fbpx
Home
|
เพลง

“เบิร์ด-ธงไชย” ชวนคนไทยร่วมเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทย

Featured Image

 

“เบิร์ด-ธงไชย” ชวนคนไทยร่วมเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ ผ่านสปอตประชาสัมพันธ์ ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ พร้อมภาพเบื้องหลังการถ่ายทำสุดประทับใจ

 

 

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ชวนคนไทยร่วมเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติผ่านสปอตประชาสัมพันธ์ ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ ทั้ง 5 เวอร์ชั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานภายใต้โครงการ THAI 5F SOFT POWER โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรม และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

สปอตประชาสัมพันธ์ ทั้ง 5 เวอร์ชั่น มี เบิร์ด-ธงไชย เป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวนำเสนอความงดงาม ของวัฒนธรรมแต่ละด้านให้ได้ชม พร้อมด้วยภาพการสื่อสารหลักของโครงการฯทั้ง 5 ด้าน ได้แก่
1. ด้านอาหาร (Food) นำเสนอวัฒนธรรมการกินอาหารไทยและสุดยอดอาหารไทยที่มีชื่อเสียงทั่วโลก
2. ด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) นำเสนอวัฒนธรรมการแสดงภาพยนตร์และละครไทย สถานที่ยอดนิยมในประเทศไทย
ที่ต่างประเทศมักเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ทำให้สถานที่สวยงามของไทยเป็นที่รู้จัก กระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
3. ด้านการออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) นำเสนอวัฒนธรรมการแต่งกายของไทย ลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ 4 ภูมิภาค รวมทั้งผ้าไหมไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ
4. ด้านศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting) นำเสนอศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ป้องกันตัวของไทย คือ มวยไทย โดยกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records : GWR) ได้บันทึกว่าประเทศไทย มีการแสดงไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และโชว์แม่ไม้มวยไทย
ด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก กว่า 3,660 คน
และ 5.ด้านเทศกาลประเพณีไทย (Festival) นำเสนอวัฒนธรรมเทศกาลประเพณีไทย ทั้ง 10 อันดับที่ดีสุดของประเทศไทย
ซึ่งวัฒนธรรมทั้ง 5 ด้าน เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก และเป็น Soft Power ที่ช่วยกันผลักดันสู่ระดับโลก

สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำสปอตประชาสัมพันธ์เต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน ซึ่งเบิร์ดและทีมงานทุกคนต่างเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ผลงานออกมาสู่สายตาคนไทยและต่างชาติได้อย่างดีที่สุด

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า
“ความเป็นคนไทยและวัฒนธรรมไทยยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของเบิร์ดนะครับ รู้สึกดีใจที่วันนี้เรามีโอกาสบอกให้ชาวโลกได้รู้ว่า เรามีศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของไทยหลายๆอย่างที่งดงามเหลือเกิน นอกจากนี้เรายังมี รอยยิ้ม และการไหว้ ซึ่งเป็นการแสดงออกที่สวยงาม ใครได้เห็นก็ประทับใจ
ว่า มันดีเหลือเกินที่เราได้บอกกับคนทั้งโลกว่า บ้านฉันมีอะไรดีบ้าง เบิร์ดมีความสุขมากที่วันนี้เราได้มาร่วมกันเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ให้ทุกคนได้รู้ รู้สึกภูมิใจทำให้หลายคนได้รู้จัก SOFT POWER ของไทย อยากให้พวกเราช่วยกันส่งต่อ เผยแพร่ไปให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทยได้รู้ว่า วัฒนธรรมไทย สวยงาม โดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ”

สามารถรับชมสปอตประชาสัมพันธ์ ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ ทั้ง 5 เวอร์ชั่น ทาง YouTube GMM Grammy Official และ Facebook : GMM Grammy ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

 

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

 

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube