fbpx
Home
|
เพลง

“เก้า จิรายุ” ทุ่มสุดตัวแปลงโฉมสู่บท “มนุษย์หมาป่า” ที่ไม่อาจลืมอดีตจัดหนัก MV “อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)”

Featured Image

“เก้า จิรายุ” ทุ่มสุดตัวแปลงโฉมสู่บท “มนุษย์หมาป่า” ที่ไม่อาจลืมอดีตจัดหนัก MV “อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)” ซิงเกิ้ลจัดเต็มปะทุอารมณ์ร็อค

 

ไต่ระดับความคลั่ง จนถึงขีดสุดสำหรับ “อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)” ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของวง Retrospect ที่ปะทุความเดือด กลับมาปลุกพลังความร็อคของชาวเรโทรเรี่ยนกันอีกครั้ง กับเนื้อหาสุดกระแทกใจ ใส่เต็มอารมณ์ความรู้สึกของคนที่ไม่สามารถลืมอดีตได้ พยายามดิ้นรนทำทุกหนทางเพื่อจดจำความรัก แม้จะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม โดยเพลงนี้ “เก้า จิรายุ” ฟร้อนท์แมนของวง ที่นอกจากจะทำหน้าที่ร้องนำแล้ว ยังเขียนเพลงนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย และจัดเต็มยิ่งกว่าในมิวสิควีดีโอ ด้วยการลงทุนแปลงกายเพื่อสวมบทบาทเป็น “มนุษย์หมาป่า” ที่กำลังจะลืมทุกสิ่งครั้งยังเป็นมนุษย์ เหลือเพียงความทรงจำในอดีตที่เกี่ยวกับความรัก ซากความรู้สึกในใจที่ไม่อาจลืมได้

โดยมิวสิกวีดีโอเพลง “อยู่เพื่อจำ” พาผู้ชมไประทึกกับค่ำคืนแห่งรัตติกาลที่พระจันทร์เต็มดวง พระเอกของ MV ที่สวมบทบาทนี้โดย “เก้า จิรายุ” กำลังจะกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่า และเขากำลังจะลืมทุกสิ่ง ลืมความทรงจำเมื่อเป็นมนุษย์ไปทั้งหมด เหลือเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เขายังคงความเป็นมนุษย์ได้ นั่นคือ ความรักและความทรงจำที่มีต่อคนรัก นั่นคือสิ่งสุดท้ายที่เขาไม่อยากจะสูญเสีย แม้ว่าความรู้สึกนี้ ความทรงจำนี้ จะทำให้เขาต้องเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม โดยมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ได้ผู้กำกับฝีมือฉกาจอย่าง DIRECTORNET มาทำหน้าที่กำกับ ยกระดับทุกองค์ประกอบให้จัดเต็มมากที่สุด

สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำ งานนี้วง Retrospect ทุ่มสุดตัว โดยเฉพาะฟร้อนท์แมนอย่าง “เก้า จิรายุ” ที่สวมบทเป็นพระเอกมิวสิกวีดีโอด้วยตัวเอง และต้องแปลงกายเป็นมนุษย์หมาป่า โดยหลายวันก่อนถ่ายทำ ต้องมีการเตรียมอุปกรณ์เมคอัพเพื่อความสมจริง เก้า ถึงขั้นลงทุนเปิดบ้านให้ทีมงานนับสิบมาเตรียมเมคอัพแบบจัดเต็ม ทั้งการหล่ออุปกรณ์เพื่อทำเขี้ยวของมนุษย์หมาป่า ที่ต้องทำขึ้นมาจากโครงปากของเก้าจริงๆ เพื่อให้สามารถสวมใส่ในการถ่ายทำได้แบบพอดี รวมถึงการหล่อหูของมนุษย์หมาป่าที่มีความเรียวยาวสยองยิ่งกว่าของมนุษย์ ก็ต้องหล่อขึ้นมาจากหูของเก้าจริงๆ เพื่อให้สามารถสวมในการถ่ายทำได้พอดี โดยกว่าจะหล่อออกมาเป็นอุปกรณ์เมคอัพที่สมจริง นักร้องนำของวงก็ต้องนั่งเตรียมตัวอยู่หลายชั่วโมง เพื่อให้วันถ่ายทำอุปกรณ์ทุกชิ้นออกมาเนียนและเข้ากับเก้ามากที่สุด

และเมื่อถึงวันถ่ายทำมิวสิกวีดีโอ แม้ว่าการถ่ายทำจะเริ่มขึ้นในตอนกลางคืน แต่ทุกฝ่ายเริ่มงานกันตั้งแต่เที่ยงวัน เริ่มต้นกันด้วยการถ่ายทำไลน์ซิงค์ร้อง ฉากของวง Retrospect ที่กำลังอินกับเพลงขั้นสุด ท่ามกลางบรรยากาศค่ำคืนกลางป่าอันวังเวง ต่อด้วยฉากเส้นเรื่อง ถึงเวลาที่เก้าต้องแปลงกายเป็นมนุษย์หมาป่า ที่ต้องลงทุนใส่ทั้งคอนแทคเลนส์เพิ่มความหลอน ใส่เขี้ยวที่ฟัน และหูปลอมเพื่อความสมจริงในคาแรคเตอร์ โดยงานนี้ เก้า ได้จัดเต็มมาก ถึงกับถูกพี่ๆในวงแซวว่าทุ่มเทสุดๆ และเก้าก็อดแซวพี่ๆในวงกลับไม่ได้ ว่าทำไมเขาถึงเป็นมนุษย์หมาป่าแค่คนเดียว ถ้าแต่งกันทั้งวง คงยิ่งเพิ่มระดับความหลอนไปได้อีก โดยงานนี้ทั้งวง Retrospect และทีมงานก็ทุ่มเทถ่ายทำกันยาวนานจนถึงเกือบจะตีสาม เพื่อให้มิวสิควีดีโอนั้นออกมาเดือดเข้ากับอารมณ์เพลงมากที่สุด

สามารถติดตาม “เก้า จิรายุ” กับบทบาทมนุษย์หมาป่า ในมิวสิกวีดีโอเพลง “อยู่เพื่อจำ (Irreplaceable)” ของ Retrospect https://youtu.be/6QGsalWkS_U?si=0roI1R4yXlXHa01K ที่ทั้งศิลปินและทีมงานทุ่มสุดตัว ได้แล้วได้แล้วทางยูทูปช่อง Genierock และฟังพร้อมกันทุกช่องทางวิทยุและออนไลน์ Joox , Spotify , Apple Music , Plern พร้อมทั้งติดตามข่าวสารได้ที่ทุก Social Media ของ genie records และ Retrospect

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube