fbpx
Home
|
เพลง

ชวนทำความรู้จัก NMIXX ตัวตึงตึกฟ้าแห่งค่าย JYP

Featured Image

          สไตล์การเต้นที่ทรงพลังของวงการ K-pop คงหนีไม่พ้นชาวตึกฟ้า JYP Entertainment ที่ทรงพลังในทุกเจนเนอเรชั่นและยุคนี้ก็มาถึงคิวพวกเขากับหญิงแกร่งน้องใหม่แห่งตึกฟ้าอย่าง NMIXX (เอนมิกซ์) ที่ความสามารถแบบเหนือขั้นทั้งการเต้นที่ทรงพลังไปพร้อม ๆ กับการร้องแอดลิป ไฮโน๊ตจนเหมือนกินแผ่นเสียงเข้าไป

          วงการ K-pop ได้เดินทางมาถึงเจน 4 ที่มีวงใหม่ ๆ เกิดขึ้นและได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เช่น NewJeans, IVE, Le Sserafim, Treasure, ENHYPEN เป็นต้น และแน่นอนว่าคงพลาดวงที่น่าจับตามองอย่าง NMIXX ไปไม่ได้ ด้วยสไตล์เพลงเอกลักษณ์ความเป็น JYP และท่าเต้นทรงพลังที่สาว ๆ ทำออกมาได้ดีกันมาก ๆ ยิ่งทำให้มีความโดดเด่นเข้าไปอีก

จุดเริ่มต้นของ NMIXX 

           ก่อนหน้าที่จะมาเป็น NMIXX ได้เริ่มจากการรู้จักในนาม JYPn เกิร์ลกรุ๊ปที่ก่อตั้งโดย SQU4D (ทีม 4) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ JYP Ent. วงประกอบด้วยสมาชิกเจ็ดคน ได้แก่ ลิลลี, แฮวอน, ซอลยุน, จินนี, แพอี, จีอู และกยูจิน เดบิวต์ด้วยซิงเกิลอัลบั้ม Ad Mare เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 

O.O เพลงเดบิวต์แรกของเหล่าสาว ๆ ด้วยสไตล์เสียงร้องที่โดดเด่น โชว์ศักยภาพความเป็นโวคอลกันอย่างเต็มที่ พร้อมท่าเต้นที่ตื่นตาตื่นใจ แล้วไหนจะวิชวลกันยกวงขนาดนี้ เรียกกระแสตอบรับจากเหล่าแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี 

ถึงแม้ในช่วงแรกสาว ๆ NMIXX จะไม่ได้ถูกพูดถึงมากเท่าที่ควร เพราะด้วยการแข่งขันที่สูงมากของ 4th Gen แห่งวงการ K-pop กับการเดบิวต์ที่ไล่เลี่ยกัน การโปรโมทของวง และแนวเพลงที่สไตล์แตกต่างจนทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกฟังยาก แต่ถ้าได้เปิดใจฟังหลาย ๆ รอบบอกเลยว่าติดอยู่ในหัวเอาออกไปไม่ได้แน่นอน

          กลับมาในอัลบั้มที่ 2 อย่าง Entwurf กับเพลงไตเติล DICE ที่ได้โชว์เอกลักษณ์พร้อมท่อนติดหูอย่าง NMIXX CHANGE UP! ที่เป็นการสวิตช์เพลงที่ถ้าใครฟังเพลิน ๆ ใจลอยอยู่ให้ต้องกลับมาตั้งใจฟังอีกครั้ง เพราะเสียงร้องและท่าเต้นเบรคแดนซ์ที่สมกับเป็น NMIXX สุดแสนจะลงตัว

การคัมแบคกับสมาชิกที่เปลี่ยนไป

          ในช่วงส่งท้ายปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกภายในวงเนื่องจาก จินนี่ ได้ประกาศออกจากวงและยุติสัญญากับทางค่าย JYP Ent. อย่างเป็นทางการด้วยเหตุผลส่วนตัว และวงก็ยังคงดำเนินต่อไปด้วยสมาชิกเพียง 6 คน ลิลลี, แฮวอน, ซอลยุน, แพอี, จีอู และกยูจิน ทำเอาเหล่า NSWER ใจหายอยู่เหมือนกัน แต่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนสาว ๆ ทั้งเจ็ดต่อไปเช่นเดิม

          #NMIXX1stWin 2023! กับการคัมแบคหกคนครั้งแรก ในเพลงไตเติลอย่าง Love Me Like This เมื่อ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มอบของขวัญให้กับความพยายามสร้างผลงานดี ๆ ออกมาให้เราได้ฟังด้วยถ้วยแรกตลอดการเดบิวต์ของรายการ Show Champion สร้างความดีใจและภูมิใจในตัวสาว ๆ กันมาก ๆ คุ้มกับการทุ่มเทแรงกายแรงใจ และด้วยความเก่งและศักยภาพของเด็ก ๆ จะช่วยคว้าถ้วยต่อ ๆ ไปได้แน่นอน

          ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2022 เด็ก ๆ ได้รางวัล Favorite New Artist ของ MAMA Awards, Best Emotive Award, New Wave Award ของรายการ Asia Artist Award (AAA) และ New Icon of the Year: Circle Chart Music Awards 2023 เรียกได้ว่าสมมงวัยรุ่นตึกฟ้า และต่อจากนี้เชื่อว่ารางวัลความทุ่มเทของ NMIXX จะค่อย ๆ ปรากฏออกมาให้ได้เห็นเรื่อย ๆ NSWER วอร์มมือรอขึ้นเทรนด์ได้เลย

          ซึ่ง NMIXX เป็นอีกวงที่ีน่าติดตามผลงานอย่างมาก ทั้งแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ เสียงร้อง และท่าเต้นที่ถ้าได้เห็นก็สาดแสงความเป็น NMIXX เข้าตาเต็ม ๆ มาตรฐานของวงไม่เหมือนกับคนที่พึ่งจะเดบิวต์ ความสามารถที่ชำนาญในการเป็นศิลปินของสาว ๆ ถ้าใครพลาดที่ไม่รู้จักรับรองต้องเสียใจแน่นอน

สามารถติดตาม NMIXX ได้ที่

Twitter: NMIXX 

YouTube: NMIXX

Instagram: NMIXX_Official 

ขอบคุณรูปภาพจาก

JYP Entertainment

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube