fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม!อาเปี๊ยก อรัญญา พร้อมลูกสาว อีฟ พุทธิดา เผยถึง อาต้อย

Featured Image

ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม!อาเปี๊ยก อรัญญา พร้อมลูกสาว อีฟ พุทธิดา เผยถึง อาต้อย จะจากไป แต่ก็ยังปฏิบัติเหมือนยังคงอยู่ รับคิดถึงทุกวัน

อาเปี๊ยก อรัญญา พร้อมลูกสาว อีฟ พุทธิดา เมื่อมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวของชีวิตในเรื่องราวของชีวิต ได้เปิดถึงตวามรู้สึกหลังสูญเสีย อาต้อย เผยถึงจะจากไกลแต่ใจยังคงคิดถึงทุกวัน

อีฟ พุทธิดา : สำหรับเขาแล้วคือเขาไม่รู้เรื่องเลยจริงๆเพราะ อีฟ ก็บอกว่าพ่อรู้ไหมว่าเมื่อสามวันที่แล้วพ่อจำ อีฟ ไม่ได้แล้วนะ ก็บอกเขาว่ามันแย่ไปถึงขั้นนั้นแล้วนะ แต่ตอนนี้พ่อจำได้แล้วไง แปลว่าอะไรก็แปลว่ามันดีขึ้นไง ถ้าพ่อทานได้อีกนิดหนึ่งมันจะดีขึ้นกว่านี้อีกนะ อีฟ ก็เลยเข้าใจว่าเขารู้สึกตลอดเวลาว่าเหมือนเขาต้องทำอะไรที่เขาไม่อยากทำ กินอะไรที่เขาไม่อยากกินเหมือนเขารู้สึกว่า อีฟ ไม่อยากให้เขาหายหรือเปล่าเลยเอาเขามาไว้แบบนี้

ถาม มันไปสู่ความคิดแบบนั้นได้อย่างไร
อีฟ พุทธิดา : Negative Thinking มันเกิดขึ้นกับโรคนี้เขาบอกเลยมันเป็นส่วนหนึ่งที่เมื่อกี้ พี่อ้อย ถามว่าคนดูแลมันยากอย่างไร มันยากตรงนี้เลยค่ะ เรื่องการดูแลทางร่างกายมันเป็นเรื่องหนึ่งค่ะ แต่จิตใจมันยากมากเขาจะมีภาวะอะไรที่เขาคิดสารพัดยาอะไร เราเอามาให้กินนี่ คือ ยาอะไร อะไรอย่างนี้ เขาจะรู้สึกแบบนี่มันคืออะไรทำไมเขากินแล้วไม่ดีแสดงว่าเราไม่ได้อยากให้เขาหายหรือเปล่าเขาจะมีความคิดแบบนี้ ซึ่งเราก็ต้องใช้เวลาแล้วพอผ่านจุดที่เขาจำไม่ได้นั่นแหละ แล้ว อีฟ ก็อธิบายกับเขาอะไรอย่างนี้บอกว่าพ่อหมอ อีฟ ไม่ได้เป็นคนหาขึ้นมาให้พ่อนะคือ ทีมแพทย์ กว่า อีฟ จะปลดล็อคความทุกข์นั้นได้ก็คือ อีฟ ก็ต้องผ่านจุดนั้นไปก่อนคือ อีฟ ต้องรู้ก่อนว่าเขาเป็นทุกข์เพราะเรื่องนี้ไง แต่ที่ผ่านมามันไม่เคยถูกพูดเพราะเขาก็ไม่ได้พูดว่าเขาเป็นทุกข์เพราะเรื่องนี้ เราก็เข้าใจแล้วว่าที่เขาไม่ค่อยให้ความร่วมมือหรือเขาไม่อะไรอย่างนี้ บางทีมันเป็นเพราะเขาสับสนแล้วเขาก็ไม่เขาใจจริงๆว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่

ถาม แต่มันก็มีโมเมนต์ที่รู้สึกตัวแล้วแบบขอบคุณลูก
อีฟ พุทธิดา : พอเขาปลดล็อคเรื่องนี้ใช่ไหมค่ะ เขาจะเริ่มเห็นสิ่งที่เราทำมากขึ้นไม่ว่าจะแบบ อาบน้ำ เข้าห้องอาบอะไรอย่างนี้คือ อีฟ ทำเองคือ พ่อ เขาเป็นคนโบราณถ้าพูดกันตรงๆเขาไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเขา อีฟ ไม่เคยเห็นพ่อโป๊เลยจนเขาป่วยแบบช่วยตัวเองไม่ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ อีฟ ได้เห็นได้ทำทุกอย่างให้เขา ถึงจุดหนึ่งเขาก็พูด ขอบคุณนะ ก็คงเป็นเพราะว่าจริงๆเขาก็เลี้ยงเรามาแบบสบายจัดไงเขาก็คงไม่คิดว่าวันหนึ่งเราต้องมาทำให้เขา (พูดเสียงสั่น)
อรัญญา : แล้วก็ที่สำคัญคือ กำลังใจของเขาคือ หลาน น้องมีบุญ ต้องไปอยู่ค่ะ ตอนหลังคือไปเยี่ยมทุกวัน

ถาม แปลว่าตอน น้องมีบุญ ไปเยี่ยมคุณตาเขารู้ไหม
อรัญญา : เขารู้ตลอดค่ะ แต่เรื่องเจ็บป่วยอะไรแบบนี้ไม่รู้ค่ะ ก็ไปหอมไปจูบไปอะไรอย่างนี้ตลอด

ถาม 40 กว่าปีที่มี พี่ต้อย อยู่ด้วยข้างๆตลอดเลยพอถึงวันนี้ไม่มี พี่ต้อย แล้วชีวิตวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง เหงาไหม
อรัญญา : เหงานะ แต่แก้เหงาโดยการดูวีดีโอเขาก่อนหน้านี้เป็นอาทิตย์ก็เปิดวีดีโอพ่อดูกันตลอดแต่ละวันแต่ละวัน นั่งดูแล้วก็ยิ้มกันไปคุยกันไปนึกถึงตรงนู้นปุ๊บ คุยแต่เรื่องที่มันแฮปปี้ๆแล้วก็นึกถึงที่เขามีความสุขแล้วเราก็สุขไปตามเขา

ถาม แต่ถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกได้ว่าเหมือน อาต้อย ก็ยังอยู่ในบ้านยังอยู่เป็นเหมือนกับครอบครัวเรายังใช้ชีวิตแบบนั้นอยู่
อีฟ พุทธิดา : ทุกวันนี้เรายังใช้ชีวิตแบบนั้นค่อนข้างเกือบๆ 100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ เวลาเรานั่งทานข้างเราก็ตั้งสำรับให้พ่อ มีโต๊ะพ่อนั่งกินด้วยยังตักข้าวให้จุดธูปบอกทุกมื้อ จุดธูปว่าให้กินข้าว เรียกนั่งโต๊ะก็ยังคงเว้นไว้ให้เขานั่ง
อรัญญา : หรือ ถ้าออกไปทานข้างนอกเราก็ต้องมีสิ่งนี้เราก็เกรงใจร้านอาหารเหมือนกันเขาอาจจะว่าเราว่าเอ๊ะ !! ทำไมเราตักแล้วเราไม่ทาน

ถาม พี่เปี๊ยก มั่นใจว่า พี่ต้อย ยังอยู่แถวๆนี้
อรัญญา : เพื่อความสบายใจของเราเหมือนว่าเราอยากให้เขาอยู่กับเราอย่างนี้

ถาม ช่วงสุดท้ายช่วงนั้น อาต้อย มีโอกาสได้พูดอะไรหรือมีโอกาสได้เตรียมตัวหรือถ้าพูดตรงๆมีโอกาสได้สั่งเสียอะไรไหม
อรัญญา : ไม่ค่ะ พ่อไม่เคยบอกว่าจะต้องอะไรเพราะใจเขาเชื่อว่าเขาก็ยังอยากจะหาย
อีฟ พุทธิดา : ในมุมหนึ่งพอเขาหลับไปจริงๆวันที่ อีฟ ไปเห็นเขา คือ อีฟ กลับมาเช้าอีกวันใช่ไหมค่ะ พอไปเห็นคือเราร้องไห้ก็จริงนะ เราร้องไห้เพราะเราก็คิดถึงเขาแต่เราก็รู้สึกสงบเพราะเขาเหมือนนอนอยู่เหมือนคนหลับ
อรัญญา : แล้วเขาก็ดูดีกว่าตอนที่เขาป่วย ไปกอดเขาลูบๆเขาก็กอดเขา
อีฟ พุทธิดา : นี่แหละคือสิ่งที่เราหวังว่าเราตัดสินใจถูกที่สุดแล้วเพราะว่าถ้าถาม อีฟ แล้ว อีฟ กลับมาแล้ว อีฟ ต้องมาเจอพ่อแบบระโยงระยางมันน่าจะแย่กว่านี้ทั้งเราทั้งเขา

ถาม ครั้งที่แล้วที่ทั้งสองท่านมาอยู่ใน Club Friday Show มีอาต้าย นั่งอยู่ด้วยวันนี้ถึงจะไม่อยู่แต่ว่ามานั่งตรงนี้อีกครั้งหนึ่งมีอะไรอยากบอก อาต้อย ผ่านรายการของเราอีกสักครั้งหนึ่ง
อีฟ พุทธิดา : คิดถึงรักพ่อนะ (น้ำตาคลอ) เราพูดได้แค่นี้แหละเพราะว่าสิ่งที่อยากพูดก็คงพูดไปหมดแล้ว จริงๆตอนเขาอยู่ ตอนช่วงอยู่ด้วยกันที่โรงพยาบาล อีฟ ก็พูดพูดกับเขาทุกวันเพียงแต่ว่าความรู้สึกที่พูดมันก็คงต่างกัน ตอนนั้นเรามั่นใจว่าเขาได้ยิน ตอนนี้ถึงเราคิดว่าเขาได้ยินก็ไม่แน่ใจว่าได้ยินหรือเปล่าเวลาที่เราสวดมนต์เราก็ได้แต่พูดว่าไม่ว่าเขาจะอยู่ตรงไหนเราก็หวังว่าเขาจะมีสมบัติ มีความสุข มีอะไรที่เขาอยากมีอะไรอย่างนี้
อรัญญา : ก็คิดถึงค่ะ ก็อยากจะบอกว่าทุกคนคิดถึงพ่อนั่นแหละ เราก็บอกกับเขาอย่างนี้ทุกวัน

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube