fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

พร้อมดีไซน์ชีวิตอย่างอิสระไร้กังวล“สายป่าน-วุฒิ” จูงมือบุกคลินิกฝากไข่ที่ GFC เอ่ยปากอีก 2 ปี เตรียมมีลูก !

Featured Image

 

พร้อมดีไซน์ชีวิตอย่างอิสระไร้กังวล“สายป่าน-วุฒิ” จูงมือบุกคลินิกฝากไข่ที่ GFC เอ่ยปากอีก 2 ปี เตรียมมีลูก !

 

หลังจากยอมใจอ่อนเปลี่ยนใจอยากจะมีลูกปุ๊บนางเอกสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” กับสามีสุดที่รัก “วุฒิ นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ก็จูงมือกันไปทำการ “ฝากไข่” (Oocyte Freezing) กับทาง Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนของการเตรียมเป็นคุณแม่ด้วยการเก็บไข่ ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าสายป่านไข่ตกเพียบกว่า 18 ใบ ทำเอาหนุ่มวุฒิดีใจสุดๆ เพราะอีก 2 ปีได้ต้อนรับเจ้าตัวน้อยสมใจแน่นอน โดยระหว่างนี้ทั้งคู่ขอก็ลุยทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่รวมทั้งทำทุกกิจกรรมกับสิ่งที่อยากทำได้อย่างอิสระไร้กังวล ก่อนจะแนะนำทริคดีๆ ให้วัยรุ่นยุคใหม่และคนที่อยากมีลูกลองเปิดใจวางแผนมีเจ้าตัวน้อยอย่างมั้นใจด้วยการปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญก่อนที่ทุกอย่างจะช้าเกินไป
ถาม ทำไมถึงเลือกมาปรึกษาที่ GFC
สายป่าน : ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้เราก็ได้ข่าวมาหลายๆ ที่ มีขั้นตอนการทำที่ค่อนข้างสะดวกสบาย เราเห็นGFC เราเห็นจากพี่จุ๋ย วรัทยา – พี่พุฒ พุฒิชัย และ ผู้จัดการ ก็แนะนำว่ามีที่นี่นะลองไปปรึกษาดูก่อนไหม ซึ่งตอนนั้นสำหรับป่านทุกอย่างคือไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็แล้วแต่ เราให้คะแนนทุกคนเท่าเทียมกันเพราะเรายังไม่เคยเข้าไปปรึกษาแบบจริงจัง แต่ว่าที่เราเลือก GFC เพราะว่า 1.ความอบอุ่น 2.ความเป็นกันเอง 3.ความProfessional ค่อนข้างสูงมากๆ แล้วเรารู้สึกเหมือนเราเดินเข้าไปปรึกษาเพื่อนที่เข้าใจเรา เป็นครอบครัวเดียวกัน รวมถึงตัวคุณหมอแล้วก็พี่ๆ ที่ดูแลป่านกับวุฒิอยู่ด้วย
ถาม หลังจากปรึกษาคุณหมอตัดสินใจยังไง
วุฒิ : ใจจริงลึกๆ ตอนที่เข้าไปคุยไปปรึกษาตอนแรก อย่างที่ป่านบอกว่าเราเข้าไปแล้วเรารู้สึกสบายใจทำให้ความอยากที่จะมีลูกของเรามันเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้เขาเป็นคนตัดสินใจ เพราะเขาเป็นคนอุ้มท้อง แต่ว่าก็เห็นเขาแหละว่าทุกครั้งที่เขาเข้าไปปรึกษาแล้วก็กลับบมาเขารู้สึกสบายใจ รู้สึกดีขึ้นในทุกๆ ครั้ง ก็เลยคิดว่าในใจลึกๆ ก็น่าจะอยากมีแหละ
สายป่าน : ด้วยความที่ป่านต้องทำหลายอย่างมากๆ ขั้นตอนต่างๆ ระยะเวลาอาจจะสั้นก็จริงแต่ว่า Processเยอะมากๆ แล้วเหมือนการที่ป่านจะต้องเอาชนะความกลัวหรือแม้กระทั่งความกดดันบางอย่างในตัวเองไปเหมือนกัน ก็เลยรู้สึกว่าก่อนไปความกังวลเกิดขึ้นเยอะมากๆ เลย แต่ว่าพอไปพอได้พูดคุยปุ๊บเหมือนที่ GFC ทลายกำแพง ความกังวลของป่านออกไปหมดเลย คำแนะนำจากคุณหมอหรือว่ากำลังใจจากพยาบาลที่ดูแลคู่เรา พี่ๆ ที่นั่นด้วยไม่ว่าจะเป็นนักวิทย์ฯ หรือใครก็แล้วแต่ทำให้ป่านค่อนข้างสบายใจจากคนที่หวงชีวิตส่วนตัวหายไป จากคนที่กังวลว่าจะมีดีหรือไม่มีดี ความกังวลตรงนั้นหายไปกลายเป็นกลายเป็นว่า Direction เราค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น แล้วก็ความสบายใจมีเพิ่มมากขึ้นแบบทวรคูณก็เลยตัดสินใจ ว่าก้าวต่อไปหลังจากนี้แหละจะเกิดขึ้นที่ GFC

ถาม ขั้นตอนการเตรียมตัว
สายป่าน : หลังจากปรึกษาคุณหมอมาป่านก็ต้องเตรียมตัวด้วยการกระตุ้นฮอร์โมนเป็นระยะเวลาสักพักใหญ่ๆ เลย แล้วทุกอย่างก็ต้องทำตามแพลนก็รอเวลาที่กำหนด คุณพยาบาลก็จะคอยดูแลคอยบอก หลังจากเสร็จขั้นตอนการกระตุ้นป่านก็ต้องเข้าไปตรวจเพื่อดูว่าไข่ของป่านแข็งแรงหรือเปล่าเป็นไปตามที่คุณหมอต้องการหรือเปล่า ขนาดของไข่ ความแข็งแรงของไข่ แล้วก็มีการฉีดยาเพื่อให้ไข่ตก หรือไข่ไม่ตก การกินยาต่างๆ แล้วก็อ๋อ ป่านต้องกินไข่ขาวเยอะมากๆ เพื่อเพิ่มโปรตีน ตอนนั้นกินเยอะมากจนป่านไม่อยากกินไข่พะโล้ ไข่ดาว ไม่อยากกินไข่อะไรเลย สักอย่างหนึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยอยากอะไรเลย (หัวเราะร่วน) กินวันละ6-7 ฟอง กินจนวุฒิสงสาร แล้วป่านไม่กินของทอด ก็จะกินได้แค่ไข่ต้ม กินจนป่านกลืนไม่ลงแล้ว แต่ก็ต้องกินต่อไป
ถาม การใช้ชีวิตประจำวันยุ่งยากขึ้นไหม
สายป่าน : สองทุ่มป่านต้องพักกอง พักกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อที่จะกระตุ้นฮอร์โมน ที่เหลือไม่มีอะไรเลยค่ะ ง่ายมาก มีแค่สามวันสุดท้ายก่อนเก็บไข่ ห้ามออกกำลังกายหนัก แล้วก็เรื่องกินไข่ขาวเป็นอะไรที่ทรมานป่านมากที่สุด กลืนไม่ลง แต่สำหรับคนที่ชอบกินไข่ขาวอยู่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
ถาม วันเก็บไข่
สายป่าน : เข้าสู่กระบวนการขั้นตอนการเก็บไข่ ก็เป็นวันที่ตื่นเต้นมากๆ เพราะปกติงานเช้าจะไม่ตื่นเต้นขนาดนี้ แต่วันนี้ครั้งแรกที่งานเช้าแล้วตื่นเต้นขนาดนี้ เป็นขั้นตอนที่ป่านค่อนข้างกังวลเพราะต้องมีการวางยา การรมยา หลายคนอาจจะกลัวว่ามันต้องเขาห้องแต่เช้าเข้าไปประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ได้ 18 ใบ และด้วยป่านโชคดี ป่านเป็นคนที่เก็บไข่รอบเดียวแล้วได้เลยเพราะหลายๆ คนอาจจะต้องเก็บหลายรอบแต่ป่านโชคดีปริมาณไข่เยอะ
ถาม วางแผนว่าจะท้องเมื่อไหร่
วุฒิ : ก็มีวางแผนไว้เพราะว่าเกี่ยวกับงานละครของป่านด้วยที่ยังคงต้องทำต่อไป ก็มีวางไว้
สายป่าน : อีกประมาณ 2 ปี พร้อมจะมีลูก ก็น่าจะใช้เวลาสักพักเลยค่ะ แต่ว่าอะไรที่ไม่เคยทำ ไม่ได้ทำ อะไรที่อยากจะทำ มันก็จะถูกกระชับเข้ามาค่อนข้างเยอะ ถ้าเรายังไม่ได้ไปที่นี่เราจะรีบไปให้เรียบร้อย ถ้าเรายังจะมีแพลนไปที่นั่นอยู่ก็จะถูกขยับเข้ามาให้ไวขึ้น เพราะว่าเรารู้ตัวว่าถ้าเรามีน้องจะต้องพัก แล้วไปไม่ได้ค่ะ ทำให้เราได้แพลนชีวิตเราด้วย ตอนนี้ก็คือตั๋วเที่ยวยาวไปประมาณสองปีพอดี (หัวเราะ)
ถาม ฝากถึงคู่รักรุ่นใหม่
สายป่าน : อย่างแรกก่อนเลย เรื่องของสุขภาพ หลายคนอาจจะค่อนข้างมั่นใจในตัวเองและคิดว่าตัวเองแข็งแรง ถึงเวลาพอแต่งงานไปปล่อยปุ๊บติดปั๊บจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะว่าป่านกับวุฒิก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว แล้วไม่มีก็คือไม่มีเลยจริงๆ แล้วก็ไม่ติดเลยจริงๆ นะคะ ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆ อย่างด้วย ดังนั้นการเริ่มต้นก็คือการเข้ามาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแล้วก็ลองตรวจหลายๆ อย่างดูก่อนว่ามีความผิดพลาดหรือบกพร่องตรงไหนหรือเปล่าเราจะได้แก้ไขและเตรียมตัวได้ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ป่านมองเห็นว่าสำคัญมากๆ เลยก็คือ เป็นเรื่องของการวางแผนชีวิตคู่จริงๆ อย่างของป่านกับวุฒิร่างกายแข็งแรง สุขภาพไม่มีไม่ดีตรงไหนเลยทุกอย่างผ่านหมดเลย แล้วก็เราได้แพลนได้ว่าเราจะทำแบบนี้ ขั้นตอนเป็นแบบนี้ ลองกลับไปทำเองก็ยังมีเวลาถ้าเกิดไม่ทำเองให้หมอช่วยเลยก็จะถูกกระชับเข้ามา ส่วนระยะเวลาก็คุยกับคุณหมอได้ปรับเปลี่ยนได้ ยิ่งเร็วยิ่งดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลอยากให้ลองเปิดใจเข้ามาปรึกษาก่อนไม่ว่าจะเป็นฝากไข่ก็ดี ตรวจคุณภาพของสเปิร์มก็ดี ตรวจสภาพของรังไข่ ท่อนำไข่ หรือว่าอะไรก็ดี รวมไปถึงการวางแผนการทำน้องหรือว่า “อิ๊กซี่” (Intracytoplasmic Sperm Injection) สำหรับวัยรุ่นที่แบบใช้ชีวิตไปก่อนอย่ารอนะ เพราะอายุ 30 ไม่ใช่ตัวเลขเล่นๆ แล้วนะคะ ถ้าบางคนรอไปอาจจะไม่ติดเลยและอาจจะเฟลไปเลยก็ได้ หลายคนคาดหวังว่าอยากมีลูกเพื่อมาเติมเต็มชีวิตคู่ หลายคนคาดหวังว่ามีลูกแล้วจะมีกำลังใจในตอนแก่มีกำลังใจในการใช้ชีวิต หรือหลายๆ คนอาจจะคาดหวังมีลูกแล้วจะได้ไม่เหงามาเป็นเพื่อน อย่ารอค่ะ เพราะว่าเมื่อไหร่ที่ 40 ไปแล้วป่านว่าถึงเวลานั้นจะมียากนะ แล้วจะอยากย้อนเวลากลับมาแก้ไขก็จะทำไม่ได้แล้ว ดังนั้น 30 ปุ๊บ ไปปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ ไปวางแผนไว้ก่อน จริงๆ แล้วสำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะแบบป่านกับวุฒิเป็นวัยรุ่นที่ทำกิจกรรมทุกอย่างสุดโต่งมากจริงๆ การปรึกษาคุณหมอเป็นเรื่องที่ทำให้ป่านสบายใจและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ได้มากขึ้น ตอนนี้กิจกรรมที่ป่านทำคือดำน้ำป่านก็ไปดำน้ำได้อย่างสบายใจไม่ต้องมานั่งห่วง นั่งนับวันรอวันทำการบ้านวันไหน คือสบายใจได้เลย เราสามารถใช้ชีวิตได้เต็มที่กับชีวิตไปเลย ด้าน วุฒิ ขอเสิรมปิดท้ายว่า “โชคดีที่ได้ตัดสินใจมาที่นี่ GFC ครับ” พร้อมสร้างฝันให้เป็นจริงได้ สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6413-14 หรือ 0974845335 หรือ ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GFC.Bangkok และ Line OA : @gfcclinic 📸 ดูโพสต์นี้บน Facebook https://www.facebook.com/share/v/wvZibThigThcASDf/?mibextid=WC7FNe

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube