fbpx
Home
|
หนัง

แนะนำหนังดนตรี เนื้อเรื่องดี เพลงโดน

Featured Image

          ความบันเทิงที่ช่วยผ่อนคลายเราได้ดีที่สุดอย่างหนึ่งในช่วงที่ออกไปเที่ยวไหนไม่ได้แบบนี้ คงหนีไม่พ้นการดูหนัง หรือ การนั่งฟังเพลงเพราะๆที่บ้าน และที่สุดของความบันเทิงก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆหากสองอย่างนี้มารวมกัน หนังดนตรี หนังที่ดำเนินเรื่องผ่านการเล่นดนตรี การทำตามความฝัน ที่ชวนให้เราอินตามไปได้ง่ายๆ วันนี้ INN ขอแนะนำ หนังดนตรี ที่มีเนื้อเรื่องดีแถมเพลงยังโดน โดย INN ยังคงคอนเซ็ปแนะนำไม่มากให้ไปดูกันเอาเองเพื่อความสนุกที่สุดน้า

1.Begin Again เพราะรักคือเพลงรัก 

หนังดนตรี Begin Again

          เรื่องราวของคนสองคนที่ล้มเหลวในชีวิต คนหนึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ที่กำลังตกอับ อีกคนเป็นหญิงสาวนักร้องที่เพิ่งเลิกกับแฟน  แล้วดนตรีก็นำมาพาทั้งคู่มารู้จักกัน แล้วเริ่มต้นทำดนตรีขึ้นมา แล้วนั้นทำให้การเดินทางที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกก็ได้เริ่มต้นขึ้น 

          สำหรับเรื่องย่อจะบอกไว้แค่นี้ แต่ขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่องนั้นสามารถแรงบันดาลใจให้กับคนที่ทิ้งฝันไปแล้วได้ นอกจากนี้ดนตรีที่บอกเล่ามาในเนื้อเรื่องนั้นดีงามมากๆ มี Adam laivne นักร้องจากวง maroon 5 มาร่วมแสดงและร้องเพลงด้วย อย่างเพลงที่คุ้นหูกันอย่าง Lost Star ก็มาจากหนังเรื่องนี้ละ 

2.Sing Street รักใครให้ร้องเพลงรัก 

หนังดนตรี Sing Street

     หนังที่ทำโทนออกมาเป็นยุค 80s กับกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงดนตรีเพื่อจีบสาว หนังนั้นเรียบง่ายแต่ดึงดูดให้เราหลงเข้าไปในความสนุก บรรยายกาศที่มีเพลงจากวงดังๆที่คุ้นหู แต่ที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้คือเพลงประกอบที่ในช่วงหนังเข้าโรงนั้น เพลงประกอบเป็นที่นิยมมาก อย่างเพลง Drive lt like you Stole lt 

3.Once หัวใจร้องว่ารักเธอ 

หนังดนตรี Once

          หนึ่งในหนังในดวงใจของผู้เขียน เพราะเนื้อเรื่องนั้นสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมาก แถมดนตรีประกอบนั้นเพราะจนถูกนำไปร้อง cover ทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว กับเรื่องราวที่สองชีวิตได้มาพบกันที่เมืองดับลินอันวุ่นวาย คนหนี่งเป็นนักดนตรีข้างถนนที่ไม่กล้าร้องเพลงตัวเอง อีกหนึ่งคือสาวผู้มีลูกติดหนึ่งที่สามารถเล่นเปียโนได้เพราะจับใจ เมื่อทั้งสองได้พบกัน ได้ผลักดันพรสรรค์ของกันและกัน จนเกิดเป็นเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ เพลงที่แนะนำ Falling Slowly 

4.8 Mile 8 ไมล์

หนังดนตรี 8 Mile

      เรื่องราวของ Eminem แร็ปเปอร์ชื่อดังระดับโลกกับช่วงชีวิตในวัยเด็ก ช่วงแห่งการเริ่มต้นของเขา ที่ต้องเจออุปสรรคในการทำความฝันผ่านการดวลแร็ป ความสู้ชีวิตในการเอาชีวิตรอด สำหรับเรื่องย่ออาจจะบอกได้แค่นี้เพราะภาพรวมของหนังก็มีเท่านี้จริงๆ แต่จะเจาะไปในความลึกของดีเทลหนังมากกว่า เพลงยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วได้แก่ Lose Yourself 

5.Detroit Metal City ร็อคนรกโยกลืมติ๋ม 

หนังดนตรี Detroit Metal City

          หลังจาก 4 เรื่องข้างบนด้วยเนื้อเรื่องอันเข้มข้น ดราม่า ลุ้น อาจจะทำให้หลายคนเพลียไปกันบ้าง ขอแอบแนะนำหนังที่เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้ดี เพลงอาจจะไม่ได้ติดหู แต่รับประกันความสนุก ความฮา ที่จะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดีกับ Detroit Metal City กับเรื่องราวของหนุ่มน่ารักที่ฝันอยากเป็นศิลปินเพลงน่ารักๆแนว pop แต่ดูจะไม่รุ่งเท่าไรนัก แต่สิ่งที่เขาทำได้ดีกลับเป็น ท่านเคราเซอร์ นักร้องเดธเมทัลที่แสนป่าเถื่อน ใครที่ชอบหนังตลกห้ามพลาดเลยทีเดียวแล้วถึงแม้โทนหนังจะเน้นตลกแต่เพลงประกอบนั้นรับรองว่าถูกใจคอร็อคเกอร์อย่างแน่นอน ในส่วนเพลงที่แนะนำ อันนี้ขอเว้นไว้นิดละกัน เนื่องจากเพลงนั้นเนื้อหาดุเดือดพอสมควรเลยทีเดียว แต่ใครสนใจก็ลองหาฟังหรือดูหนังได้เลย

          ช่วงนี้อาจจะเที่ยวข้างนอกยากสักหน่อย การดูหนังก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเราคลายเครียด คลายเบื่อได้เป็นอย่างดี ใครชอบเรื่องไหนหรือใครมีหนังดีๆแนะนำก็มาพูดคุยกันได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube