Home
|
บันเทิงไทย

ทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 8 รอบ 96 ปี คุณสมสุข กัลย์จาฤก

Featured Image
ครอบครัวกัลย์จาฤก ทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 8 รอบ 96 ปี คุณสมสุข กัลย์จาฤก

14 พฤศจิกายน 2566 ณ บ้านกันตนา บางใหญ่ จ.นนทบุรี ครอบครัวกัลย์จาฤก โดยคุณสมสุข กัลย์จาฤก ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประเภทภาพยนตร์และละคร (ละครวิทยุ-ละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2561 ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยสมาชิกครอบครัว กัลย์จาฤก ได้จัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณสมสุข กัลย์จาฤก ครบ 8 รอบ 96 ปี ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นจาก ครอบครัวกัลย์จาฤก คณะผู้บริหารกลุ่มกันตนา และพนักงานที่มาร่วมงาน

ทั้งนี้ นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยมีพระเทพวัชรเมธี อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ครอบครัวกัลย์จาฤก ได้ร่วมกันถวายสังฆทาน จตุปัจจัย และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ภายในงานยังได้มีพิธีมอบทุนมูลนิธิประดิษฐ์ – สมสุข กัลย์จาฤก โดยคุณสมสุข กัลย์จาฤก ประธานมูลนิธิฯ มอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษา จำนวน 30,000 บาท ให้แก่  รองศาสตราจารย์ ดร.จุฑา มนัสไพบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ เพื่อนำไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่สมควรได้รับต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้รับมอบทุนสนับสนุนปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บกันตนา ให้แก่   รองศาสตราจารย์ จุมพล รอดคำดี ที่ปรึกษาด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อนำไปปรับปรุงพื้นที่ภายในพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บในโอกาสต่อไป

ในโอกาสนี้ คุณสมสุข กัลย์จาฤก ยังได้มอบร่มที่ระลึกที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งออกแบบโดย ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปิน ดีไซเนอร์ นักวาดภาพประกอบระดับตำนานของเมืองไทย ด้วยแนวคิดการออกแบบว่า ร่มเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบร่มเย็น ได้รับการปกป้อง คุ้มครอง และขอให้คุณสมสุข อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ครอบครัวและบุคลากรชาวกันตนาไปตราบนานเท่านาน ส่วนสีและลายเส้น ใช้แนวคิดจากวันเและปีเกิดของคุณสมสุข เกิดวันจันทร์ ปีเถาะ สีประจำวันเกิด จึงเป็นสีเหลือง ส่วนสัญลักษณ์ของปีเถาะ ก็คือกระต่าย ของที่ระลึกในครั้งนี้ ผลิตโดย มูลนิธิรามาธิบดี โดยเงินทุกบาทจากการสนับสนุนของที่ระลึกการกุศล จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube