fbpx
Home
|
เพลง

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน ‘Lalisa’

Featured Image

          10 กันยายน 2021 ถือเป็นวันที่โลกออนไลน์ร้อนระอุอีกครั้งกับ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink คราวนี้มาพร้อมกับโปรเจ็กโซโล่เดบิวต์ของตัวเอง ‘Lalisa’ ที่บอกความเท่ ความเจ๋ง ความปัง และที่มาของตัวเอง อย่างที่รู้กันว่าใน MV จะมีฉากไทยๆให้เห็นกันอยู่ แต่ถ้าเผื่อพลาดเรารวบรวมมาให้แล้ว

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_1-01

  1. ไฟดำ – ชมพู (Blackpink)

แม้ซิงเกิ้ลนี้จะมาคนเดียว แต่ก็ไม่ลืมที่จะหยิบความเป็น Blackpink มาด้วยการใช้ไฟและโทนภาพสลับเป็นสีดำกับชมพู ที่บอกชัดๆเลยว่า ลิซ่า มาจาก Blackpink นะคะ

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_2-01

  1. อาหารจานด่วน

ถ้าไม่ตะลึงในความสวยของลิซ่าไปซะก่อน ก็จะแอบเห็นป้ายอาหารจานด่วนที่เขียนเป็นภาษาไทยอยู่ริมฉากในตอนเริ่ม และยังมีป้ายอาหารเอเชียอื่นๆอีกเป็นแมสเสจลับๆที่ให้คนดูรู้ว่าเอเชียมันแซ่บ

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_3-01

  1. LOUDEST

ในฉาก ลิซ่า สวมหมวกปลอดภัยขับขี่มอเตอร์ไซค์ ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นป้ายทะเบียนรถไม่ได้มาเป็นตัวเลขแต่เป็นคำว่า LOUDEST ขับโฉบเฉี่ยวอย่างรวดเร็ว ก็เพราะว่า ลิซ่า น่ะดังสุดไม่ว่าใครก็ต้องได้ยินและพูดถึงฉันคนนี้

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_4-01

  1. POLISA

ลุคผู้กอง ลิซ่า ก็แซ่บได้ พร้อมลูกน้องที่ใส่ชุดเต็มที่เพียงแต่หน้าอกไม่ได้สะกดว่า police แต่เปลี่ยนเป็น polisa แทน เหมือนจะสื่อว่าตอนนี้ตำรวจลิซ่าล้อมไว้หมดแล้วไม่มีอะไรต้องน่ากลัว แค่ตะโกนชื่อ ลิซ่า ดังๆก็พอ

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_5-01

  1. ต้นมะละกอ

ฉาก ลิซ่า ห้อยโหนชิงช้าในบังกะโลส่วนตัว ถ้ามองดีๆจะมีต้นมะละกออยู่ ซึ่งก็รู้กันดีว่ามะละกอคือส่วนนึงของอาหารไทยยอดฮิตอย่างส้มตำ และยังไทยได้อีกด้วยต้นกล้วยที่ให้บรรยากาศแนวฤดูร้อน และต้นมะพร้าวที่เห็นก็คิดถึงทะเลประเทศไทยทันที

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_6-01

  1. ท่าจีบ

ไทยให้สุดยันท่าเต้น ในซีนเกือบสุดท้ายที่ลิซ่าเต้นกลางประสาทเราจะเห็นแดนเซอร์ข้างหลังโพสท่าจีบมือ ที่เป็นท่าในการรำไทย

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_7-01

  1. ปราสาทพนมรุ้ง?

ถึง YG จะไม่ยืนยัน แต่ก็ปังจนพูดไม่หยุดกับฉากในตำนานนี้เพราะนอกจากจะเป็นฉากไทยๆแล้ว ชาวบลิงค์ก็ลือกันว่ารูปร่างคล้ายกับปราสาทหินพนมรุ้ง เพราะนอกจากจะแสดงความไทยแบบสุดๆแล้ว ที่ตั้งของปราสาทยังอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดลิซ่านั่นเอง

8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน LALISA_8-01

  1. ชุดไทย

ขอแถมด้วยข้อสุดท้าย รู้หรือเปล่าชุดไทยที่ลิซ่าใส่MV เป็นชุดที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยของแบรนด์พี่หมู ASAVA เลยนะ ต้องขอชื่นชมกับดีเทลเล็กๆน้อยๆที่ส่งเสริมตัวตนความเป็นลิซ่าให้ออกมาต๊าชชทุกลุคจริงๆ

          เป็นยังไงกันบ้างกับรายละเอียดต่างๆที่ YG แอบใส่เข้ามาในเพลง Lalisa ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า MV ถัดไปจะมีอะไรซ่อนให้เราส่องอีกนะ ถ้าถูกใจอย่าลืมติดตามคอนเทนต์ดีๆ ได้ที่ iNN Entertainment

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube