fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แนทเธอรีน” โล่งศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องหมิ่นประมาท

Featured Image

จากกรณี บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM  ต้นสังกัดของ BNK48 ได้ยื่นฟ้อง  แนทเธอรีน BNK48  หรือนางสาว ดุสิตา กิติสาระกุลชัย หลังประกาศขอจบการศึกษาขอยกเลิกสัญญา และไม่ได้รับของจากแฟนคลับ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ซึ่งทางบริษัทมองว่าเป็นการดิสเครดิตและทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุด แนทเธอรีน อดีตสมาชิกวง BNK48 หรือ นางสาว ดุสิตา กิติสาระกุลชัย และคุณพ่อ พร้อมทนายความ ได้เดินทางมายังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ พ1806/2563 ที่ บ.อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ต้นสังกัด BNK48) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แนทเธอรีน – ดุสิตา กิติสาระกุลชัย ศิลปิน อดีตสมาชิก BNK48 รุ่น 2 เป็นจำเลยในคดีข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญาและของขวัญจากแฟนคลับ โดยเรียกให้ชดใช้เป็นเงินจำนวน 1,588,298 บาท

ซึ่งภายหลังจากที่ฟังคำพิพากษา ทางแนทเธอรีนและคุณพ่อ พร้อมทนายความ ได้เปิดใจกับสื่อมวลว่า ในวันนี้ตนรู้สึกดีใจที่ศาลตัดสินว่าตนได้พ้นสภาพจากการเป็น BNK48 ตั้งแต่วันที่ได้ขอยกเลิกสัญญาไป ซึ่งหลังจากนี้ตนก็เป็นอิสระ สามารถรับงานอื่นๆได้ อีกทั้งยังรู้สึกสบายใจที่ได้มีโอกาสได้ชี้แจงในส่วนของตน หลังจากที่ต้นสังกัดฟ้องหมิ่นประมาทตนในกรณีไม่ได้รับของจากแฟนคลับ ซึ่งตนยอมรับว่าได้มีการพูดคุยถามไถ่เกี่ยวกับเรื่องของขวัญจากแฟนคลับที่ไม่ได้รับจริง แต่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่แฟนคลับแคปแชทดังกล่าวไปโพสต์และต่อว่าต้นสังกัด ตามที่อีกฝ่ายนั้นกล่าวอ้าง

ด้านนายพงศธร เอมอ่อน ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้มี 3 ประเด็นหลักที่ตัดสิน คือเรื่องของการยกเลิกสัญญา ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่แนทเธอรีนได้บอกเลิกสัญญาไปตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 และจ่ายค่าชดใช้ 1 แสนบาทตามคำพิพากษาของศาล ส่วนที่สองศาลมีคำสั่งให้คืนเฟสบุ๊ค และไอจี ให้กับต้นสังกัด แต่ในส่วนนี้อาจจะมีการปรึกษาหารือกับแนทเธอรีนและคุณพ่อว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ และในส่วนที่สาม คือเรื่องหมิ่นประมาท ศาลตัดสินพิพากษายกฟ้องไป

 

แนทเธอรีน

แนทเธอรีน ศาลแพ่ง รัชดา

แนทเธอรีน-คุณพ่อ-ทนายความ

แนทเธฮรีน-คุณพ่อ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube