fbpx
Home
|
หนัง

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับโดราเอมอน

Featured Image

          หนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลกับหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตและเด็กจอมห่วย ใช่แล้วนี่คือเรื่องราวโดราเอมอนกับเรื่องที่คุณอาจไม่รู้

1.แมวและตุ๊กตาล้มลุกคือแรงบันดาลใจ

          วันหนึ่งขณะที่ อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ กำลังต้องรีบหาพล็อตการ์ตูนส่งเพื่อแทนการ์ตูนที่กำลังจะจบ เขาได้บังเอิญไปเห็นตุ๊กตาล้มลุกของลูกสาวแล้วแถวบ้านมีแมวจรจัดอยู่เลยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างโดราเอมอนขึ้นมา 

 

2.ไทม์แมชชีนคือของวิเศษชิ้นแรกที่ถูกคิด 

          ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่  อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ได้เจอ ตอนที่เขาต้องรีบส่งพล็อตเรื่อง เขานึกไปถึงช่วงเวลาที่เร่งรีบ เลยคิดขึ้นได้ว่าถ้าย้อนเวลาได้ก็คงดี ไทม์แมชชีนเลยเป็นของวิเศษชิ้นแรกที่ถูกคิดขึ้นมา 

 

3.ตอนแรกไจแอนท์ถูกวางบทให้เป็นลูกน้องซีเนะโอะ 

          ไจแอนท์ตัวละครที่ภาพลักษณ์เป็นเด็กเกเร แต่รู้หรือไม่ว่าในตอนแรกเขาถูกวางบทให้เป็นลูกน้องของซึเนะโอะ ลุคตอนแรกก็เป็นเด็กตัวใหญ่ขี้มูกย้อย ดูติ๋มๆ 

 

4.ยอดขายหนังสือการ์ตูนโดราเอมอนสามารถพันรอบโลกได้ 3 รอบ

          หนังสือการ์ตูนโดราเอมอนนั้นมียอดขายที่เยอะมาก โดราเอมอนฉบับรวมเล่มนั้นถูกวางขายครั้งแรกตอนปี 1974 จากที่มีการบันทึก ระหว่างปี 1974 – 1994 รวมเวลา 20 ปี มียอดขายไปแล้วกว่า 750 ล้านเล่ม หากนำหนังสือมาวางเป็นแนวนอนต่อกันมันจะพันรอบโลกได้ถึง 3 รอบเลยทีเดียว 

 

5.ตอนจบที่แท้จริงคือโดราเอมอนกลับอนาคต

          ตอนจบที่แท้จริงของโดราเอมอนถูกตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มที่ 6 ชื่อตอนลาก่อน โดราเอมอน เป็นเรื่องราวของโดราเอมอนที่ต้องกลับโลกอนาคต แต่ยังเป็นห่วงโนบิตะอยู่ โนบิตะเลยไปท้าสู้กับไจแอนท์จนชนะ เพื่อให้โดราเอมอนหมดห่วง แล้วกลับอนาคตไป 

          หลายคนอาจจะสงสัยว่า เคยได้ยินเรื่องราวตอนจบอื่นๆ ทั้งหมดเป็นแฟนเมคขึ้นมา เพราะหลังจากตอนจบที่ อ. เขียนกระแสการ์ตูนนั้นดีมากๆ ทำให้ อ. ต้องเขียนต่อ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีตอนจบอย่างเป็นทางการ 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube