fbpx
Home
|
เพลง

โลกของดนตรีที่เปลี่ยนไปบน Youtube Music

Featured Image

          Youtube Music ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลกของดนตรีในปี 2020 ที่ผ่านมาว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง  โลกของดนตรีที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ตได้นั้น ศิลปินต่างๆต้องปรับตัวอย่างไร อย่างที่เป็นข่าวและคนให้ความสนใจกันเยอะในประเทศไทยอย่าง คอนเสิร์ตของ Blackpink ที่จะจัดรูปแบบออนไลน์ก็เป็นหนึ่งในการปรับตัวเช่นกัน 

          Youtube Music ได้สรุปภาพรวมปี 2020 ที่ผ่านมาใจความหลักอยู่ที่การเปลี่ยนแปลงของโลกดนตรีทั้งรูปแบบการทำ mv การจัดคอนเสิร์ตที่เป็นแบบ live ซึ่งในไทยเราก็ได้เห็นหลายค่ายหลายวงทำแบบนี้เช่นกันหรืออย่างสุดในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก็เป็นการแสดงคอนเสิร์ตผ่านการถ่ายทอดสด เป็นการแสดงที่เชื่อมดนตรีและผู้คนเข้าหากันในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นอกจากนี้ Youtube ยังแสดงให้เห็นอีกว่า ท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้ายของโควิด-19 ความคิดสร้างสรรค์จากศิลปินต่างๆก็ได้กำเนิดขึ้นมาผ่านผลงานในปี 2020 

          Youtube กลายเป็นเวทีเสมือนจริง  คอนเสิร์ตหนึ่งในชีวิตของนักดนตรีและผู้ที่หลงใหลในดนตรีอย่างเรา ในปีที่ผ่านมา Youtube กลายเป็นเวทีเสมือนจริงๆให้กับแฟนๆทั่วโลก โดยการจัดแสดงคอนเสิร์ตผ่าน live เช่น Post Malone ที่ Livestream เพื่อเปิดให้ผู้คนสามารถบริจาค COVID-19 Solidarity Response Fund For WHO 

          มิวสิควีดีโอแบบใหม่ ศิลปินอย่าง Drake ในเพลง Toosie Slide , OneRepublic – Better Days ที่สร้างมิวสิควีดีโอรูปแบบใหม่อย่าง การถ่ายที่บ้านหรือการรวมวิดีโอของแฟนๆจากทั่วมุมโลก

          BTS และ Blackpink ยังได้รับความนิยมจากทั่วโลก ในช่วงเปิดตัวเพลงใหม่ บลิ๊งค์และอาร์มี่ แฟนๆต่างพากันส่งแรงใจ พร้อมกันดู MV จนทำให้ Dynamite ,Life Goes on ของ BTS และ How you like that ,Ice Cream ของ Blackpink ขึ้นเทรนมาแรงและยอดวิวขึ้นอย่างรวดเร็ว 

          Hip-hop เติบโตอย่างรวดเร็ว ปีนี้เรียกว่ามาแรงจริงๆสำหรับกระแสฮิปฮอปหรือเพลงแรป ในสากลศิลปินอย่าง Yongboy Never Broke Again , Lil Baby นั้นคว้าอันดับศิลปินยอดนิยมของสหรัฐฯไปครอง ส่วนในประเทศไทยเองกระแสฮิปฮอปก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันในปีที่ผ่านมาเพลงติดเทรนนั้นมีเพลงฮิปฮอปเกินครึ่งเลยทีเดียว

          ในปีนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้คือโลกของดนตรีก็ได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ อย่างคอนเสิร์ตใหญ่ที่ผ่านมาของ Blackpink ที่แสดงผ่าน Youtube มีกระแสการตอบรับอย่างถล่มทลายกวาดเงินไปกว่า 300 ล้านบาท  แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คือ ดนตรี ยังคงเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจและสร้างความสุขให้กับเราเสมอ 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง

Youtube 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube