fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

จากอินฟลูฯสู่ตำนาน ‘เอิ้ก ชาลิสา’ ราชินีเลือดกรุ๊ป B

Featured Image

          ทำความรู้จัก เอิ้ก ชาลิสา ตัวแม่คนใหม่แห่งจักรวาลออนไลน์ ขวัญใจวัยรุ่นY2K ที่เริ่มความดังจากยูทูบเบอร์สายกิน(ในบ้าน) สู่ผู้นำเทรนด์วลีใหม่อย่างคำว่า “เรามันเลือดกรุ๊ป B” 

          มาดูเหตุผลกันว่า ตำแหน่ง และ ตำนาน ทำไมจะคว้าพร้อมกันไม่ได้…

ประวัติแบบตัวแม่

          เอิ้ก ชาลิสา กูรูยูทูบเบอร์สายกิน เจ้าของช่อง Chrrissa Chotijirasathit ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.5 ล้านบัญชี กับยอดผู้ชมรวมวิดีโอกว่า 24 ล้านครั้ง ด้วยภาพลักษณ์สาวน้อย ที่เข้าใจหัวอกพี่สาว/น้องสาวชาวเน็ต 

          เอิ้กจึงเป็นดั่งอินฟลูเอนเซอร์ยุคใหม่คอยถ่ายทอดความในใจและปัญหายิบย่อยที่วัยรุ่นยุคนี้ต้องเจอทุกคน ผ่านการเมาท์มอยบนโต๊ะข้าว การแต่งรูป จนมาถึงเพลงดัง สะท้อนความโสดที่แม้แต่ตัวเองก็หาคำตอบไม่ได้

 

จุดเริ่มต้นวงการโซเชียล

          เอิ้ก ชาลิสา หรือ ยัยเอิ้ก เริ่มต้นการเป็นตัวแม่วงการอินฟลูฯ จากสายบิ้วตี้ความงามผ่านรายการ ‘สวยแต่รูป’ ที่แนะนำการแต่งหน้าแบบเบาๆแล้วจัดหนัดจัดเต็มต่อที่การแต่งรูป ด้วยประโยคเปิดรายการ “ชาลิสาคัมแบ๊คแล้วจ้าาา”

          ก่อนห่างหายไปนาน แม้จะมีให้เห็นในคลิปของเพื่อนๆแก๊งหิ้วหวีบ้าง แต่ก็กลับมาดังสุดๆกับคอนเทนต์ม็อกบัง(กินโชว์)แบบไทยๆอย่าง ‘Eat อีสมารูอ้วย’ ที่นำเพลงฮิต ประโยคดังจากtiktokมาแปลง ร้อง เล่น เต้น  โยก อย่างสะใจบนโต๊ะทานข้าว

 

ฉายแววความดังด้วยหน้าซูมและเลือดกรุ๊ปบี

          ด้วยเนื้อหาคอนเทนต์ม็อกบังที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่ว่าจะทั้งเสียง face time เพลงเปิดแบบตัวแม่ การอธิบายรสชาติอาหารเลเวลไม่ต้องกินก็อิ่มแทน พร้อมกับฟิลเตอร์หน้าซูมที่เป็นตำนานประจำช่อง รวมถึงเรื่องเล่าปัญหาชีวิตที่พบเจอ ทำให้ เอิ้ก กลายเป็นเพื่อนนร่วมกินให้กับคนเหงาหลายคนตลอดช่วงโควิดปีที่ผ่านมา

          จนประโยคที่เธอคิดเองอย่าง “อาจจะเป็นเพราะเราเลือดกรุ๊ปบี” ในคลิปกินข้าวขาวัว ที่ใช้เป็นข้ออ้างเพราะเลี่ยน จนกลายเป็นข้ออ้างสำหรับปฏิเสธทุกสิ่งทุกอย่างเพียงเพราะกรุ๊ปบี กลายเป็นที่นิยมของวัยรุ่นติ๊กต๊อกทุกคนนำไปใช้ ฮิต ติดมาเป็นเพลงซะเลย

          ยิ่งไปกว่านั้น ไอดอลที่คิดว่าแน่ยังต้องหวั่น เพราะเพียงไม่กี่วันที่ เลือดกรุ๊ปบี ลงชาร์ตเพลง ก็ขึ้นติดอันดับ Top 5 ด้วยยอดสตรีมหลักแสน สูสีกับ Ditto และ OMG ของสาวกระต่าย Newjeans กลายเป็นศึกชิงว่าที่ตัวแม่ Y2K ไปแล้ว

 

ตำนานเธอคนนั้นคือฉันอีกคน

          อีกหนึ่งตำนานของ เอิ้ก ชาลิสา คือทักษะการแต่งรูปตัวเองอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ ปรับจุดไหน เพิ่มจุดเว้า ชาลิสาทำได้หมด จนเป็นไอค่อนแห่งการแต่งรูปที่เพื่อนๆและชาวเน็ตล้อ before-after ตลอดไป แต่สำหรับตัวแม่ก็หาแคร์ไม่ ถ้าแต่งแล้วไม่สวยก็ไม่รู้จะแต่งทำไมเหมือนกัน

 

หนิงหนิง = เยริ = ยัยเอิ้ก

          ตามคำบอกเล่าของแฟนคลับ เอิ้ก หรือ ยัยเอิ้ก ได้รับนามแฝงในฐานะ หนิงหนิง สมาชิกวง Aespa จากจริตความสวยไม่อะไรกับใคร พร้อมกับตำนานสดใหม่อย่างการเป็นสมาชิกคนที่ 5 ของรายการหิ้ว ทำไมเอิ้กชาลิสาของเรา รับตำแหน่ง เยริ Redvelvet ควบซ้อนทันที เพราะเยริก็เป็นน้องเล็กที่ถูกเพิ่มเข้ามาภายหลังเหมือนกัน

          นอกจากนี้ความฮาและความสามารถด้านการเล่าเรื่องให้คนเข้าใจง่ายแล้ว การรับชื่อเสียงในฐานะตัวแม่ของยุคโลกออนไลน์สมัยใหม่แบบ Y2K ของ เอิ้ก ชาลิสา นี้ เมื่อมองดีๆก็ยังเห็นถึงการเปิดรับเรื่องความหลากหลายของคนปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงเพศไหน? แต่ไปถึง หุ่นใด ขอแค่คุณมีความรักในการบอกต่อ โลกนี้ก็พร้อมใจดีกับคุณ

ติดตามข่าวออนไลน์แบบไม่พลาดต่อได้ที่ iNN Entertainment

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube