fbpx
Home
|
เพลง

4EVE ปล่อยซิงเกิลใหม่‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’ สนุก แปลกใหม่ เต้นสะใจสุด

Featured Image

           ‘หยดน้ำตา’ ยังไม่ทันแห้ง เพราะร้องกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนทะลุ 10 ล้านวิว ล่าสุด 7 สาว 4EVE ศิลปินสังกัดค่าย XOXO Entertainment ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’

‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’ คำนี้มีที่มา

           ก่อนที่จะไปพูดถึงตัวเพลง หลายคนอาจจะงงว่า ‘พูดไปก็ไลฟ์บอย’ แปลว่าอะไร คำนี้มีที่มาจากยี่ห้อสบู่ ‘ไลฟ์บอยย์’ เป็นสบู่ที่นิยมกันมาก ต่อมามีสบู่ยี่ห้อ ‘เซฟการ์ด’ เข้ามาแข่งขันซึ่งมีราคาแพงกว่า ดูหรูหรากว่า อะไรๆ ดูดีกว่า เลยเกิดการเปรียบเทียบและเกิดวลี ‘พูดไปก็ไลฟ์บอยย์ นิ่งไว้ก็เซฟการ์ด’  อารมณ์มันก็คือ ‘พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง’

          เพลง ‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’ ก็หยิบคำนี้มาใช้ เพื่อสื่อถึง การที่พูดอะไรออกไป ทำอะไรไปก็เสียเวลาเปล่า ยังคงความเป็น Girl Crush ที่ไม่เสียน้ำตาให้ผู้ชายอยู่ดี 

          เพลงนี้ให้อารมณ์ป๊อป สนุกมีกลิ่นอาย 90’s ได้แจ๊ป นักร้องนำวง The Richman Toy มาช่วยเขียน เนื้อร้อง ทำนอง และช่วย โปรดิวซ์ให้ ทำให้เพลงออกมามีเอกลักษณ์ มีการผสมลูกเล่นทางภาษา ดนตรีต่างๆ ชวนขยับตัวขยับปากได้ไม่ยาก 

           จุดที่ชื่นชอบส่วนตัวสำหรับผู้เขียนคือ ‘ความแปลกใหม่ที่ได้เห็นจาก 4EVE’ ปกติแล้ว เพลงจังหวะเร็วจาก 7 สาวจะเป็นดนตรีหนักๆ กับเนื้อเพลงที่จะอินเตอร์ แต่พอมาในรอบนี้ฟังแล้วได้อารมณ์เพลงไทยยุคเก่าๆ มีดนตรีไทยมาผสม เมื่อมาบวกกับท่าเต้นชวนปวดตัวที่ยากจะเต้นตาม ตัวมิวสิกวิดีโอ ที่จังหวะตัดสนุก มี Longtake movement กล้องสวยๆ ให้ได้เห็น รับจังหวะแสดงของสาวๆ  แฟชั่น ที่มีความฉูดฉาดแบบ y2k (แอบนึกถึง i-Like ,The boy)  ยอมรับเลยว่าค่ายกล้าพอสมควรที่ฉีกแนวออกมาจากภาพที่เราคุ้นตาของ 4EVE 

          ‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’ เป็นสิ่งใหม่ที่เราได้เห็นจาก 4EVE แม้แว็บแรกอาจจะดูเก็ตยาก แต่พอได้ฟังแล้ว ก็ร้องและติดหูแบบสุดๆ ทำให้อดใจไม่ไหวที่จะได้เห็นพัฒนาขั้นต่อไปของ 4EVE  สามารถติดตามฟังเพลงพร้อมรับชม

Music Video เพลง ‘Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)’ ได้แล้ววันนี้ทาง

YouTube :

และ Music Streaming ทุก Platformเสิร์ช 4EVE 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube