fbpx
Home
|
เพลง

Keshi เปิดประวัติเส้นทางดนตรี

Featured Image

          ใครที่ยังไม่รู้จักชายมากฝีมือคนนี้ เขามีชื่อว่า Keshi (เคชิ) ชายที่ทำเพลงเองในทุกขั้นตอน และเขาก็ยังติด 1 ใน 100 ศิลปินที่มาแรงและน่าจับตามองที่สุดตอนนี้ ซึ่งเขาเป็นใครเรามาทำความรู้จักกับเขากัน

          เขามีชื่อจริงว่า เคซีย์ ลูวอง (Casey Luong เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2537 ) หรือที่รู้จักกันในนาม Keshi (เคชิ) แจ้งเกิดในอัลบั้ม The Reaper เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์สัญชาติอเมริกัน เขาเป็นที่รู้จักจากเสียงร้องและแนวเพลงของเขาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เขามียอดสตรีมทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านสตรีม ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของเขามีมากมาย เช่น Beside You  Less of you

Keshi-เปิดประวัติเส้นทางดนตรี 2

          Keshi เกิดและโตที่ ฮุสตัน, รัฐเท็กซัส พ่อและแม่ของเขาเป็นชาวเวียดนาม เขาใช้ชีวิตกับพ่อแม่ของเขาและเติบโตที่ ซูการ์แลนด์ คนรอบตัวของเขามักจะเป็นคนเชื้อสายจีน เขาได้เรียนรู้การเล่นกีตาร์จากปู่ของเขาเมื่อเขามีอายุได้ 13 ปี และซ้อมเล่นดนตรีด้วยตัวเองจากตำราเพลงของปู่ของเขา เขาได้รับแรงจูงใจในการเล่นกีตาร์ของเขาเพราะเขาชอบดูรายการ เดรกเบล ในนิกคาโลเดียนทีวี  ในช่วงที่เขาเริ่มเล่นกีตาร์และแต่งเพลงอย่างจริงจัง เขากล่าวว่า จอห์น เมเยอร์ และ เอ็ด ชีแรน เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

          เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาสตีเฟน เอฟ. ออสติน ที่ซูการ์แลนด์ และจบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การพยาบาลจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส ออสติน จากนั้นเขาก็ทำงานเป็นบุรุษพยาบาลด้านมะเร็งวิทยาที่ศูนย์การแพทย์เท็กซัสเป็นเวลา 2 ปี

          ระหว่างที่เคซีย์ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เขาได้ตั้งชื่อเล่นของตัวเองว่า Keshi (เคชิ) เนื่องจากเป็นชื่อที่เพื่อนๆ มักจะเรียกแทนตัวเขา และเริ่มทำผลงานเพลงในซาวด์คลาวด์ เขาเรียนรู้วิธีการทำเพลงและประยุกต์เพลงด้วยตัวเองจากคลิปสอนดนตรีต่างๆ จากยูทูป ในช่วงแรกๆ เขาไม่มั่นใจในงานเพลงของเขาสักเท่าไร

Keshi-เปิดประวัติเส้นทางดนตรี 3

          แต่ในความแตกต่างของแนวเพลงของเขานั้นทำให้เป็นแนวเพลงที่ลงตัวและเป็นที่นิยม แนวเพลงของเขาเป็นการผสมผสานระหว่างเสียงร้องที่นุ่มละมุนของเขากับเสียงกีตาร์และดนตรี โลไฟ ( lo-fi ) อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนวดนตรีของเขาเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เขาได้ลาออกจากอาชีพบุรุษพยาบาลในปีพ.ศ.2560 และเดินทางไปนิวยอร์กเพื่อเซ็นสัญญากับไอแลนด์เรคคอร์ดส์

          Keshi ตระหนักดีว่า เขากลัวที่จะพลาดโอกาสมากกว่ากลัวที่จะล้มเหลว เขาจึงปล่อยผลงานเพลงชิ้นแรกของเขาออกมาใน อัลบั้ม Reaper และมียอดผู้ฟังถึงหลายล้านคน

          จอห์น เมเยอร์, แฟรงก์ โอเชี่ยน, เดอะไนน์ทีนเซเวนตีไฟฟ์, เดรค และ ไบรสัน ทิลเลอร์ พวกเขาเหล่านี้คือส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ในการทำผลงานดนตรีของเขาในทุกๆ อัลบั้ม

Keshi-เปิดประวัติเส้นทางดนตรี 4

          Keshi กล่าว : แรงบันดาลใจของผมมาจากหลายๆอย่างไม่ตายตัว เวลาผมเขียนเพลงเขาจะแบ่งเป็นสองอย่าง คือ เนื้อหากับดนตรี ถ้าเป็นดนตรีผมจะคิดว่าอยากได้เสียงแบบไหน อะไรที่โดน ส่วนเนื้อเพลง ผมเอามันมาจากประสบการณ์ชีวิต ไม่ก็คนใกล้ตัวผม เวลาเขียนจากเรื่องจริงมันดีกว่าการเติมแต่งขึ้นมา เวลาคนมาฟังก็จะรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับมัน

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา Keshi ได้ทยอยปล่อยเพลงใหม่ให้ได้รับฟังกันแล้ว กับอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า “War whit heavan” ช่องทางการรับฟัง Keshi

ผลงานที่มาของ Keshi ได้รับกระแสมาตลอดตั้งแต่ปี 2018 ถึงปี 2021

โดยเราได้เรียงลิสแล้วเพลงให้เรียบร้อยแล้ว ดังนี้

Album The Reaper 

2018    – The Reaper

2 Soon

Like i need u

I swear i’ll never leave again

 

Album Bandaids

2019    – Right Here

Blue

Less of you

Alright

Bandaids

 

Album Always

2020    – More

Always

Drunk

B.Y.S.

Us

Talk

 

Non-album single

2021    – Beside You

 

Album War whit heaven

War whit heaven

ส่วนคอดนตรีท่านใดที่อยากเสพข้อมูลศิลปินนักร้องที่ชื่นชอบท่านอื่นๆ สามารถติดตามต่อได้ที่ iNN Entertainment music

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube