fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เคลียร์ชัดๆ!”โม อมีนา” หลังโดนดราม่าหาว่าหิวแสง

Featured Image

เคลียร์ชัดๆ!”โม อมีนา” หลังโดนดราม่าหาว่าหิวแสง
พร้อมเผยความรักกับหวานใจคนปัจจุบัน

โม อมีนา พินิจ เมื่อมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวของชีวิตในเรื่องราวของชีวิต พร้อมเคลียร์ชัดๆหลังโดนดราม่าหาว่าหิวแสง พร้อมเผยความรักกับหวานใจคนปัจจุบัน

ถาม ในเรื่องราวของพี่สาวคนสนิทของ โม นั่นก็คือ แตงโม ทราบเรื่องตอนนั้นไหนเอ่ย
โม อมีนา : ช่วงที่รู้ข่าวเรื่องพี่ประมาณ 4 ทุ่มครึ่งพวกเราก็อยู่ตรงนั้นเลยสามวัน

ถาม ใจของ โม เป็นอย่างไรบ้าง พี่ที่เรารักที่สุดแล้วเขาไม่รู้เป็นอย่างไรตอนนั้น
โม อมีนา : ด้วยความที่ โม เป็นผู้หญิงประเภทมองในเรื่องของความเป็นจริงไว้ก่อนอย่าเกิน 1 ชั่วโมงนะเรารู้แล้วถ้าเกิน 1 ชั่วโมงแล้วหาไม่เจอมันรู้แล้วนะคะ อย่าเกิน 1 ชั่วโมงขอล่ะ พอประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วหาไม่เจอเราก็มานั่งคุยกันว่าทำใจนะ วันที่เจอพี่ โม ก็ไปขอร้องพี่เจ้าหน้าที่นิติเวชว่าขอเข้าไปเจอพี่แล้วก็ยืนจับมือกันมี โม แอนนา ฮิปโป พี่เบิร์ด คุณแม่

ถาม แต่สิ่งหนึ่งที่คนมองเข้ามาก็ดันเริ่มมีการดราม่าว่า อุ้ย !! หิวแสงหรือเปล่า หรือทำไมดูแล พี่เบิร์ด เกินหน้าที่น้องไปหน่อย ซึ่งเรานั่งอ่านคอมเมนต์เขาคิดไปกันแบบนั้นได้อย่างไร
โม อมีนา : ใช่ เขาคิดกันได้อย่างไรก่อนคือ เราเห็นสภาพ พี่เบิร์ด ดีค่ะว่าเขาไม่ไหวจริงๆเดินก็เดินไม่ไหว ให้ปากคำใครจะมาพูดอะไรก็ไม่รู้เรื่องแล้วให้เราทำอย่างไร เราก็ต้องประคองเราก็เลยมองว่ามันก็คือการดูแลในเมื่อพี่เรารักคนนี้ เขาก็คือพี่ชาย โม หนึ่งคนเพราะฉะนั้น โม ไม่เคยทำตัวเป็นเพื่อน พี่เบิร์ด เลย โม ทำตัวเป็นน้องสาวทั้งๆที่ โม แก่ กว่าเขาอย่างการหิวแสง โม นะอดทนมากเพราะว่าพวกคุณไม่รู้หรอกว่าจริงๆเราไม่ใช่ว่าไม่ทำอะไรเลยทุกวันนี้เราทำ เรานอนน้อยแบบทางนั้นที ทางนี้ทีแค่เราไม่ได้ออกมาพูดว่าเราทำอะไรแค่นั้นเอง

ถาม ลองคิดง่ายๆนะเขารักกันขนาดนี้เขาจะไม่ทำอะไรเหรอเพราะขนาดคนที่ไม่ได้สนิทกับ แตงโม ช่วงที่ผ่านมาก็ยังนอนน้อยตามกันไปด้วยเลย แล้วตอนนี้ เบิร์ด เป็นอย่างไรบ้าง
โม อมีนา : โม เชื่อว่าเขายังไม่ไหวหรอกเพราะว่าที่ล่าสุดที่ถ่ายรูปรวมกลุ่มกันเขาก็ยังนั่งกอดรูปพี่ตลอดเวลาแล้วก็เวลาถ่ายรูปเขาก็นั่งมอง เวลาอย่างเดียวเลยค่ะ

ถาม แต่กับ โม เองเป็นอย่างไรบ้างสภาพจิตใจต่างๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น
โม อมีนา : ด้วยความที่เราต้องเข้มแข็งแล้วก็คอยทำเรื่องต่างๆเราก็เลยต้องสู้อย่างเดียวสู้ต่อไป

ถาม บางทีเราก็สมมติในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าสมมติว่าตอนนี้ แตงโม ดูอยู่ โม อยากพูดอะไรกับพี่เขา
โม อมีนา : เอาจริงๆ โม ก็ยังบอกพี่ในใจว่าพี่วันนี้ โม มาคลับฟรายเดย์นะ พี่รับรู้ ให้พี่ฟังหน่อยว่าจริงๆมันยังไม่มีใครทำใจได้หรอกแต่ว่า (น้ำตาคลอ) คือ พวกเราไม่ได้อยากล้วงลึกถึงวันนั้นหรืออะไรต่างๆ พวกเราไม่ได้ติดใจอะไรกันเลย แต่ว่าพวกเราขอแค่ความจริงทุกวันนี้ที่ทำกันอยู่ ที่สู้กันอยู่คือเพื่อพี่คนเดียว อยากให้รู้ว่ามันเหนื่อยแต่ว่าพวกเราทุกคนทำเพื่อพี่

ถาม แต่วันนี้ก็มีใครบางคนทำให้เราเปิดใจอีกครั้งหนึ่ง และ โม ก็เป็นคนที่ค่อนข้างชัดเจนถึงขั้นไปกระซิบข้างหูเขาว่าเป็นแฟนกันนะ
โม อมีนา : ไปเล่นละครเรื่องแม่เบี้ยก็ไปเจอนางเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ คือ ตอนนั้นเราบอกแบบนี้ก่อนเพราะด้วยหน้าที่การงานของเขาเราจะมี 3 ข้อที่เราคุยกับเขา คือ หนึ่งเราฉันเคลียร์เรื่องของฉันได้หรือเปล่าตอนนั้นเราเลิกกันแต่เรายังมีหลายๆเรื่องที่เราทำด้วยกันมาตลอด 4 ปี ไหนจะเรื่องธุรกิจรอเราเคลียร์ได้ไหมถ้าเราพร้อมเมื่อไหร่เราจะบอกเขาก็ได้ ข้อหนึ่ง ข้อสอง คือ เป็นผู้ช่วยผู้กำกับงานค่อนข้างหนักและเยอะใช่ไหมคะ ถ้าเกิดอาทิตย์หนึ่งคุณทำงานเจ็ดวันเรามีคนอื่นแน่นอน เราก็พูดกับเขาตรงๆเลยว่าเนี่ยต้องมีคนอื่นอย่างไรก็มีชู้ เพราะฉะนั้นรับอาทิตย์ละเรื่องได้ไหมเราจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง ดูแลกันบ้างเราโอเคเราก็ให้เขาไปคิดมาว่าทำได้หรือเปล่า ข้อสาม คือ ฉันอายุขนาดนี้แล้วถ้าเลิกยุ่งกับฉันไป เธอตายโอเคไหมและเอาจริงด้วย ลุยแน่ๆเพราะว่าเราอายุเท่านี้แล้ว จะมาเล่นๆไม่ได้แล้วถ้าจริงจังคือจริงจังเลย แล้วอีกข้อหนึ่งค่ะ ถ้าคบกันจะต้องรอแม่เพราะ โม จะเล่าเรื่องแม่ให้เขาฟังเลย แม่เป็นแบบนี้นะ คือ ต้องรอแม่โอเค แล้วเราทำมาหากินร่วมกัน ทำอนาคตให้ที่บ้าน โม เห็นว่าดูแลกันได้เป็นเพื่อนกันได้และคุณแม่เขาจะอารมณ์ว่าอยากจะคุยก็คุยไป แต่อย่าเอิกเกริกให้มันมาก อย่าไปออกหน้ากล้อง อย่านู่นอย่านี้เราก็ทำตามความต้องการของคุณแม่ทุกอย่างจนถึงทุกวันนี้ แต่เราสามารถพูดได้พูดถึงเขาได้ แต่เขาไม่ต้องพูด โม เอิกเกริกคนเดียวได้ ซึ่งทั้ง 4 ข้อมันเป็นเรื่องสำคัญถ้าเขายอมรับได้ เราโอเค ซึ่งเขาก็หายไปแล้วไปคิดมาประมาณพักหนึ่งเลยค่ะ แล้วเขาก็ทำได้กรกฎาคมนี้ คบ 2 ปีแล้วค่ะ ซึ่งเขาก็ปฏิบัติตามกติกามาตลอด โม โชคดีที่ได้รู้จักเขาเพราะว่าเขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายแล้วไม่ได้ดูแลเราแค่คนเดียว คนรอบข้างเราทุกคน เขาดูแลหมด

ถาม ตอนนี้คิดว่าจะแต่งงานอีกไหม
โม อมีนา : ไม่ค่ะ คือ ในหัว โม ซึ่งเราก็บอกเขาว่า โม ไม่คิดเรื่องแต่งงานนะ ถ้าเกิดมันจะต้องมีหรืออะไรจริงๆทุกอย่างรอแม่ได้ไหม คือ รอแม่อนุญาต เพราะถ้าเกิดการแต่งงานจะมีขึ้นจริงๆครั้งนี้ โม คิดว่าต้องขอแม่ก่อนจะมีแค่ โม เขา พ่อแม่ก็ได้ แต่ถ้าที่บ้าน โม ไม่โอเคมันจะไม่เกิดขึ้น

ถาม ในวันหนึ่งที่ ผู้หญิง อย่าง โม อมีนา พูดว่าฉันจะไม่มีความรักอีกแล้ว ฉันพอแล้ว ฉันขี้เกียจเริ่มต้นใหม่ ขี้เกียจเล่าเรื่องเดิมๆเห็นไหมว่าการเริ่มต้นใหม่เป็นเรื่องปกติของทุกชีวิตจริงๆนะ สิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงของ โม มาตลอดและคงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าตกใจ คือ คุณแม่คงเห็นลูกสาวเปลี่ยนไปในอีกแบบหนึ่งเนอะไปแต่งงานสองรอบแม่ไม่เคยรับรู้เลย แม่มารู้ทีหลังทุกครั้ง
โม อมีนา : อันนั้น โม รู้สึกผิดกับคุณแม่นะคะ ถึงบอกว่าทุกวันนี้ที่ โม อยู่กับคนนี้เราจะบอกกับคุณแม่เสมอตั้งแต่วันแรกที่รู้จักเขาว่าแม่ …. ตอนนี้ โม คุยอยู่กับเพื่อนคนหนึ่งอยู่นะเราจะเรียกเขาว่าเพื่อนกับแม่ตลอด เพื่อมารยาทนะคะ แม่เขาก็เคยถามขึ้นมาคำหนึ่งว่าเขาจะมีเวลาดูแลเราเหรอ เราเข้าใจนะคะว่าแม่อยากจะให้คนที่เข้ามาดูแลเรา แต่ โม ก็เชื่อว่าแม่ก็เห็นแล้วแหละว่าเราพยายามดูแลกันช่วยเหลือกันทำงาน ถ้าพูดกับแม่ได้ก็อยากจะบอกแม่ว่า ทุกวันนี้ เราก็อยู่กันแบบเป็นเพื่อนที่ดีในชีวิตกันจริงๆและไม่เคยทำอะไรเสียหายเวลาเราสองคนจะทำอะไร คือ โม ทำแล้วก็จะคิดถึงครอบครัวก่อนเสมอทุกครั้งไม่มีเลยสักครั้งที่จะไม่คิดถึงที่บ้านของทั้งโมและของทั้งเพื่อน อยากให้คุณแม่และที่บ้านสบายใจได้ว่าจะไม่มีอะไรเสียหายเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าที่บ้านไม่อนุญาตเราจะไม่ทำ

ถาม อยากขอบคุณอะไรคุณแม่เป็นพิเศษไหมเอ่ย
โม อมีนา : โม หอมเขาทุกวัน ก่อนออกจากบ้านเราจะเป็นลูกที่กราบเท้าพ่อแม่แล้วให้เขาให้พรแล้วเราถึงจะออกไปทำงานมันคือกฤษ์ที่ดีที่เราทำเป็นประจำที่เรารู้สึกว่าอันนี้แหละคือ พรของพระในบ้านแม่กับพ่อน่าจะรู้อยู่แล้วว่าทุกวันนี้ เราคิดถึงที่บ้านก่อนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคือ เราให้เวลาที่บ้านเต็มที่แล้วก็ดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกคนหนึ่งจะทำได้แล้วก็ไม่มีการทำอะไรแบบที่ผ่านมาที่ทำให้พวกเขาผิดหวังอีกแน่นอนค่ะ

ถาม เช่นกัน อยากบอกอะไรกับเพื่อนคนพิเศษในชีวิตของเราคนนี้บ้างที่อยู่ดูแลกันและกันอยู่ถึงทุกวันนี้
โม อมีนา : โม ขอบคุณที่เขาเข้ามาในชีวิตเพราะว่า (ร้องไห้) คือ เขาเสมอต้นเสมอปลายกับเราจริงๆแล้วก็เป็นเพื่อนที่ดี คอยเตือน คอยดูแลซัพพอร์ตได้ดีจริงๆค่ะ ห้ามเลิก (หัวเราะ)

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube