fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองกำลังคุมเข้ม13อำเภอหลังโจรใต้ก่อเหตุถี่

Featured Image
เจ้าหน้าที่คุมเข้ม 13 อำเภอในพื้นที่จ.นราธิวาส หลังโจรใต้ก่อเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายอำเภอ

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ จ.นราธิวาส ในห้วงหลายวันที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ล่าสุด ได้แก่ เหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.4809 ฉก.ทพ.48 ที่ อ.สุไหงปาดี ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา บริเวณสามแยกทางไปบาลาเซาะ บ้านสือแด ม.7 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี รวมทั้งเหตุกลุ่มคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา เหตุเกิดบนถนนสายตามุง-พงยือติ ช่วงบริเวณสวนยางพาราบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร ทำให้ ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ อายุ 34 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร และ ส.ต.ท.อัซรี หมัดหลี อายุ 30 ปี พลขับ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.40 น.ของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเผายางรถยนต์ และวางวัตถุต้องสงสัยบนถนนสายตากใบ-นราธิวาส บ้านไพรวัน ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ ช่วงคืนที่ผ่านมาของวันที่ 1 พ.ย.2564

ทางด้านนายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผวจ.นราธิวาส พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ น.อ.โยธิน ธนะมูล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ค่ายจุฬาภรณ์) ได้สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมที่ขึ้นตรงในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองให้มีการตั้งด่านตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่เดินทางผ่านเข้าออกในแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่โซนเศรษฐกิจ คือ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

รวมทั้งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด Pop Up ไม่ประจำที่ เพื่อจะได้สอดส่องความผิดปกติต้องสงสัยในแต่ละพื้นที่ได้อย่างละเอียด ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของทุกฝ่ายให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท เนื่องจากในห้วงเวลานี้เป็นห้วงเวลาเริ่มต้นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาในหลายฝ่าย ซึ่งฝ่ายตรงข้ามอาจจะต้องการแสดงศักยภาพให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube