Home
|
บันเทิงไทย

เปิดความลับในใจของ ริว จิตสัมผัส ยอมรับเป็นคนที่อยากมีลูกมาก

Featured Image
เปิดความลับในใจของ ริว จิตสัมผัส ยอมรับเป็นคนที่อยากมีลูกมาก แต่สถานะหัวใจตอนนี้คือ โสดสนิท

 

 

เปิดทุกมุมของหัวใจเมื่อ ริว จิตสัมผัส ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องราวความรักตั้งแต่ตอนวัยรุ่นจนถึงปัจจุบันยอมรับว่าตอนนี้โสดมากๆๆ พร้อมเผยความในใจว่าความตั้งใจจริงตัวเองอยากมีลูกมาก

 

ถาม ริว จิตสัมผัส เรื่องของความรักเป็นอย่างไรบ้าง ??? ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น
ริว จิตสัมผัส : วัยรุ่นถามว่าความรักมีไหมมีครับ เป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นอยู่แล้ว คือ อย่างนี้ครับหลายคนผมไม่เข้าใจคนที่เป็นอาจารย์เหมือนกันนะ แต่ละคนที่เป็นอาจารย์แล้วชอบบอกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกว่ามีความรักไม่ได้ แปลว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์โกหกเพราะว่าท่านกวนอูไม่เคยสอนคำนี้เลย ท่านบอกว่าคนเราเกิดมามีหน้าที่อยู่ 3 อย่าง ที่มนุษย์ต้องทำ หนึ่ง .. เกิดมาเรื่องแรกเลยคือพัฒนาตัวเอง ถึงต้องเรียนรู้ไปตั้งแต่เริ่มคลานไปจนถึงแก่ชราไปจนตายให้เรียนรู้วัฏสงสารของโลก สอง คือ เกิดมาเพื่อพัฒนาสังคม พัฒนาประเทศชาติที่เราอยู่ สาม คือ ในการจะพัฒนา เรามีการสืบเผ่าพันธุ์ ยกเว้นคุณตัดสินใจออกสู่พระศาสนาเลย อันนั้น คือ อีกเรื่องหนึ่ง เพราะท่านกวนอูไม่เคยก้าวก่ายผมเรื่องความรักเลย จะมีความรัก จะมีครอบครัวหรือจะมีอะไรเป็นสิ่งที่เราตัดสินใจเองได้อันนี้ท่านไม่ยุ่ง ท่านยุ่งแค่เรื่องเดียวคืออะไรที่ผิดศีลธรรม อย่างเช่น ถ้าผมคบใครแล้วผมไปคบซ้อนอันนี้ท่านจะเตือนความรักมี ในวัยรุ่นมี One Night Stand มีในแบบวัยรุ่นเลยนะครับ ก็คือรู้จักกัน puppy love อันนี้มีหมดนะครับ แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่มีอีกเลยครับ จากตอนวัยรุ่นจนถึงตอนนี้เลยครับ แล้วก็ผมไม่มีวัยรุ่นอีกเลย คือ ข้ามชีวิตไปเลยจนถึงตอนนี้ แต่ผมใช้ชีวิตปกติตามโลกไหมใช้นะครับ ไปเที่ยวกลางคืนไหมไปนะครับ ไปหมดแต่สุดท้ายคือเวลาเราไป สิ่งที่เราเห็นกับคนอื่นเห็นมันเห็นไม่เหมือนกัน เวลาที่เราไปเนี่ย เราเห็นอีกแบบหนึ่ง คนอื่นเขาเห็นอีกแบบหนึ่ง คนอื่นไปเนี่ยเห็นแสงสีเสียงและความสนุก แต่เราไปเราเห็นวิญญาณเราก็กลับ เเพราะว่าเราคิดว่าต้องมีการเผากันแน่ๆเลย ถ้าเกิดไหม้ขึ้นมาแล้วเรามาตายในนี้ คุ้มหรือเปล่าเพราะฉะนั้นเราเลยกลับ หลังจากนั้นมามันก็เลยไม่มีความรักด้านนี้ แต่มันกลับมีความรักที่ยิ่งใหญ่กว่าก็คือผมสร้างวัดเลย เพราะตอนนี้ผมพอกับทุกอย่างแล้ว ในชีวิตผมจากเด็กที่เคยไม่มีวันนี้ มีบ้าน มีรถ มีทุกอย่างพร้อม ผมเลยไปค้นพบความรักที่มันใหญ่กว่านั้น คือ ผมทำวัดแล้วผมยกให้กับแผ่นดินทุกวันนี้ก็คือรวบรวมหมอเก่งๆมารักษาชาวบ้านที่ยากจน

ถาม ขอย้อนกลับไปในเรื่องความรักนิด เราตั้งใจไม่มีเพราะปิดประตูความรัก หรือ บังเอิญมันไม่มีใครผ่านเข้ามาในชีวิต
ริว จิตสัมผัส : จริงๆมีเยอะมากครับ มีผ่านมาเยอะมา ผ่านมาอย่างกับสายน้ำ คือ ไม่ได้อวดนะครับ ที่บอกว่ามีผ่านเข้ามาอย่างกับสายน้ำ คือ พี่เคยเจอหมอผีคนไหนไหมที่ยุคหนี่งมีป้ายไฟให้ตัวเอง แล้วก็ตามไปทุกที่เหมือนศิลปินในยุคนี้ ผมไปต่างจังหวัดผมไปที่ไหนคือมีป้ายไฟตามไป คือ มันฮิตขนาดนั้น ณ เวลานั้นนะครับ แต่ผมก็จะไล่แฟนคลับทุกคน แล้วผมก็จะบอกว่าจำไว้นะถ้าคุณตายอย่างมากผมก็ส่งพวงหรีด แต่คนที่ทุกข์ทั้งชีวิตคือ พ่อแม่คุณนะ ริว ดุครับ เพราะท่านกวนอูไม่ยอมเลยเรื่องแบบนี้คือทางมองว่าการเดินทางไปเกิดอะไรขึ้นก็ได้ คนที่เสียใจมากที่สุดในชีวิตคือ พ่อแม่ เธอนั่นคือสิ่งที่ทำให้แฟนคลับกลัวผมมาก ซึ่งเรื่องในใจตอนนี้ของผมมีเรื่องเดียว คือ สร้างวัด ผมไม่มีเรื่องอื่น

ถาม เราตั้งใจไหมว่า ริว จิตสัมผัสจะเป็นโสดตลอดชีวิต
ริว จิตสัมผัส : ไม่ได้ตั้งใจครับ ผมบอกตรงๆนะผมอยากมีลูก

 

ถาม แต่ถ้าอยากมีลูกแล้วอยากมีภรรยาหรือเปล่า
ริว จิตสัมผัส : คือ อันนั้นยังตอบไม่ได้ คือข้ามขั้นไปอยากมีลูก คือ อย่างนี้เพราะผมยังไม่รู้ว่าผมจะเจอใคร แต่ถ้าถามในใจผมตอนนี้ผมอยากมีลูก สาเหตุเดียวเลยที่อยากจะมีเพราะว่าเรามีสมบัติ ไม่รู้ให้ใคร ทุกวันนี้ผมทำประกันผมยังไม่รู้เลยว่าผมจะใส่ซื้อใครเลย ตอนทำประกัน บริษัทประกันถามผมว่าใส่ชื่อใครผมบอกผมไม่รู้ เพราะผมไม่มีใคร

ถาม คือ เราไม่ได้บอกว่าการอยู่คนเดียวมันเป็นเรื่องผิดปกตินะ ถ้าอยู่คนเดียวแล้วมีความสุข มันแล้วแต่วิถีใครวิถีมันแต่เราไม่ได้รู้สึกว่าเราขาด เหงา ทำไมฉันไม่มีใคร
ริว จิตสัมผัส : มันไม่มีเวลานั้นมั้งครับ เพราะว่ากว่าผมจะกลับบ้านผมตื่นมา 6 โมงเช้าไหว้พระ 7-8 โมงเช้าผมไปตลาด ซื้อข้าวซื้อของ ซื้อกับข้าวให้เด็กๆที่วัด เที่ยงผมอยู่วัดทั้งวัน ไหว้พระเย็นเสร็จตอน 5 โมงเย็นผมกลับมาบ้านอาบน้ำ ไหว้พระ เสร็จดูซีรีส์ นอนวัฏจักรผมอยู่อย่างนี้

 

ถาม แต่เราไม่ได้คิดว่าเราจะบวชใช่ไหม
ริว จิตสัมผัส : ไม่ครับ ท่านกวนอูไม่ให้บวช ห้ามเพราะว่าเราบวชแล้วช่วยคนยากครับ เพราะว่าบวชเขามีเวลาของเขาจะออกไปตอนไหนก็ต้องระมัดระวังสำรวมต้องให้เกียรติผ้าเหลือง เพราะฉะนั้นเราอาศัยการเป็นฆราวาสแล้วผลักดันให้คนเข้าวัดทำบุญมันจะทำได้ทุกเวลา ทุกนาที

ถาม ในมุมของความที่เราไม่มีใครเลย
ริว จิตสัมผัส : ผมรู้ว่าพี่จะถามอะไรถามเลย พี่จะถามว่าแล้วเวลาไม่มีใคร อยู่กับใครแล้วมีความต้องการทางด้านจิตใจ ทางด้านร่างกายขึ้นมา ริว ทำอย่างไรใช่ไหม ก็ธรรมชาติมันให้มาแล้วเพราะฉะนั้นความต้องการทางเพศมีก็ธรรมชาติมีทางออกของเขาอยู่แล้วนะครับ ถ้าเราไม่ช่วยตัวเองอย่างไรมันก็ระบายด้วยธรรมชาติใช่ไหมครับ ถ้าผมมีความต้องการจริงๆเหมือนผู้ชายปกติทั่วไปเราก็ช่วยตัวเอง มันไม่ได้ผิดท่านบอกว่านี่คือวิถีของมนุษย์ที่ควรเป็น เคยซื้อกินไหมไม่เคยครับ เพราะถ้าเราจะอะไรจริงๆมันมีอยู่แล้วเพราะว่าเขามากันอยู่แล้วไงแต่เราเลือกที่จะไม่ทำ

ถาม เราไม่ได้รู้สึกว่าเราอยากมีคู่ครองหรือคู่ชีวิตเหรอ ??
ริว จิตสัมผัส : ถ้าถามผมตอนนี้อาจจะดูเหมือนละครนะ เอาจริงๆผมไม่มีความรู้สึก ผมไม่รู้สึกว่าผมต้องมี

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube