fbpx
Home
|
บันเทิงสากล

เผย 3 เหตุผลห้ามพลาดชม ทะเลสงัด (The Silent Sea) ซีรีส์ส่งท้ายปีที่คุ้มค่าทุกการรอคอย

Featured Image

ทะเลสงัด (The Silent Sea)

เผย 3 เหตุผลห้ามพลาดชม ทะเลสงัด (The Silent Sea)

ซีรีส์ส่งท้ายปีที่คุ้มค่าทุกการรอคอย

#เบื้องหลังความลึกลับ

#ทีมนักแสดงขั้นเทพ

#ซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่จะพาคุณออกเดินทางสู่ดวงจันทร์

ซีรีส์โดย Netflix เรื่อง ทะเลสงัด (The Silent Sea) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อทีมหัวกะทิได้รับภารกิจพิเศษให้ขึ้นไปยังสถานีร้างบนดวงจันทร์ในขณะที่โลกเสื่อมโทรมลงจากภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ ซีรีส์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง The Sea of Tranquility ที่กำกับโดยชเวฮังยงเช่นเดียวกัน และได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามกับของพล็อตเรื่องที่ไม่อาจคาดเดาบนสถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ ผู้อำนวยการผลิตจองอูซองได้ชมและเล็งเห็นศักยภาพอันไม่สิ้นสุดของภาพยนตร์ความยาว 37 นาทีนี้ และได้มาร่วมงานในการสร้างเป็นซีรีส์ ขณะเดียวกันนักเขียนพัคอึนคโย เจ้าของผลงานเรื่อง Mother และ Crush and Blush ก็ได้ขยายเรื่องราวและเพิ่มความเข้มข้นให้กับปมปริศนาลึกลับในเรื่อง ผู้กำกับชเวฮังยงระบุว่า “การค่อยๆ คลายปริศนาไปทีละปมยิ่งทำให้ตื่นเต้นขึ้นในกรอบเวลาที่มากขึ้นด้วยครับ” โดยกล่าวถึงปริศนาสุดระทึกที่ปรากฏขึ้นใหม่อยู่เรื่อยในระหว่างที่ทีมหัวกะทิเข้าใกล้เป้าหมาย พวกเขามุ่งหน้าไปยังสถานีวิจัยบัลแฮที่ปิดตัวลงอย่างถาวรไปเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อค้นหาหนทางรอดชีวิตของมนุษยชาติ โดยไม่ได้รับแจ้งข้อมูลอื่นๆ ล่วงหน้า และปรากฏว่าพวกเขาต้องเจอกับความตายสุดลึกลับและภารกิจก็เปลี่ยนทิศทาง ซึ่งผู้ชมจะได้ลุ้นระทึกไปพร้อมกันว่าความลับอะไรกันแน่ที่สถานีวิจัยบัลแฮซุกซ่อนไว้?

#ทีมนักแสดงขั้นเทพ

นำทีมโดย แบดูนา กงยู อีจุน คิมซอนยอง อีมูแซง และอีซองอุค

แน่นอนว่าฝีมือด้านการแสดงของทัพนักแสดงมากฝีมือเหล่านี้เป็นสิ่งที่แฟนๆ สามารถคาดหวังได้เลย! แบดูนา และกงยู ผู้ปลุกกระแส K-Zombie ให้โด่งดังไปทั่วโลกกับ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) และ ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง (Train to Busan) กลับมาในบทบาทของนักชีวดาราศาสตร์ซงจีอัน และกัปตันฮันยุนแจ ซึ่งยึดโยงกันอยู่บนความขัดแย้ง เมื่อความตั้งใจของซงจีอันคือการขุดคุ้ยความลับของสถานีวิจัยบัลแฮ แต่สำหรับกัปตันฮันยุนแจแล้ว การเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเหนืออื่นใด นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยทีมนักแสดงชั้นนำอย่าง อีจุน ผู้รับบทเป็นรยูแทซอก หัวหน้าวิศวกร คิมซอนยองในบทบาทหมอฮง แพทย์ประจำทีม อีมูแซงรับบทเป็นกงซูฮยอก หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และอีซองอุค ผู้รับบทเป็นคิมซอน นักบิน เรียกว่าเคมีของทีมนักแสดงนั้นเห็นได้ชัดเจนแน่นอนในผลงานชิ้นนี้ แม้จะมีเรื่องราวที่ต่างกัน แต่ทีมหัวกะทิทุกคนล้วนเป็นผู้ร่วมเดินทางบนยานอวกาศลำเดียวกัน และต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ทุกการตัดสินใจแขวนอยู่ระหว่างความเป็นและความตายไปด้วยกัน และเพื่องานภาพที่สมจริงในการตะลุยอวกาศ ทีมนักแสดงได้สวมใส่ชุดอวกาศจริงๆ เป็นครั้งแรกระหว่างการถ่ายทำ และต้องเข้ารับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นก่อนถ่ายทำเพื่อถ่ายทอดการใช้ชีวิตในสภาวะแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ หรือการเคลื่อนไหวในสภาวะแรงโน้มถ่วงต่ำบนดวงจันทร์ให้ออกมาใกล้เคียงความจริงที่สุดอีกด้วย!

#ซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่จะพาคุณเดินทางสู่ดวงจันทร์

ซีรีส์แนวลึกลับเรื่องแรกของเกาหลีใช้ฉากหลังเป็นดวงจันทร์ พร้อมงานภาพที่สมจริงและทรงพลัง

เหตุผลสำคัญประการสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดชมซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) ก็คืองานภาพต่างๆ ตั้งแต่ดวงจันทร์ที่ไม่คุ้นเคย สถานีวิจัยที่อยู่บนนั้น ไปจนถึงภาพของโลกในอนาคตอันใกล้  ดังที่ผู้อำนวยการผลิตจองอูซองกล่าวว่า “ทุกอย่างเป็นความท้าทายใหม่ทั้งหมด” ในการทำให้ทั้งซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) เกิดขึ้นบนดวงจันทร์ ซึ่งต้องใช้เวลาและความทุ่มเทมหาศาล ความท้าทายประการแรกคือการถ่ายทอดภาพดวงจันทร์และพื้นผิวบนดวงจันทร์ ซึ่งไม่มีคนเกาหลีเคยได้ย่างเท้าลงบนนั้นมาก่อนเลย ทีมสร้างต้องศึกษาข้อมูลและรูปภาพขององค์การนาซา (NASA) เพื่อสร้างออกมาเป็นภาพลักษณะพื้นผิวดวงจันทร์ และสร้างเป็นฉากต่างๆ ที่ต้องใช้ในแต่ละซีน ฉากการถ่ายทำขนาดมหึมาถูกสร้างขึ้นในสตูดิโอถึง 5 แห่ง เพื่อให้ได้ภาพที่กว้างของดวงจันทร์ที่อ้างว้าง ภาพยานอวกาศลงจอดฉุกเฉิน และภาพของสถานีวิจัยบัลแฮที่ปริศนาทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น ฉากการลงจอดฉุกเฉินซึ่งสะกดสายตาผู้ชมได้ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของซีรีส์นั้น ใช้เวลาสร้างนานถึง 3 เดือน ส่วนสถานีวิจัยบัลแฮซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุของเกือบทั้งซีรีส์นั้นก็ได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนฐานทัพที่เต็มไปด้วยความลับ อิงรูปแบบจากสถาปัตยกรรมบรูทัลลิสต์ที่เน้นการเผยวัสดุจริง ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงทศวรรษที่ 1950-1980 และเนื่องจากเรื่องราวเกิดขึ้นบนอวกาศและดวงจันทร์ วิชวลเอฟเฟกต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน ฉากบลูสกรีนถูกแทนที่ด้วยกำแพง LED เพื่อช่วยให้บรรดานักแสดงที่ต้องถ่ายทำโดยจินตนาการถึงความกว้างใหญ่ของดวงจันทร์และห้วงอวกาศเอง ได้รู้สึกถึงความสมจริงระหว่างถ่ายทำมากขึ้น ผู้ชมจะได้ขึ้นบินสู่ใจกลางของดวงจันทร์ ผ่านงานภาพที่สมจริงและเต็มไปด้วยรายละเอียด ซึ่งได้มาจากกระบวนการถ่ายทำขั้น pre-production นานถึง 2 ปีและ post-production อีกราว 1 ปี

ด้วยงานภาพสุดไดนามิกและพล็อตที่เข้มข้น ซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) จะสร้างความตื่นเต้นสุดระทึกได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถตามไปชมคลิปสัมภาษณ์เบื้องหลังการถ่ายทำของนักแสดงและทีมสร้างกันได้ ที่นี่ แล้วรอชมซีรีส์พร้อมกันได้ในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

ชื่อเรื่อง: ทะเลสงัด (The Silent Sea)

กำกับโดย: ชเวฮังยง

เขียนบทโดย: พัคอึนคโย

นำแสดงโดย: แบดูนากงยูอีจุนคิมซอนยองอีมูแซงอีซองอุค และอื่นๆ

ผลิตโดย: Artist Studio

เผยแพร่โดย: Netflix

กำหนดออกอากาศ: 24 ธันวาคม 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube