fbpx
Home
|
หนัง

Gangubai Kathiawadi : 7 เรื่องจริงของ คังคุไบ ควีนมาเฟียแห่งกามธิปุระ

Featured Image

“รู้ไหมว่าอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในโลกคืออะไร?”

“โสเภณี หากไม่มีเราแม้แต่สวรรค์ก็ไม่สมบูรณ์”

          แม้หนังจะเข้าฉายใน Netflix ไปนานกว่า 2 ปี แต่ตอนนี้กำลังกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงยกใหญ่ทั่วพื้นที่ออนไลน์กับ ‘Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ’ ที่บอกเล่าเส้นทางเอาตัวรอดของ คังคา หญิงที่ถูกหลอกขายให้กับแม่เล้า สู่ คังคุไบ ตัวแทนของ Sex Worker อินเดียทั่วประเทศ

          วันนี้เลยชวนเปิด 7 ความจริงของ คังคุไบ ควีนมาเฟียแห่งกามธิปุระ เพื่อให้เข้าใจเส้นทางชีวิตของเธอและหญิงค้าบริการให้มากขึ้น

  1. สร้างจากชีวิตจริงของ ‘คังคุไบ กฐิยาวาฑี’

ผู้หญิงคนนี้มีอยู่จริง หนังเรื่อง Gangubai Kathiawadi ดัดแปลงมาจากหนังสือ Queen of Mumbai ที่อิงมาจากชีวิตจริงของ ‘คังคา’ เธอเกิดปี 1939 ในฐานะลูกสาวผู้ร่ำรวยในครอบครัวทนายที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดง ถูกผู้ชายหลอกจนต้องกลายมาเป็นโสเภณี และไต่เต้าขึ้นเรื่อยๆจนเป็น คังคุไบ กฐิยาวาฑี มาดามแห่งกามธิปุระ แม่เล้าที่เปลี่ยนชีวิตของโสเภณีอินเดีย

 

  1. ค่าตัวคังคุไบมีราคาแค่หลักร้อย

คังคุ หลงรักกับ รามนิก นักบัญชีประจำตัวของพ่อเธอเอง ก่อนจะวางแผนหนีออกจากบ้านเพื่อไปแต่งงานด้วยกันและเริ่มชีวิตใหม่ที่เมืองมุมไบตั้งแต่อายุ 16 และถูกหลอกขายให้กับแม่เล้าในย่านโคมแดงด้วยราคาเพียง 500 รูปี หรือ 224 บาทเท่านั้นในปัจจุบัน

 

  1. มีอิทธิพลจนเป็นมาดาม

ช่วงที คังคุ ทิ้งศักดิ์ศรีหันหน้าเข้าเป็นโสเภณีเต็มตัว เธอเห็นสภาพโสเภณีและผู้หญิงถูกเอาเปรียบตลอดเวลา จึงเป็นเหตุให้คังคุต้องการเป็นใหญ่ในกามธิปุระ ก่อนจะมีเก็บเงินซื้อซ่องช่วงปี 60 ผูกมิตรกับมาเฟียขาใหญ่เพื่อปกป้องพรรคพวกตัวเอง มีอิทธิพลเรื่องดำมืดทุกอย่างในกามธิปุระ

 

  1. โสเภณีคนแรกที่มีรถหรู

จากโสเภณีที่ผันตัวเป็นแม่เล้าและกลายเป็นมาดามแห่งกามธิปุระ คันคุมีรายได้จากธุรกิจสีเทาหลายอย่างจนกลายเป็นโสเภณีคนแรกที่มี เบนท์ลีย์ รถหรูสัญชาติอังกฤษ

 

  1. เป็นแม่ของเหล่าโสเภณีและเด็กกำพร้า

ภายใต้ความกร่างของราชินีมาเฟีย คือความอ่อนโยนของคังคุที่ต้องการยกระดับคุณค่าของเสโภณีที่ถูกเหยียดหยามในสมัยนั้นผ่านการเป็นผู้นำประท้วงสิทธิแก่ผู้หญิง รวมถึงเป็นแม่บุญธรรมให้กับเด็กกำพร้าในซ่องถึง 4 คน โดย 1 ในนั้นเธอรับมาเป็นลูกแท้ๆของเธอ

 

  1. เสียชีวิตในวัย 69 ปี

คังคุเสียชีวิตในบ้านของตัวเองด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น พร้อมอายุ 69 ปี ในปี 2008 นับเป็นการจากลาโดยที่เธอยังไม่เคยมีคู่ครองแต่อย่างใด

 

  1. ชีวิตโสเภณีอินเดีย

แม้ตัวจะจากไปแต่ตำนานยังอยู่ ภาพของคังคุถูกแขวนไว้ตามบ้านของผู้หญิงอินเดียช่วงหนึ่งในฐานะนักขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพสตรี รวมถึงปลุกกระแสให้คนทั่วไปมองเห็นคุณค่าของอาชีพโสเภณีอินเดีย แม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย แต่วิถีชีวิตอาชีพสีเทานี้ยังคงได้รับการช่วยเหลือเรื่อยๆ อาทิ ธนาคารสำหรับโสเภณีที่รับฝากถอนเงินเพื่อป้องกันการถูกแม่เล้าเอาเปรียบ และตัดวงจรโลกีในอนาคต

หากชอบและคลั่งไคล้ความเป็นมนุษย์ ติดตามคอนเทนต์เข้าใจโลก เข้าใจเรา แบบนี้ต่อได้ที่ iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube