fbpx
Home
|
หนัง

8ภาพยนตร์และซีรีส์แนะนำต้อนรับวันสตรีสากลบนNetflix

Featured Image

เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากลซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี Netflix จัดลิสต์แนะนำภาพยนตร์และซีรีส์ 8 เรื่องที่คาแรกเตอร์ผู้หญิงได้มีบทบาทสำคัญและกลายเป็นฮีโร่ในชีวิตของพวกเขา

Moxie (2021)
ภาพยนตร์วัยรุ่นที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกันเกี่ยวกับวิเวียนคาร์เตอร์ (รับบทโดยHadley Robinson) เด็กสาวขี้อายอายุ16ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆเธอได้รับแรงบันดาลใจจากแม่ของเธอซึ่งเป็นอดีตสาวพังก์ร็อคสุดแกร่งหัวก้าวหน้าได้จุดประกายให้เธอกล้าจะพูดถึงประเด็นการเหยียดเพศในโรงเรียนโดยใช้หนังสือทำมือที่ชื่อว่า ‘Moxie’ เป็นสื่อกลางเพื่อการเคลื่อนไหวรณรงค์ในประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในโรงเรียนมัธยมปลายของเธอ
Moxie ออกอากาศวันที่ 3 มีนาคมนี้

Bombay Begums (2021)

ซีรีส์แนวดราม่าสุดปังของหญิงแกร่งเชื้อสายอินเดีย5คนที่มีพื้นเพครอบครัวที่แตกต่างกันตั้งแต่หญิงสาวนักบริหารไปจนถึงหญิงสาวจากกลุ่มชายขอบของสังคมซึ่งการเอาตัวรอดและเอาชนะอุปสรรคท่ามกลางวิถีชีวิตยุคใหม่ในมุมไบไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดสิ่งที่พวกเธอทั้ง5คนมีเหมือนกันคือความทะเยอทะยานความปรารถนาการต่อสู้เพื่ออำนาจและความเปราะบางซีรีส์ได้ติดตามการเดินทางของพวกเธอในขณะที่พวกเธอต่อสู้กับอุปสรรคในอาชีพและความสัมพันธ์ไปพร้อมๆกับการท้าทายบรรทัดฐานของสังคม Bombay Begums ออกอากาศวันที่8มีนาคมนี้

Sisyphus (2021)
ซีรีส์ไซไฟจากเกาหลีที่เพิ่งเริ่มออกอากาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแม้ปมของเรื่องราวจะวนเวียนอยู่ที่วิศวกรอัจฉริยะฮันแทซุล (รับบทโดยโจซึงอู) ที่ประดิษฐ์เครื่องข้ามกาลเวลาจนเกิดความวุ่นวายปั่นป่วนในโลกปัจจุบันทำให้หญิงแกร่งจากโลกอนาคตคังซอเฮ (รับบทโดยพัคชินฮเย)  ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากทำลายล้างจากสงครามต้องย้อนเวลากลับมาช่วยชีวิตฮันแทซุลรวมทั้งปกป้องเกาหลีจากความล่มสลายนี้ให้ได้นานๆทีเราจะได้เห็นซีรีส์จากฝั่งเกาหลีที่ให้ผู้หญิงได้รับบทนำเป็นฮีโร่ในภารกิจกอบกู้โลกซึ่งพัคชินฮเยก็สามารถรับบทแอคชั่นต่อสู้ได้อย่างน่าประทับใจพร้อมคำพูดติดปากของเธอ “วันนี้ยังไม่ใช่วันตายของฉัน”เป็นอีกหนึ่งตัวละครหญิงแกร่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆได้อย่างดี
ติดตามชมSisyphus ได้ ทุกวันพุธและพฤหัสเวลา20.30น.

Enola Holmes (2020)
ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนชุดThe Enola Holmes Mysteries ของแนนซีสปริงเกอร์นักเขียนชาวอเมริกันโดยเรื่องราวเริ่มต้นในเช้าวันเกิดปีที่16ของเอโนลาโฮล์มส์ (มิลลี่บ็อบบี้บราวน์) น้องสาวแท้ๆของนักสืบผู้ยิ่งใหญ่อย่างเชอร์ล็อคโฮล์มส์เอโนลาพบว่าแม่ของเธอ (เฮเลน่าบอนแฮมคาร์เตอร์) ได้หายตัวไปอย่างลึกลับทำให้เอโนลาต้องมาอยู่ภายใต้การดูแลอันเข้มงวดของพี่ชายคนโตคือไมครอฟต์โฮล์มส์ (แซมคลาฟลิน) ที่วางแผนส่งเธอไปอยู่โรงเรียนประจำที่เหมาะสมสำหรับกุลสตรีส่วนพี่คนรองเชอร์ล็อคโฮล์มส์ (เฮนรี่คาวิลล์) ก็ไม่สามารถคัดค้านความต้องการอันแรงกล้าของพี่ชายใหญ่ได้ในคืนก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวไปโรงเรียนเอโนลาจึงแอบหนีไปตามหาแม่ในลอนดอนเพียงลำพังระหว่างการเดินทางเธอก็พบว่าเธอได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับขุนนางหนุ่มรูปหล่อ (หลุยส์พาร์ทริดจ์) ซึ่งหลบหนีออกจากคฤคาสน์อันหรูหราของตระกูลอย่างน่าสงสัยการผจญภัยและไขปริศนาด้วยตัวเองครั้งแรกของเอโนลากำลังจะเริ่มขึ้น

Self Made: Inspired by the Life of Madam C. J. Walker (2020)
มินิซีรีส์4ตอนสร้างจากเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจจากหญิงสาวชาวแอฟริกันอเมริกันชื่อว่ามาดามซีเจวอล์กเกอร์ (รับบทโดยOctavia Spencer) ที่ก้าวขึ้นจากครอบครัวยากจนที่มีพี่น้องถึง6คนเพื่อสร้างอาณาจักรแห่งความงามและกลายเป็นเศรษฐีหญิงที่สร้างความสำเร็จขึ้นมาจากหยาดเหงื่อและสองมือของเธอเองเรื่องราวของวอล์กเกอร์ช่วยสร้างแรงบันดาลใจทั้งในด้านความทุ่มเทความเฉลียวฉลาดและความกล้าหาญอย่างแท้จริงภายใต้ฉากหลังของการกดขี่ทางเพศและเชื้อชาติหลังจากยุคเลิกทาสโดยOctavia Spencer ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลEmmy Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในประเภทลิมิเต็ดซีรีส์อีกด้วย

Little Women (2019)
ภาพยนตร์คลาสสิกที่ได้รับการรีเมคอีกครั้งในปี2019จากนิยายคลาสสิกชื่อเดียวกันเรื่องราวการก้าวข้ามวัยหรือComing of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ของพี่น้องสาว4คนตระกูลมาร์ชได้แก่โจ (เซียร์ช่าโรแนน)  เม็ก (เอ็มม่าวัตสัน) เอมี่ (ฟลอเรนซ์พิวจ์) และเบ็ธ (อลิซาสแกนเลน) ภายใต้การต่อสู้กับกรอบของสังคมที่วัดความสำเร็จของผู้หญิงจากการแต่งงานและความท้าทายในการเป็นผู้หญิงในช่วงยุคศตวรรษที่18ฝีมือการกำกับของGreta Gerwigผู้กำกับหญิงที่นำเสนอเรื่องราวได้อย่างน่าทึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของผู้กำกับหญิงที่น่าจับตามองแห่งยุค

To All the Boys Film Trilogy (2018 – 2021)
To All the Boysเป็นออริจินัลซีรีส์รักวัยรุ่นอเมริกันโดยNetflix มีทั้งหมด3ซีซั่นสร้างจากนวนิยายไตรภาคที่มีชื่อเดียวกันโดยมีพลอตเรื่องโรแมนติกน่ารักใสๆเกี่ยวกับลอร่าจีนคัฟวีย์ (รับบทโดยลาน่าคอนดอร์) สาววัยรุ่นไฮสคูลขี้อายที่เขียนจดหมายรัก5ฉบับถึงผู้ชายที่เธอตกหลุมรักในชีวิตทั้ง5คนซึ่งจดหมายรักดังกล่าวที่ลอร่าเขียนควรจะเป็นความลับของเธอแต่เพียงผู้เดียวแต่จู่ๆจดหมายทั้งหมดกลับถูกส่งออกไปถึงผู้ชายทั้ง5คนอย่างลึกลับทำให้เรื่องราวอลม่านเริ่มต้นขึ้นจนกระทั่งปีเตอร์คาวินสกี้ (โนอาห์เซนทิโน่) นักกีฬาสุดฮอตประจำโรงเรียนได้รับจดหมายจากลอร่าและตัดสินใจจะคบหากับลอร่าในฐานะแฟนแบบกำมะลอเพื่อประชดแฟนเก่าของเขา หลังจากที่ซีซั่นแรกออกฉายในปี2018ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากและกลายเป็นหนึ่งในออริจินัลซีรีส์ของNetflix ที่มีผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งและNetflix ก็ได้สร้างซีซั่นต่อๆมาและออกฉายในปี2020และ2021ตามลำดับ

Hidden Figures (2016)
ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดบอกเล่าเรื่องราวของ3บุคลากรสาวผิวสีในองค์กรนาซาได้แก่ ‘แคทเธอรีน’ (รับบทโดยTaraji P. Henson) นักคณิตศาสตร์ในองค์กรนาซาที่ถูกเรียกตัวไปช่วยโครงการปล่อยนักบินขึ้นไปบนอวกาศโดโรธี’ (รับบทโดยOctavia Spencer) หัวหน้าทีมคณิตศาสตร์ของกลุ่มผู้หญิงผิวสีในนาซาที่ไม่ได้เลื่อนขั้นสักทีและ ‘แมรี’ (รับบทโดยJanelle Monáe) อยากเป็นวิศวกรแต่ถูกกฎระเบียบนาซากีดกันทำให้พวกเธอก็ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับวัฒนธรรมการเหยียดเพศและเชื้อชาติในองค์กรระดับโลกด้วยการพิสูจน์ความสามารถของตัวเองเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากคนในองค์กรและเพื่อนร่วมงานและในที่สุดแล้วพวกเธอก็แสดงให้โลกได้เห็นว่าความสามารถของพวกเธอคือสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศสภาพสีผิวหรือเชื้อชาติ

Netflix หวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะไม่เพียงแต่นำความสุขมาสู่ผู้ชมเท่านั้นแต่หวังว่าจะเป็นอีกพลังที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจสร้างความตระหนักถึงบทบาทและสิทธิของผู้หญิงในสังคมรวมถึงส่งเสริมการยอมรับซึ่งกันและกันระหว่างทุกเพศและทุกเชื้อชาติ

เลือกรับชมภาพยนตร์ซีรีส์และสารคดีเกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าสนใจอื่นๆได้บน Netflix

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube