fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

พี่ฉอด สายทิพย์ โพสต์อาลัย ทมยันตี พร้อมเล่าเหตุการณ์ โทรหาตอนวางสายถึงกับน้ำตาไหล

Featured Image

พี่ฉอด สายทิพย์ โพสต์อาลัยทมยันตี พร้อมเล่าเหตุการณ์ โทรหาตอนวางสายถึงกับน้ำตาไหล


นับเป็นข่าวเศร้าของวงการวรรณกรรมไทยที่สูญเสีย
คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์หรือทมยันตีศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลปั พุทธศักราช 2555 ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยท่านั่งสมาธิ ในวัย 85 ปี ล้านนาเทวาลัยซึ่งทมยันตีถือเป็นราชินีนวนิยายมีผลงานที่โด่งดังมากมายหลายเรื่อง เช่น คู่กรรม, ทวิภพ, ใบไม้ที่ปลิดปลิว ,ราชาวดี, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย,ฯลฯ ผลงานการประพันธ์ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายยุคหลายสมัย มีนามปากกาทั้งหมด 6 นาม คือ ทมยันตี, โรสลาเรน,ลักษณวดี,กนกเรขา, มายาวดี และวิมลา กับผลงานจำนวนทั้งสิ้น 68 เรื่อง

ซึ่ง พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท CHANGE2561 ที่ได้เคยนำนวนิยาย ที่เขียนโดยนามปากกาทมยันตีเรื่อง ใบไม่ที่ปลิดปลิว มาทำเป็นละครจนเกิดเป็นกระแสที่พูดถึงกันอย่างมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ โดย พี่ฉอด ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจและอาลัยในการจากไปในครั้งนี้ ไว้ด้วยข้อความดังนี้

@djpchod ความทรงจำที่มีกับคุณป้าอี๊ดทมยันตี ” –เป็นคนรุ่นที่โตมากับการอ่านหนังสือเลยได้อ่านเกือบทุกเรื่องทุกนามปากกาของทมยันตีและของนักประพันธ์อีกหลายท่านในยุคนั้นอ่านเยอะจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากเขียนหนังสือบ้าง เขียนส่งไปตามสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง …. วันนึงจำได้แม่นยำ กำลังขับรถ มีโทรศัพท์ เป็นเบอร์ไม่รู้จักโทรเข้ามา …. ฉอดเหรอ !!!! ป้าอี๊ดนะ ทมยันตี เราไม่รู้จักกันหรอกแต่ฉันได้อ่านหนังสือที่เธอเขียนนะ ไม่มีอะไร แค่อยากโทรมาบอกว่า อย่าหยุดเขียนหนังสือนะเธอจะประสบความสำเร็จทางนี้ได้เลยถ้าไม่หยุดเขียนจำได้ว่าพอวางโทรศัพท์ น้ำตาไหลเลย ใครจะคิด ว่าอยู่ๆนักเขียนในดวงใจจะโทรมาจนมาทำละคร มีโอกาสได้เข้าไปของานของท่านมาทำละคร หลายๆเรื่อง ยังจำได้ว่า ตอนไปขอใบไม้ที่ปลิดปลิวท่านบอกว่าฉอดเธอนี่ใจกล้ามากนะจะทำจริงๆเหรอ? กล้าทำเหรอเรื่องนี้ ? … หรือตอนไปขอแนวสุดท้ายท่านก็บอกว่า …. เธอนี่ก็ช่างเลือกเรื่องที่คนอื่นเค้าไม่เลือกกันนะ …. แต่ท่านก็กรุณาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ให้คำแนะนำ ทุกครั้งกราบขอบพระคุณ🙏🙏….. วันนี้ท่านได้พักผ่อนหลับสบายแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ 🙏🙏

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube