fbpx
Home
|
บันเทิง

ต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับเหล่าศิลปินที่เปรียบดั่งดอกไม้ในวันวาเลนไทน์

Featured Image

           สำหรับวันวาเลนไทน์ปีนี้ การเลือกดอกไม้ให้กับใครสักคนเป็นสิ่งที่มีความหมายทางใจสำหรับผู้รับเป็นอย่างมาก เพราะดอกไม้สามารถเป็นสื่อแทนใจให้ใครคนนั้นได้ และถ้าให้เปรียบดอกไม้เป็นเหล่าศิลปินคนโปรดล่ะ จะเป็นอย่างไร? พวกเขาจะน่ารักขนาดไหน ตามไปดูกันเลย ~

เธอก็เหมือนดอกไม้ ไม่ว่าหันมองครั้งไหน ก็ทำให้หลงไหลได้เสมอ

 

มาเบล PiXXiE (ดอกไฮเดรนเยีย)

          มาเบล สุชาดา สอนพันธ์ ศิลปินจากวง PiXXiE ผู้สะกดสายตาราวกับเธอมีมนต์เสน่ห์ ทั้งการเต้นและสายตาชวนหลงใหลมิรู้ลืม จึงเปรียบเธอดั่งกับดอกไฮเดรนเยีย ที่ภายนอกอาจดูเย็นชา แต่ดึงดูดให้หยุดทุกครั้งที่เห็น และเมื่อมาเบลยิ้ม ก็ราวกับดอกไฮเดรนเยียที่บานสะพรั่งไปทั่วทุ่ง ใครละที่จะไม่ตกหลุมรัก 

          แม้ได้ชื่อว่าเป็นดอกไม้แห่งหัวใจด้านชา แต่อีกความหมายของดอกไฮเดรนเยียคือ “คำขอบคุณ” ที่อยู่ข้างกัน เข้าใจกัน เราคิดว่ามันเข้าเกี่ยวกับสิ่งที่มาเบลเคยเจอมาได้เป็นอย่างดี เธอพยายามและผ่านทุกเรื่องราวจนมาถึงวันนี้และทุกคนจะได้ยินเธอขอบคุณทุกคน ทุกครั้งที่มีโอกาส 

          ดอกไฮเดรนเยียมักถูกใช้เป็นตัวแทนของความรักที่คู่บ่าวสาวนิยมนำดอกไฮเดรนเยียมาเป็นดอกไม้ประดับงานแต่ง จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำดอกไม้ชนิดนี้มาเป็นตัวแทนสื่อคำพูดในวันวาเลนไทน์

 

อิ้งค์ วรันธร (ดอกทิวลิป)

          อิ้งค์ วรันธร เปานิล ศิลปินสาวเสียงใส ดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของเธอต้องนึกถึงดอกทิวลิป เพราะเธอได้ใส่หน้ากากทิวลิปในรายการ Mask Singer ซึ่งหน้ากากทิวลิปก็เปรียบเสมือนภาพลักษณ์ของอิ้งค์ผ่านการร้องเพลง 

          หน้าสวยชวนหลง เสียงหวานราวกับพิณจากสวรรค์ ทุกบทเพลงที่เธอสื่อออกมาบอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้หลายคนอินตามได้ง่าย ๆ สวยงาม ประณีต ดูเรียบง่าย จริงใจ ทุกอย่างที่เป็นเธอ คือความหมายเดียวกับดอกทิวลิป

          ด้วยความหมายที่โรแมนติกนี้ ในวันวาเลนไทน์คู่รักจำนวนมากจึงนึกถึงดอกทิวลิปรองลงมาจากดอกกุหลาบ 

 

แฮนน่า 4EVE (ดอกกุหลาบสีแดง)

           แฮนน่า โรสเซ็นบรูม ศิลปินสาวสวย Girl group แห่งวง 4EVE ดอกกุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ นอกจากความสดสวยงาม มีเสน่ห์ที่เกินต้าน ดอกกุหลาบยังสื่อถึงความพยายาม ที่กว่าจะเติบโตมาได้ต้องผ่านแดด ฝน มามากมาย หนามที่ดูอันตรายที่แท้จริงแล้วมีไว้ปกป้องตัวเองเพียงเท่านั้น และเมื่อได้สัมผัสจริงๆ จะตกหลุมรักแบบหาทางขึ้นไม่ได้ 

          เป็นที่รู้กันว่ากุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความสวยงาม และความโรแมนติก โดยเฉพาะกุหลาบสีแดงมีความหมายว่า ความลุ่มหลง ความหลงใหล ความปรารถนา และรักลึกซึ้งในความรัก นอกจากนี้ยังมีความหมายว่า ความงาม และความสมบูรณ์แบบอีกด้วย ซึ่งเป็นดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ที่มอบให้แก่กันได้เห็นบ่อยมากที่สุด

 

โฟร์ท ณัฐวรรธน์ (ดอกเดซี่)

          โฟร์ท ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล เป็นดอกไม้แล้ว ก็คงต้องนึกถึงดอกเดซี่ ดอกไม้เล็ก ๆ น่ารัก  เห็นแล้วรู้สึกอยากปกป้อง และอยากทะนุถนอน เวลามองแล้วรู้สึกน่าเอ็นดู น่าหลงใหล แต่แฝงไปด้วยความอารมณ์ดี สดใสร่าเริง และยิ้มได้ทุกวัน มองทีไรก็รู้สึกผ่อนคลาย เผลอยิ้มตามได้ทุกครั้งเหมือนกับที่แฟนคลับมองโฟร์ทแล้วรู้สึกสดใสตามไปด้วย 

          ความหมายของดอกเดซี่ยังสื่อถึงความรักที่ไร้เดียงสา ความรักที่บริสุทธิ์ ความไว้ใจซึ่งกันและกันและความจงรักภักดี ซึ่งเป็นดอกไม้อีกตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ถ้าได้มอบดอกเดซี่แก่คนรักในวันวาเลนไทน์

 

โจริญ 4EVE (ดอกทานตะวัน)

          โจริญ คัมภีรพันธุ์ ศิลปินสาวสวยเจ้าของรอยยิ้มแห่งวง 4EVE ความน่ารัก สดใส คอยสร้างกำลังใจแสนอบอุ่นให้ผู้อื่น เธอจึงถูกเปรียบเป็นดอกทานตะวันที่เบ่งบานอยู่เสมอ ไม่ว่าใครได้มอง ได้อยู่ใกล้ ก็ได้รับพลังที่ไม่มีวันหมด 

          นอกจากนี้ทานตะวันยังเป็นดอกไม้ที่สื่อถึง รักมั่นคง รักเดียว เพราะทานตะวันไม่เคยหันหน้ามองใครนอกจากดวงอาทิตย์ ทำทุกวันอยู่อย่างนั้นเหมือนกับที่โจริญแสดงออกอยู่เสมอว่า รักแฟนคลับ แม้จะไม่ค่อยพูดก็ตาม  

           ดอกทานตะวัน จึงเป็นอีกดอกไม้ยอดนิยมที่สามารถบอกแทนความในใจให้แก่คนรักในวาเลนไทน์ได้เป็นอย่างดี

 

ภีม วสุพล bus (ดอกเยอร์บีร่า)

          ภีม วสุพล พรพนานุรักษ์ มักเน่หนุ่มผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ร่าเริง และโดดเด่นด้วยคาริสม่า ทั้งยังมีรอยยิ้มแห่งความเยาว์วัย เสมือนดั่งดอกเยอร์บีร่า ที่มีทั้งเสน่ห์ และความไร้เดียงสาแต่แฝงไว้ด้วยความเข้มแข็ง

          โดยดอกเยอร์บีร่าเป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคง ซื่อตรงและภักดี ซึ่งก็เปรียบได้เหมือนกับลักษณะของตัวดอก ที่มีสีสวย สดใส คงทนและอยู่ได้นาน ด้วยความหมายที่ลึกซึ้งจึงเหมาะแก่การใช้ดอกเยอร์บีร่านี้ แทนการบอกรักในวันวาเลนไทน์

 

ภู ธัชชัย bus (ดอกอัลสโตรมีเรีย)

          ภู ธัชชัย ลิ้มปัญญากุล หากเปรียบหนุ่มคนนี้เป็นดอกไม้ คงต้องเป็นดอกอัลสโตรมีเรีย เพราะ ภายนอกที่ดูบอบบาง เรียบร้อย แต่ภายใต้ความอ่อนโยนนั้นมีความแข็งแกร่ง ความน่ารัก มีเสน่ห์ที่แฝงอยู่

          โดยความหมายของดอกอัลสโตรมีเรียนี้ สื่อถึงความภักดีชั่วนิรันดร์ การสนับสนุน ความมั่นคง แม้ว่าจะไม่หวานมาก แต่สามารถมอบให้เป็นมิตรภาพแก่กันได้

 

เนเน่ พรนับพัน (ดอกคาร์เนชั่น)

          เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ภายนอกอาจจะดูเป็นสาวห้าว แต่ลึก ๆ แล้วรูปลักษณ์ของเธอมีความหวานปนเซ็กซี่เล็กๆ สวยงามเปรียบดั่งดอกคาร์เนชั่น ที่ผลิดอกบานสะพรั่ง ตามชื่อของเธอที่เป็นชื่อจีน 郑乃馨 (เนเน่ เจิ้งหน่ายซิน)  ซึ่งพ้องกับดอกคาร์เนชั่น 康乃馨 (Kāngnǎixīn) 

         นอกจากนี้ดอกคาร์เนชั่น ยังมีความหมายของการเฉลิมฉลอง การแสดงความยินดี และความรักที่เบ่งบาน สามารถมอบดอกไม้ชนิดนี้ให้แก่คนรักในวันวาเลนไทน์ได้

 

นุนิว ชวรินทร์ (ดอกโบตั๋น)

          หากพูดถึง นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ เจ้าหนูสุดคิ้วท์ ละมุนบอย ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่าทะนุถนอมของนุนิว บวกกับความน่ารักแต่ดูสง่างามในเวลาเดียวกัน จึงเปรียบดั่งดอกโบตั๋นหรือดอกพีโอนี่ ราชาแห่งดอกไม้ ดอกไม้ที่ดูสูงค่า ที่ไม่ว่าจะถูกจัดวางตรงไหนก็สง่างามด้วยตัวมันเอง 

          อีกทั้งดอกไม้ชนิดนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความรัก ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ เกียรติยศ และยังเสริมดวงด้านความรัก ให้สมหวังปรารถนา จึงมักจะเห็นดอกไม้ชนิดนี้ในงานแต่งงาน สำหรับใครที่กำลังมองหาดอกไม้สวย ๆ ความหมายดีให้กับคนสำคัญ แต่ยังไม่รู้จะเลือกดอกอะไรมอบให้ดี ลองมอบดอกโบตั๋นหรือดอกพีโอนีเพื่อส่งต่อความรักของคุณกัน!

          เป็นอย่างไรบ้าง ดอกไม้ต่าง ๆ และเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบ พวกเขาเหมือนกับดอกไม้ที่เราเปรียบเปรยบ้างไหม?  แม้ว่าดอกไม้จะต่างชนิดกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแต่ละดอกมีความสวยงามแตกต่างกันไป ส่วนในวันวาเลนไทน์นี้คุณอยากให้ดอกไม้กับใครในวันพิเศษ เก็บไว้ในใจแล้วไปหาเลือกกันได้เลยนะ ~

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube