสินใจในเมื่อเราก็ต้องห่วงงานเนอะ ลูกก็อยากได้ก็เลยตัดสินใจเอาออก (ตอนนั้นเราคิดเองนะคะ โดยไม่ได้บอกใครเลยว่าจะเอาลูกออก) ที่ไม่บอกพี่เพชร เพราะว่าเขาต้องห้ามเราแน่นอน เราก็ยกมือกราบท้องตัวเองแล้วขอโทษมากๆบอกเขาว่าถ้าลูกมีบุญจริงๆก็กลับมาใหม่นะ ก็พูดอย่างนี้ค่ะ เราก็หาเองหมดเลยว่าที่ไหนทำบ้างคนเดียวเลยตอนนั้น ก็เจออยู่ที่หนึ่งเราก็โทรไปหา ตอนนั้นยังไม่ได้มีมือถืออะไรเราก็โทรไปที่คลินิก เราก็ต้องบอกเขาว่าเราเป็นผู้มีชื่อเสียง (ในตอนนั้น) แล้วเราต้องการทำลับๆไม่ให้ใครรู้นะคะ หมอก็บอกว่าได้แค่คุณต้องมาดึกๆเที่ยงคืน เราก็บอกว่าได้ระหว่างที่เราขับรถไปก็ร้องไห้ไปตลอดทางเลย พอเราถึงเราก็ตัดสินใจเข้าไปแล้วก็เจอพยาบาลอยู่คนหนึ่งที่ร้านก็ให้เรานั่งรอ แล้วบอกว่าคุณหมอจะมาประมาณตีหนึ่งคุณหมอจะมา จนถึงตีสองเกือบตีสามสักพักก็มีโทรศัพท์เข้ามาที่คลินิกถามว่ามีคนไข้มาใช่ไหม ก็ให้พยาบาลถามเราว่ารอไหวไหมเพราะว่ารถของคุณหมอเกิดอุบัติเหตุชนกัน คุณหมอต้องรอประกันแล้วต้องเคลียร์ เราก็นั่งคิดหรือว่าเป็นเพราะเด็ก เป็นเพราะลูกเราหรือเปล่า เราก็ถามกลับไปว่าคุณหมอจะมาได้อีกกี่ชั่วโมง เขาก็บอกเราว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงเพราะว่ารอประกัน เราก็นั่งคิดจนถึงประมาณตี 4 ก็คิดว่ากลับดีกว่า แล้วก็นั่งคิดว่าเขาคงอยากอยู่กับเรา เขาคงอยากอยู่กับเราในโลกนี้ แต่เราเองที่อยากให้เขาไปมันก็เลยทำให้เหมือนเกิดอุบัติเหตุ เราคิดแบบนี้นะคะ เลยตัดสินใจว่าไม่เอาออก ตั้งแต่นั้นมาเราก็เหมือนคุยคนเดียวตลอด เหมือนคนบ้า ลูกจ๋า อย่าเพิ่งใหญ่นะลูก

แตน ราตรี : พอไม่เอาออกปุ๊บ !! ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย จากชุดที่เราต่อเนื่องมาอย่างนี้ ตอนนั้นเราก็ยังปิดเงียบไม่บอกใคร แล้วตอนนั้นคือใส่ชุดไทยด้วยสำหรับละครที่เล่น เราก็บอกลูกว่าอย่าเพิ่งท้องใหญ่ได้ไหมให้แม่ถ่ายละคร 2-3 เรื่องให้จบไปก่อนให้ชุดที่แม่ใส่อยู่ใส่ได้ไปก่อนแล้วแม่ไม่อยากให้เขารู้ว่าแม่ผิดกฎ คือ แบบท้องก่อนแต่ง ตอนนั้นคือเราคิดไปเยอะมาก กลัวเสียงชื่อเสียงไปหมดเลย แต่เหมือนเขารู้คือ ไม่มีหน้าท้องแบนจาก 5-6 เดือน เราก็ถ่ายละครจบ มีเรื่องสุดท้ายของพี่เอ๋ ไพโรจน์ สังวริบุตร เรื่อง ยุทธการปราบเมียน้อย เรื่องนั้นไม่ขบเพราะว่าเรื่องนั้นท้องมันใหญ่มากแล้วมีสองฉากที่ต้องถ่ายแต่เราหายไปเลย ก็บอกเขาว่าเราไปเมืองนอก คือ เราไปคลอดลูกที่นั่น ตอนนั้นที่บินไปคือ ท้องได้ 8 เดือนแล้วเราก็บินไปฮ่องกงเลย

 

ถาม ต้องบอกว่าตอนนั้นสังคมกับการยอมรับเรื่องท้องก่อนแต่งจะค่อนข้างรุนแรงมาก มีผลมากโดยเฉพาะเป็นดารา

แตน ราตรี : ถูกต้องค่ะ เพราะเราเป็นตัวอย่างของสังคมด้วย แล้วอีกอย่างเราเป็นรุ่นใหม่ในตอนนั้นด้วย

เพชร : แต่มันก็มีกระแสข่าวมาบ้างนะครับ ว่าราตรี ท้องอะไรอย่างนี้ ผมคือดังมากนะครับขึ้นหน้าหนึ่งไทยรัฐ ว่าบุคคลนี้ไปทำหน้าดาราคนนี้ท้องแล้วผมยุให้ไปทำแท้ง เรียกว่าผมบรรลัยจักรเลยตอนนั้น ก็คือ ข่าวคือด่าเรา แต่ตอนนั้นแตนเขาก็บอกเราว่าให้นิ่งๆเราเงียบไว้อย่างเดียว (ที่นักข่าวเขารู้เขาน่าจะมีใครได้เห็นที่โรงพยาบาล)

แตน ราตรี : เอางี้ !! หนูไปฮ่องกงแล้วไปคลอด แต่เพื่อนก็บอกว่าอย่ามาคลอดที่นี่เลยเพราะว่าอีกไม่กี่ปี ฮ่องกง ก็จะถูกคืนให้จีนแล้วเพราะเขากลัวว่าลูกของเราจะได้สัญชาติอะไรก็ไม่รู้ก็ต้องกลับมาเมืองไทย เราก็ไปอยู่ที่นั่นแต่อาทิตย์กว่าๆ

 

ถาม แล้วพี่เพชรมารู้ตอนไหนที่ พี่แตน ไปทำแท้ง

เพชร : เขาไม่เล่าอะไรเลยครับ เขามาเล่าให้เราฟังหลังจากที่คลอดลูกแล้ว แต่เราก็ไม่ได้โกรธเพราะว่ารู้สึกว่าดีแล้วที่เขาตัดสินใจกลับมาได้ทัน อาจจะเป็นบุญของเด็กก็ได้ที่หมอขับรถชน

แตน ราตรี : เราไม่เล่าให้เขาฟังเลย ขนาดไปเมืองนอกเขายังไม่รู้เลย จนเรากลับมา เราก็กลัวว่าเขาจะไปบอกเพื่อนฝูงเขา ด้วยความดีใจของเขาและเราก็อาจจะเยอะไปด้วย เราเลยคิดเอง ตัดสินใจเอง เราอยากจะทำอะไรเราก็ทำ

 

ถาม พอหลังจากที่รู้ว่าเป็นคุณพ่อ คุณแม่แล้วชีวิตครอบครัวเป็นยังไงบ้าง

แตน ราตรี : ก็ขึ้นๆลงๆเหมือนน้ำทะเลนะคะ

เพชร : ตอนนั้นเราก็เข้าวงการแล้วนานแล้วด้วยครับ แล้วก็เพราะเราเป็นคนชอบเที่ยว เพราะว่าเรามีแก๊งเพื่อนโรงเรียนชายล้วนที่แบบเที่ยวดื่มเหล้ากันมา เพราะสมัยนั้นเราก็ยังดื่มสุรา แล้วเที่ยวกลางคืน

แตน ราตรี : พอเรามาใช้เป็นครอบครัว เขาก็คงคิดว่าเขาก็อยากใช้อิสระของเขาอยู่ อย่างเราคงไปวางกฎระเบียบให้เขาเยอะไง ว่าฉันกลับมาต้องเจอ ฉันโทรศัพท์ไปหาเธอที่ห้องต้องรับ ตอนนั้นคือ เรายังไม่ได้อยู่ด้วยกันค่ะ เพราะว่าลูกคือ ยกให้คุณพ่อคุณแม่ พี่เพชร เลี้ยงเป็นหลักเลยค่ะ ตอนนั้น

เพชร : คือ ปู่ย่าดูแลหลานดีมาก รักมาก

 

ถาม ทำไมไม่ย้ายออกมาอยู่ด้วยกัน หรือว่าย้ายไปอยู่บ้านพี่เพชร

เพชร : คือตอนนั้นผมแยกตัวออกจากที่บ้านมาอยู่อะพาร์ตเมนต์ตั้งแต่ตั้งแต่เรียนจบเลย

แตน ราตรี : ส่วนเรายังมีน้องมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบ เพราะว่าที่บ้านเราเป็นเสาหลักของที่บ้าน เราจะทิ้งครอบครัวไปอยู่กับเขาเลยไม่ได้ แต่เราก็จะมีเจอกันอย่างวันที่ถ่ายละครไม่ดึกมาบ้านนะ บางทีเขาก็ไม่มาเพราะเวลาเราเหนื่อยๆเราก็อยากเห็นหน้าเขา แต่เพราะว่าเขาติดเพื่อนจนหลายๆครั้งคือมันยังไง จนใจของเราคือ ท้อไปแล้วเพราะมันบ่อยครั้งเกิน เราก็คิดว่าถ้าเขาอยากไปหาเพื่อนก็ไป เราทำงานของเราก็ทำ (พอเขาฟังคำนี้ก็เลยยิ่งไปใหญ่เลย)

เพชร : เพราะเราเป็นคนตามใจเขาไง แต่เรื่องลูกเราเหมือนเดิม ซึ่งก็ยอมรับจริงๆว่าตอนนั้นเราติดเพื่อนมากๆ

 

ถาม จริงๆระหว่างทางตอนนั้นคิดไหมว่าจะเลิก หรือคงไม่ได้ลงเอยในการใช้ชีวิตคู่กับคนนี้

เพชร : คือ เรื่องการใช้ชีวิตครอบครัว ผู้หญิง เขาก็ต้องการความมั่นคงของคนที่เลี้ยงดูเขาได้จริงๆแล้วตอนนั้นเราก็กำลังสร้างตัวเราถึงเราจะไม่ได้ป็อปปูล่า แต่เราก็ทำงานไปตามสเต็ปของผมเราก็ไม่ได้อยากดีดตัวเองมาให้ดังเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันจะได้แค่ไหนในชีวิตการแสดง เราก็คิดว่า แตน คงอยากมีคนที่ให้ความมั่นคงในชีวิตของเขาได้เพราะว่าเขาก็เป็นครอบครัวที่ใหญ่ เราก็คิดว่าเราจะสามารถไปถึงตรงนั้นได้ไหม

แตน ราตรี : คือ เราต้องการผู้ชายทำงานสามารถช่วยเราได้  แต่เขาก็เป็นหนุ่มลั้ลล้าของเขาไปทั่ว เพราะเพื่อนลากไปไหนเขาก็ไป เราบอกว่ามีละครนะเล่นไหมบทนี้เขาก็ไม่เอาเพราะว่าติดเพื่อน เราก็มานั่งคิดว่า ผู้ชายคนนี้ทำไมเป็นแบบนี้ เรามองผิดตั้งแต่แรกไหม เพราะเราเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต แล้วเราก็รับผิดชอบอะไรเยอะด้วย ส่วนสาวๆเขาก็มีเข้ามาตลอด ถามว่าเราขี้หึงไหม ช่วงแรกไม่เลย เพราะเราคิดว่าตอนนั้นเรายังสาว สวย ยังหาคนอื่นได้ แต่ช่วงหลังๆที่เขามีงานมีเงินแล้วพอเรามีลูกที่ต้องรับผิดชอบ เราเริ่มหวงเวลาเขา หวงเงินเขา หวงทุกอย่างเลยเริ่มออกเป็นแม่เสือแล้ว ทะเลาะกันมีค่ะ  แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่เราด่ายังไงเขาก็พูดเพราะกับเราจนเราด่าไม่ลง เขาก็จะบอกเราว่าขอโทษนะคะ พี่ไม่ทำอีกแล้วนะคะ

เพชร : แต่เราพูดคำนี้ออกมาเราไม่เสแสร้งอะไรนะครับ เราเป็นคนที่พูดแบบนี้

 

ถาม แล้วตอนนั้นถึงขั้นที่พี่แตนหยุดเลยไหม

แตน ราตรี : ก็ห่างๆกันไปนะคะ แล้วเขาก็ไปจริง แต่ลูกเราก็ยังรับผิดชอบร่วมกัน แล้วคือ ต่างคนต่างก็ใช้ชีวิต ไปเที่ยวผับตอนนั้นที่เลิกก็ยังมาเจอที่เที่ยวเดียวกันเลย ตอนนั้นก็ห่างกันเป็นปีเลยนะคะ

เพชร : เพราะตอนนั้นที่เราไปเพราะว่าเขาต้องการความมั่นคงในชีวิตครอบครัวเขาแต่เพราะว่าเรายังไม่มั่นคง

แตน ราตรี : จริงๆในตัวของ พี่เพชร เขาเก่งมากเลยนะคะ แต่เขาไม่เอาความสามารถของตัวเองมีนำเสนอเพราะยังติดลั้ลล้าอย่างเดียว แต่ระหว่างที่เราเลิกกันเราก็ยังทำขนม ทำข้าวไปให้เขาแล้วเอาไว้ที่หน้าห้องนะคะ  

เพชร : ตอนนั้น ผมก็มานั่งตั้งสติพอช่วงหนึ่งก็แบบเฮ้ย .. มาเริ่มมีงานอะไรเยอะขึ้นก็เริ่มแบบกลับมาคุยกันไหม แต่เราก็ไม่ได้เอ่ยปากว่ากลับมาคุยไหมเลยนะครับ แต่หาโอกาสที่จะกลับมาเจอกันบ่อยๆขึ้น

แตน ราตรี : ที่เราเอาของเอาขนมไปให้เขาเพราะว่าเราก็ยังคงรอเขาอยู่นะ ยังรักเขาอยู่ ที่ทำเพราะให้เขารู้ว่าพฤติกรรมที่เขาเป็นอยู่เปลี่ยนใหม่ซะ จนเรารอไม่ไหวกระชากเขามาคุยว่าปีหนึ่งแล้วเอายังไง ลูกจะด่าได้แล้ว เราก็พี่ก็อายุมากแล้วนะ เอางี้ไหม แตน จะให้โอกาสอีกครั้งหนึ่งเรากลับมาอยู่กัน พอกลับมาดีกันครั้งนี้เราก็ลากเขาเข้ามาอยู่ที่บ้านเลยค่ะ เพราะตอนนั้นเราซื้อบ้านใหม่ด้วย เราก็บอกว่าให้เขามาช่วยเราผ่อน

เพชร : เขาชอบสร้างโจทย์ อย่าง แตน ซื้อบ้านนะพี่ช่วยผ่อน แตน จะไปดูคอนโดมาเขามัดจำแล้วเราเป็นคนผ่อน

แตน ราตรี : เพราะไม่งั้นเขาก็จะเอาเงินไปทำนู่นนี่นั่นหมด เราเป็นคนหาซื้อแต่เขาเป็นคนผ่อน แต่เราก็ใส่ชื่อเขาลงไปด้วยนะคะ

 

ถาม พอกลับมาอยู่ด้วยกัน แล้วความเจ้าชู้ หรือ เรื่องผู้หญิง ลดน้อยลงไหม

แตน ราตรี : ก็ยังคงมีเหมือนเดิม จนถึงตอนนี้ก็ยังคงมีหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็ต้องขอบพระคุณผู้ที่หวังดีที่ไปไหนเห็นก็ส่งรูปมาให้เราดู

แตน ราตรี : แล้วก็ด้วยความเจ้าชู้ของเขามีอยู่วันหนึ่งเพื่อนโทรมาถามเราว่าเลิกกับ พี่เพชร แล้วเหรอ เพราะว่าเห็น พี่เพชร พาผู้หญิงมาที่โรงแรมเอากุญแจห้องเบอร์นี้ๆมาด้วย เพราะว่าเพื่อนเราทำงานอยู่เคาน์เตอร์เราก็บอกเพื่อนให้ช่วยจำสีเสื้อที่ผู้หญิงใส่แล้วพี่เพชรใส่ แล้วก็เบอร์ห้องอะไร เราก็ปล่อยเวลาให้ปล่อยเวลาให้เขาอยู่กันให้สบาย 3-4 ชั่วโมงเราค่อยโทรหาเขา

เพชร : เขาก็โทรมาหาเราถามว่าอยู่ไหนเราก็บอกว่าอยู่กับเพื่อนเดี๋ยวไปเที่ยวต่อนะ แล้ว แตน เขาก็ถามมาว่าผผู้หญิงล่ะ เราก็ถามไปอีก ผู้หญิงไหนไอ้เสื้อลายดอกแดงกระโปรงดำ เขาก็บอกเลขห้องของเรามา พอเรามารู้ทีหลังว่าเพื่อนเขาทำงานที่นั่นเราก็จะไม่ไปอีก (หัวเราะ)

แตน ราตรี : แล้วมีอยู่วันหนึ่งคนนี้รู้สึกว่าเยอะ เยอะมากมีคนแบบว่ามีการป้อนองุ่นในกองถ่าย เพราะเราก็ขอ พี่เพชรตรงไหนที่แตนอยู่อย่าพาไปนะให้เกียรติหน่อย ซึ่งเพื่อนเราก็หวังดีไปสืบบ้านให้ว่าอยู่ที่ไหนรู้แม้กระทั่งบ้านพ่อแม่ รู้หมดเลย เราก็ตามไปดูว่าจริงไหม พอไปถึงก็เห็นรถจอดอยู่หน้าบ้านเลย เราก็คิดว่าเราจะเข้าไปดีไหม ผู้หญิงเขาจะเสียใจไหม เราก็เลยคิดว่าเราหยิบบทละครที่เราเล่นดีกว่า เราก็เปิดประตูเข้าไปเห็นเขากำลังแกะถุงแกงกันอยู่เลยสวัสดีค่ะ มีใครอยู่ไหมคะ (หัวเราะ) พอหันมาเห็นเราตั้งคู่เขาสั่น หน้าอึ้งเลย  เราก็เรียก พี่เพชร แล้วบอกว่าไม่มีอะไรบังเอิญผัวพี่หายไปสามวันไม่รู้ว่าหายไปไหน พี่นึกว่าเขาหายไปไหนนึกว่าเขาตายไปแล้ว เดี๋ยวเอาเสื้อผ้ามาให้นะ ผู้หญิงก็รีบวิ่งข้างบนเลย พ่อแม่เขาก็อยู่นะคะ เราก็ยกมือไหว้พ่อแม่เขา เราก็ขอโทษคุณพ่อคุณแม่เขาว่าเราไม่ได้ตั้งใจแล้วก็เดินออกมา แล้ว พี่เพชร ก็วิ่งตามออกมาเราก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยคุยกัน  ตอนนั้นไม่ได้ร้องเลยค่ะ แต่เราโกรธ เพราะเรารู้เรื่องผู้หญิงคนนี้มาเกือบปีแล้วว่า เขาจริงจังแน่ เราก็ต้องเตือนว่าจะเอายังไง พอถึงบ้านเราก็ให้เขาเลือก เขาก็ขอโทษนะครับ  เราก็บอกว่าไม่ต้องขอโทษเพราะเราให้อภัยมาจนไม่รู้ว่าจะให้อภัยยังไงแล้ว แต่อันนี้คือเราขอไว้แล้วว่าอย่าเลี้ยงเป็นเรื่องเป็นราวเพราะว่าเวลาที่พี่ต้องให้เขา เราก็สอนเขาสารพัดที่จะสอนตอนนั้น เราก็ให้อภัยเขา

เพชร : แตน เขาให้เกียรติเรามากไม่เคยด่าผมต่อหน้าคนอื่น ไม่เคยอาละวาด

แตน ราตรี : แต่ผู้หญิงก็โทรมาขอเราเลยนะคะ ว่าเราจะเลิกกับ พี่เพชร จริงๆหรือเปล่า ขอพี่เพชร พี่เพชรเขาก็บอกเราว่า แตน ก็บอกเขาสิพี่เอาทั้งสอง (หัวเราะ)

เพชร : ไม่หรอกครับ คือ ครอบครัว สำหรับผมคือ ใหญ่ที่สุด ลูกสำคัญมากสำหรับผม ถ้าใครจะดึงตัวผมไปเพื่ออยู่กับเขาแล้วทิ้งลูกเมียผมทำไม่เป็น

 

ถาม แต่ระหว่างทางความรักก็มีอีกปัญหาหนึ่งคือ พี่แตน ติดการพนันหนักมาก จนเกือบคิดสั้น

แตน ราตรี : ใช่ค่ะ ตอนนั้นคิดฆ่าตัวตายเลย เพราะว่าเสียไปเป็น 10 ล้าน เครียดมากตอนนั้น

เพชร : เราก็มารู้ทีหลังอีกเรื่องนี้เราก็เตือนสติเขา ซึ่งเราก็พอเตือนเขาบ่อยๆ

แตน ราตรี : คือ เรื่องแบบนี้ใครก็เตือนไม่ได้หรอกแต่เขาปลอบเราได้ ลึกๆในใจเราต้องคิดได้ด้วยตัวเอง เราก็คิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างเพราะเรายิ่งทำไปแบบนี้คือ หมดแน่ๆลูกหลานเราก็กำลังโต ไม่มีที่อยู่ที่อาศัยแน่ๆเพราะว่าเราจ้องที่จะเอาคืนอย่างเดียว เสียไปแล้วก็จะเอาคืน ตอนแรกเลยคือ เราขายที่ไปเราก็คิดว่าก็ยังเหลือเงินอยู่เราก็เลยเอาเงินตรงที่เหลือเล่นไปอีก แล้วก็ไม่ได้อีก แล้วยังไงก็ขายบ้านใช้หนี้ที่ยังเหลืออยู่แล้วก็ยังไม่ได้คืนอีก เรารู้สึกว่าเรายิ่งทำไปก็ยิ่งถม เราเลยคิดว่าถ้าเราไม่ได้ทำอะไรกับตัวเอง คือ ถ้าต้องลุกขึ้นมาให้ได้เราต้องไม่เป็นคนแบบนี้อีกแล้วตอนนั้นเราก็ขับรถไปเรื่อยๆร้องไห้ไปด้วย เราก็คิดว่าจะกระโดดน้ำตายก็คิดอีกว่ากว่าพ่อแม่ กว่าเราจะมีชื่อเสียงได้ขนาดนี้เราจะมาตายเพราะเรื่องแค่นี้เหรอเราก็ลองมีอีกวิธีหนึ่งอย่างที่ผู้ใหญ่เขาว่าคือเขียนชื่อตัวเองใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองใส่ไปอธิษฐานกับแม่น้ำคงคาว่าคนนี้ได้ตายจากโลกนี้ไปแล้วเอาชีวิตคนใหม่กับมาหาหนู แล้วเราก็ทำตามที่ผู้ใหญ่บอกเขียนชื่อแล้วก็ตัดเอาเสื้อที่เราใส่แล้วก็หันหลังทิ้งลงแม่น้ำไป เราก็อธิษฐานว่าเราจะไม่เล่นแล้วก็เริ่มใหม่เลยจากที่เหลือเงินในธนาคารร้อยกว่าบาทเราก็สู้มาอีกครั้งหนึ่งก็เริ่มไปหาผู้หลักผู้ใหญ่ ไปของานเขา ซึ่งก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตาเรานะคะ

 

ถาม แล้วพี่เพชร มีความรู้สึกน้อยใจไหมเพราะเวลาคู่ชีวิตเราเจอปัญหาหนักขนาดไหนมีคำว่าร่วมสุขกับร่วมทุกข์ แล้วก็หันหน้ามาปรึกษากัน แต่พี่อะไรก็ได้ๆตามใจไปหมด หรือ มีไหมบางครั้งที่อยากให้พี่แตนมาปรึกษาบ้าง

เพชร : จริงๆเขาก็มาปรึกษานะครับ แต่เพราะผมขอเป็นกองหลังที่ดีที่สุด ถึงเขาจะเป็นกองหน้าเขาจะยิงประตูยังไงก็แล้วแต่ แต่ผมคือกองหลังของเขาที่พอคุณพิงมาเราก็จะหาคำปรึกษาที่ช่วยเขาให้หาทางออกที่ดีที่สุด

แตน ราตรี : แต่ถ้าไม่มีคนเตือนอะไรเยอะๆมันก็ไม่ดีสำหรับเราเนอะ มันต้องมีคนมาช่วยเบรกเราไว้บ้าง เราก็จะระเริงแต่พอเขาจะเตือนเราก็ไม่ฟังมั่นใจในตัวเอง เราก็เสียตรงนี้

เพชร : พอเราจะเหยียบเบรกเขาก็จะบอกเราว่า พี่จะรู้ดีกว่าแตนได้ยังไง

 

ถาม ในบทบาทของความเป็นคุณพ่อคุณแม่ตอนนี้มีลูกๆกี่คนเอ่ย

เพชร : ตอนนี้มีทั้งหมด 4 คนครับ เอามาดูแลใกล้ชิดเลย คนโต 30 คนที่สอง 25 แล้วก็ 15 แล้วก็ 10

แตน ราตรี : ในการเลี้ยงลูก พี่เพชร เขาเป็นแนวเข้าใจใช้จิตวิทยา ส่วนตัวของเราคือแนวแม่มด

เพชร : เพราะผมเรียนครูมาทางด้านจิตวิทยาทุกอย่างที่เขามาอยู่ เกี่ยวกับสังคม จิตวิทยาพัฒนาการณ์ จิตวิทยาวัยรุ่นเราก็จะใช้พวกนี้ในการดำเนินชีวิต ตอนแรกคือไม่ชอบมาแต่สุดท้ายเรามาอยูในตำแหน่งผู้บริหาร หรือ พ่อคน การคุยกับคนบางคนเราต้องใช้จิตวิทยาแต่ละรูปแบบไม่เหมือนกัน อย่างแม่เขาว่าอะไรมาเราก็จะเป็นฝ่ายให้เหตุผลกับลูก

 

ถาม แล้วความเป็นสามีภรรยา

แตน ราตรี : ตอนนี้ 30 กว่าปีแล้วค่ะ

เพชร : เพื่อนผมยก แตน ให้เป็นโคตรเมียมากๆ อยากได้เขาเป็น ไอดอล คือทำยังไงจับได้แล้วเมิงไม่ตาย คือถ้าเขาไม่ให้อภัยนะเรื่องของเราก็อาจจะจบลงตั้งแต่แรกๆแล้ว แต่ถึงแม้เขาจะผิดผมก็ให้อภัย

แตน ราตรี : เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว อย่างไรคือ มีอยู่ 2 อย่างคือเลิกกับอยู่ คือถ้าเราให้อภัยก็ยังอยู่ด้วยกันได้เราก็บอกเขาเสมอว่าทำอะไรก็แล้วแต่ต้องรู้ตัวเองอย่าให้คนอื่นเขาเตือนมาก วันนี้ คุณมีภรรยาหรือยัง มีลูกหรือยังแล้วเราควรอยู่แค่ไหน มีเว้นวรรคให้ถูกต้องเราไม่ตามจิกตามด่าคุณแต่คุณต้องดูแลตัวเองนะ ไปหาผู้หญิงแล้วทำอะไรก็ต้องดูแลตัวเอง ไม่ใช่ตายแล้วเขาจูงลูกจูงหลานมานะ เราชั่งน้ำหนักแล้วเขาโอเคพาครอบครัวไปรอด แต่ก็อยากจะขอบคุณเขาหลายๆอย่างที่อยู่ด้วยกันมา แตน ก็นอกลู่นอกทางสิ่งที่ไม่ควรชอบ มันไม่สมควรเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเขาก็ให้อภัยตลอด รักนะจ๊ะ

เพชร : เขาเป็นคนให้เกียรติทุกคนที่อยู่ข้างๆตัวเขา

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป 

https://youtu.be/65-LBlQHldY

https://youtu.be/XFubay7nL8k

https://youtu.be/VAwFQOdrPBk

https://youtu.be/VAwFQOdrPBk

https://youtu.be/fqMAS0_Icl4

https://youtu.be/ExNxzdnHXF4

https://youtu.be/6qcYysumYrU”

https://youtu.be/6qcYysumYrU

https://youtu.be/lcuzTZglD00

https://youtu.be/lcuzTZglD00″

https://youtu.be/lcuzTZglD00

https://youtu.be/lcuzTZglD00

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube