Home
|
เพลง

ขยี้ตารัวๆ! ภาพเหมือน “เก้า จิรายุ” ที่ต่างกันกว่า 15 ปี แต่ทรงพลังเหมือนกันทุกระเบียบนิ้ว

Featured Image

 

ขยี้ตารัวๆ! ภาพเหมือน “เก้า จิรายุ” ที่ต่างกันกว่า 15 ปี แต่ทรงพลังเหมือนกันทุกระเบียบนิ้วจาก”บุญทิ้ง”ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สู่ เก้า Retrospect

 

 

นับว่าเป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่มีความสามารถรอบด้านและพร้อมทุ่มเทในทุกงานที่ได้ทำเป็นที่สุด สำหรับ เก้า จิรายุ ละอองมณี ล่าสุดกับการก้าวเดินทางครั้งใหม่ที่ทุกอย่างแม้เพิ่งจะเริ่มต้นแต่ เก้า ก็มุ่งมั่นตั้งใจทำได้ดีแบบก้าวกระโดดเป็นที่ยอมรับของแฟนๆชาวเรโทรเลี่ยนในฐานะฟรอนท์แมนคนใหม่ของ วง Retrospect ที่เพิ่งได้ปล่อยซิงเกิลแรกของวงในยุคใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยในชื่อ “ชีวิตหลังความตาย (Afterlife)” เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นการกลับมาจากความตายของ Retrospect อย่างแท้จริง ซึ่งเพลงนี้มาจากปลายปากกาของ ‘เก้า’ ทั้งหมด โดยเขารับหน้าที่ทั้งเขียนเนื้อร้องและทำนองเอง และมีดนตรีของพี่ ๆ วง Retrospect คอยห่อหุ้มไว้ ในส่วนเนื้อหาของเพลง ‘เก้า’ ได้แรงบันดาลใจมาจากความท้อที่ตัวเองเคยพบ ประกอบกับสิ่งที่สมาชิกวงได้เจอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา … “Retrospect เปรียบเสมือนวงที่ตายไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ฝืนโชคชะตา ปลุกตัวเองขึ้นมาจากความตายจนได้ เพลงนี้ต้องการประกาศให้ทุกคนรู้ว่า Retrospect กลับมาแล้ว…พอกันทีกับความพ่ายแพ้ ความสิ้นหวังที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ เราพร้อมที่จะยืนหยัดทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อต่อไป เพราะนี่คือชีวิตหลังความตายของวง ๆ นี้

เรียกได้ว่าทั้ง เนื้อร้อง ทำนองและดนตรี นอกจากจะดุเดือดได้ใจแล้ว ภาพใน Mv เก้า จิรายุ ได้รับอีกหนึ่งบทบาทในการแสดงนำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อย่างไม่มีข้อกังขาเป็นคนนำพาเราไปสู่โลกความตายชั้นต่าง ๆ จนมาเจอและร่วมเดินทางกับวง Retrospect ในอีกฟากของ Afterlife แต่ที่ทำเอาแฟนๆสะดุดตาย้อนกลับไปดูแล้ว ย้อนกลับไปดูอีกคือ จังหวะช่วงที่ เก้า ลุกขึ้นจากหลุมที่ฝังเหมือนหนีความตายพ้นและตะโกนร้องออกมา ภาพนี้ช่างเหมือนภาพเมื่อ 15 ปี ที่ เก้า รับบท ”บุญทิ้ง” ในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ เป็นที่สุด !!! ต้องบอกเลยว่าถึงจะห่างกันคนละช่วงเวลาแต่ภาพที่ เก้า แสดงออกมายังคงทรงพลังเหมือนกันทุกระเบียบนิ้ว ทำให้เห็นถึงความตั้งใจของ เก้า แม้จะอยู่ในช่วงเวลาไหน รับบทบาทอะไรเจ้าตัวทุ่มสุดตัว ทำสุดหัวใจในงานที่รักจริงๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube