fbpx
Home
|
เพลง

หูเคลือบทองคำ เศร้าแทบขาดใจ แต่ยัง “ยิ้มทั้งน้ำตา” Single ใหม่จาก Billkin

Featured Image

          พรุ่งนี้ถึงแม้ไม่มีเรา อย่างน้อยยังมีวันเก่า ๆ ถึงเราต้องบอกลา ฉันจะ..ยิ้มทั้งน้ำตา ไม่รู้ว่าความสามารถของบิวกิ้นจะไปสุดที่ตรงไหน เพราะ Single อย่าง ยิ้มทั้งน้ำตา ก็โชว์ทั้งสกิลการร้องและการแสดงที่ดึงอารมณ์เศร้าแทบขาดใจ 

ยิ้มทั้งน้ำตา ผลงานคุณภาพก้าวแรกของเรื่องราวบิวกิ้น 

          บิวกิ้นได้เผยชื่ออัลบั้ม “LOVE’S APPRENTICE” หรือ “เด็กฝึกรัก” ที่จะบอกเล่าเรื่องที่เขาอยากจะสื่อออกมา ยิ้มทั้งน้ำตา ก็เป็นเพลงแรกที่ถูกหยิบออกมาเล่าเรื่องราว ความเศร้า การจากลาที่สวยงามคือประเด็นหลักที่ถูกนำเสนอแล้วเจ้าหนุ่มโกลเด้นของเราก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย เขาได้พัฒนาสกิลการร้องไปอีกขั้น น้ำเสียงดึงเราไปสู่โลกของเขา ทำให้เราเชื่อว่านี่คือ การยิ้มทั้งน้ำตาจริงๆ  มันอาจจะเกินคำว่าร้องเพลง แต่เป็นการสื่อสารและถ่ายทอดเรื่องราวไปแล้ว

          เรื่องการแสดงก็เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์อย่างมาก เพราะพ่อหนุ่มอบอุ่น Mr.Everything ก่อนหน้าได้กลายมาเป็นโต๋ (ไม่แน่ใจว่าบิวกิ้นต้องแสดงในชื่อ ต.เต่า รึเปล่าก่อนหน้านี้ก็ เติ้ล เต่า เต๋) คนสอนขับรถที่จะยิ้มรับการต้องบอกลา เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม สื่ออารมณ์กับออม (ณิชา ณัฏฐนิชา) อย่างลงตัว ยิ่งในฉากท้ายเขาก็แสดงถึงชื่อของเพลงนี้ได้จริงๆ 

          บทเพลงและการเล่าเรื่องสวยงามขนาดนี้ก็ต้องขอยกความดีให้กับ เติร์ดและไมโลจาก 3rd Tilly Birds ทุกประโยคนั้นมีความเป็นมนุษย์สูงมากๆ ไม่แปลกใจทำไมใครหลายคนอินไปกับบทเพลงนี้ 

          นอกเหนือจากที่กล่าวมาเราประทับใจในการเล่าเรื่องของมิวสิควิดีโอนี้มากๆ ข้อนี้คงยกความดีให้ นราธิป ไชยณรงค์ ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ ที่บอกเล่าความสัมพันธ์และการจากลาในหลายรูปแบบ  ทั้งหมดถูกเชื่อมโยงเข้ามาได้อย่างไม่มีที่ติ ทั้งหมดทำให้เราเหมือนได้ดูหนังสั้นหนึ่งเรื่องก็ว่าได้ 

          ยิ้มทั้งน้ำตา ทำให้เราเห็นความสามารถที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดของบิวกิ้น การสื่ออารมณ์ที่เข้าถึงบทบาท ไม่แน่ใจว่ามาจากที่เจ้าตัวเผยประสบการณ์ยิ้มทั้งคำตาของเขาคือแฟนมีตของพีพี รึเปล่า แต่โดยรวมก็ทำให้เราอดใจรอไม่ไหวที่จะเห็นผลงานต่อไปของเขา  

          ใครที่ยังไม่ได้รับฟัง ก็อย่าลืมไปฟังกันได้แล้ววันนี้ทาง YouTube

และ Music Streaming ทุก ๆ Platform

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Billkin Entertainment

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube