fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เปิดประวัติ คัลแลน – พี่จอง YouTuber หนุ่มสไตล์โอปป้า ที่เต็มไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู

Featured Image

          เรียกได้ว่านาทีไม่มีอะไรมาแรงเท่ากับสอง YouTuber หนุ่มชาวเกาหลี อย่างพี่จอง และ คัลแลน ในช่อง Youtube : 컬렌 Cullen HateBerry ช่อง Youtube ที่ทำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย และไม่ว่าจะปล่อยคลิปไหนออกมาก็สามารถเป็นไวรัลได้เกือบทุกคลิป เพราะด้วยบุคลิกของทั้งคู่ที่มีความน่ารัก ตลกธรรมชาติ อย่างในตอนที่ทั้งสองพูดภาษาไทยกันจะมีการเพี้ยน หรือใช้คำแบบผิดจากที่เราคุ้นเคยกันไปสักหน่อย นั่นกลับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คัลแลน และ พี่จอง เริ่มเป็นที่รู้จัก ทำให้คนที่ได้ดูคลิปต่างหลงรักในตัวตนของพวกเขา 

          และด้วยความเฟมัสนี้จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. อยากจะพามาให้เพื่อน ๆ รู้จัก เอาเป็นว่ามาทำความรู้จักกับสองหนุ่มคนนี้กัน  ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเล้ยยย!!

คัลแลน - พี่จอง

ประวัติ คัลแลน

          เริ่มกันที่ประวัติของหนุ่มหล่อชาวเกาหลีอย่างหนุ่มคัลแลน โดยหนุ่มคนนี้มีชื่อจริงว่า พัคกีดึก – PARK KIDEUK เกิดวันที่ 7 ก.ย. 1990 มีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์แนว EDM (Electronic dance music) หรือ ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ ของวง HateBerry และก่อนหน้านี้ คัลแลนเคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงแนวเกาหลี K-BOMB พร้อมกับเป็นดีเจที่ร้านควบคู่ไปด้วย แต่ก็ต้องปิดตัวลงไปเพราะวิกฤติโควิด-19 บอกเลยว่าทั้งหล่อและโปรไฟล์ดีไม่ไหวววว ><

คัลแลน - พี่จอง

          และในปัจจุบัน หนุ่มคัลแลน ได้ผันตัวมาเป็น YouTuber อย่างเต็มตัว เพราะด้วยความที่ตนชื่นชอบเกี่ยวกับการท่องเที่ยว จึงได้เปิดช่อง Youtube ขึ้น เพื่อถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ และ สื่อสารออกมาในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งหนุ่มคัลแลนก็พรีเซ้นท์สิ่งที่เขาอยากสื่อออกมาได้ดีมาก แถมยังมีเหล่าเพื่อน ๆ พี่น้อง มาร่วมจอยทริปทำให้คนไทยหลายคนเอ็นดูและรักในความธรรมชาติของหนุ่ม ๆ 💕🫶🏻

ประวัติ พี่จอง

          มาต่อกันที่หนุ่มหล่อสไตล์โอปป้ามาดนายแบบอย่าง พี่จอง นักธุระกิจหนุ่มรูปหล่อ ที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยพี่จองนั้นเรียกว่าเป็นหนุ่มหล่อที่มีหน้าตาที่เป๊ะมาก เป๊ะทุกระเบียบนิ้ว ไม่เพียงเท่านั้น คาแรคเตอร์ของพี่จองยังเป็นคนที่น่ารัก อบอุ่น ละมุน จึงทำให้แฟนคลับหลายคนที่ได้ดูคลิปหรือได้ติดตามโดนตกกันไปแบบเต็ม ๆ อีกทั้งหนุ่มคนนี้ยังมีความขี้อายน่ารัก รอยยิ้มของพี่จองกลายเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนติดตามพี่จองในช่องของคัลแลนไปด้วย

คัลแลน - พี่จอง

          โดยพี่จองได้เล่าผ่าน Youtube ช่อง  Cullen HateBerry ว่า ที่ตนได้เข้ามาในประเทศไทยเป็นเพราะหนีความหนาวจากประเทศเกาหลี ซึ่งการมาอยู่ประเทศไทยในครั้งนั้น ทำให้เขาหลงรักวัฒนธรรมและอาหารที่นี่ เขาจึงตัดสินใจเรียนภาษาไทยจริงจังจนสามารถสื่อสารภาษาไทยได้คล่อง ปัจจุบันพี่จองของเราอยู่ที่ประเทศไทยนานกว่า 2 ปีแล้ว 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้คนรู้จัก คัลแลน และ พี่จอง

          ทั้งสองเริ่มโด่งดังจากการทำคลิปถ่ายทอดการใช้ชีวิตตามจังหวัดต่างๆในไทย และด้วยความเรียล ความเป็นธรรมชาติของคลิป บวกกับคาแรคเตอร์ที่ซื่อ ๆ ของทั้งสองหนุ่ม การพูดสื่อสารกับคนไทยที่ไม่แข็งแรง สลับคำ พูดไม่ชัด ใช้คำผิด ๆ ถูก ๆ แต่นั่นกลับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ช่อง Youtube Cullen HateBerry เริ่มเป็นที่รู้จัก และกลายเป็นไวรัลดังที่หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นผ่านตาในโซเชียลมีเดีย 

          ยกตัวอย่างกระแสไวรัลของทั้งสองหนุ่ม เช่น สำเนียงเกาหลีพูดไทย การออกเสียงไม่ชัด หรืออธิบายความไม่ได้ชัดเจน ยังกลายเป็นคำชวนยิ้ม เช่น เรียกยุงลายว่า ยุงอดิดาส ,เรียกมะม่วงว่า มะเมื่อง ,เรียก พระสังกัจจายน์ ว่า บุดด้าอ้วน ,เรียกเณรว่า บุดด้าเด็ก  และ เรียกรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ว่า โรงพยารถ

คัลแลน - พี่จอง

          ด้วยเหตุนี้คัลแลนกับพี่จองจึงถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เรียกว่า Soft Power ของประเทศไทยได้ และความเฟมัสของทั้งสองหนุ่มทำให้รายการและแบรนด์ดังเริ่มสนใจคว้าตัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ อยากจะบอกกับทั้งคู่รวมถึงทีมงานเลยว่า “จริง ๆ เก่งมาก”

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นประวัติคร่าวๆของทั้งสองหนุ่มที่เราได้นำมาให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบในตัวตนของทั้งสองหนุ่มและอยากซัพพอร์ตก็สามารถติดตามทั้งสองได้ที่ช่องทางต่างๆที่เราแปะไว้ให้เลยนะ และครั้งหน้า สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จะพาไปรู้จักกับใครติดตามไว้ได้เลยค่าาา ~ ♥︎

 

ช่องทางการติดตามคัลแลน

Instagram : @cullen_hateberry

Youtube : 컬렌 Cullen HateBerry

 

ช่องทางการติดตามพี่จอง

Instagram : @jung_kt_

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram : @cullen_hateberry , @jung_kt_

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube