fbpx
Home
|
หนัง

Netflix ขยายการลงทุนที่เกาหลีใต้

Featured Image

          Netflix   หากพูดถึงหนังและซีรีส์ชูโรงของ Netflix  อืมม ใช่คำว่าโรงก็แปลกๆ ชูจอโทรทัศน์ จอมือถือ ก็ได้ ในฝั่งเอเชียเรานั้นคงปฏิเสธไม่ว่าได้ เกาหลีใต้ นั้นคว้าแชมป์ไปอย่างใสสะอาดจากผลสำรวจใน ซีรีส์ฮิตประเทศไทยประจำปี 2020 จะเห็นว่าเกาหลีใต้ครองใจใครไปหลายคนทั้งในประเทศไทยและทั่วทั้งโลกอีกด้วย ทาง Netflix ขยายการลงทุน เพื่อที่จะขยายธุรกิจที่เกาหลีใต้ให้มากขึ้น 

          นับตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2020 Netflix ได้ลงทุนในเนื้อหาความบันเทิงจากเกาหลีใต้ไปกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แม้จะดูเป็นตัวเลขที่เยอะแต่ เอมี่ เรนฮารด์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติงานสตูดิโอของ Netflix ก็ได้กล่าวไว้ว่า “Netflix ยินดีขยายการลงทุนในเกาหลี รวมไปถึงจำนวนผลงานภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีด้วย”  ด้วยการจัดตั้งสตูดิโอผลิตสองแห่งในเมืองพาจูและยอนชอนกุนในจังหวัดคย็องกี ที่อยู่ใกล้กรุงโซล “สตูดิโอแห่งใหม่จะช่วยให้ Netflix ได้เปรียบด้านการขยายการผลิตผลงานเรื่องเยี่ยมจากเกาหลี และยังช่วยสร้างงานการผลิตมากมายให้กลุ่มคนที่มีอาชีพด้านการผลิตงานสร้างสรรค์ในเกาหลีอีกด้วย” พร้อมบอกว่าจะมีผลงานดัดแปลง ทรชนคนปล้นโลก (La Casa de Papel) ให้เป็นเวอร์ชั่นเกาหลีอีกด้วย 

          สาเหตุที่กล้าลงทุนขนาดนี้ก็มาจากผลงานอันยอดเยี่ยมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วทุกมุมโลก อย่าง สวีทโฮม (Sweet Home) ,ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด(Kingdom) ทั้งสองซีซั่น ,สตาร์ทอัพ (Start-Up) หรือ “It’s okay to Not Be okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน” ที่โกมุงยองและมุนคังแท เอาหัวใจของใครหลายคนไปครอง จึงเป็นเครื่องการรันตีถึงคุณภาพที่แปลกใจที่ทำให้ Netflix กล้าที่จะลงทุนมหาศาลในเกาหลีใต้ 

          สุดท้ายยังเผยผลงานใหม่ที่กังสร้างและพัฒนาอยู่อย่าง Move To heaven ,ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผาเหนือ (Kingdom : Ashin of the North) และอีกหลายเรื่องที่รอจะเผยให้แก่ผู้ชมทั่วโลก

          นอกจากทาง Netflix แล้วต้องขอชื่มชมทุกฝ่ายทุกค่ายที่เกี่ยวข้องในการผลักดันอุตสาหกรรมหนังและซีรีส์เกาหลี ที่ทำให้เกิดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ Parasite ได้รับรางวัลออสการ์ก็เหมือนเป็นตัวจุดประกายให้โลกได้รับรู้ถึงความสนุก เหมือนที่ บอง จุนโฮ ผู้กำกับ Parasite ได้กล่าวไว้บนเวทีออสการ์ว่า 

          “หากพวกคุณสามารถก้าวข้ามกำแพงสูง 1 นิ้วที่เรียกว่าซับไตเติลได้ คุณจะพบกับหนังดีๆ อีกมากมาย”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูลและบทความจาก : Netflix 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube