fbpx
Home
|
บันเทิงสากล

สารคดี OBAMA: IN PURSUIT OF A MORE PERFECT UNION พร้อมฉายวันที่ 4 สิงหาคมนี้

Featured Image

HBO ประกาศฉายพร้อมเผยตัวอย่าง Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union สารคดีสามตอนว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว และเส้นทางทางการเมืองของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มฉายพร้อมกันกับสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาสามวันติดต่อกัน ตั้งแต่วันพุธที่ 4 สิงหาคมนี้ เฉพาะทาง HBO GO เท่านั้น

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของโอบามาผ่านบทสนทนาของนักวิจารณ์ เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนของเขา สลับกับสุนทรพจน์และบทสัมภาษณ์ของตัวเขาเอง โดยเริ่มต้นด้วยเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กที่ถ่ายทอดผ่านมุมมองของเขา ในฐานะลูกชายของแม่ผิวขาวชาวแคนซัสและพ่อชาวแอฟริกัน การหล่อหลอมทางจิตวิญญาณ และความมุ่งหวังของเขาที่ต้องการให้อเมริกาเป็นประเทศที่มอบโอกาสให้ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมและครอบคลุมยิ่งขึ้น เรื่องราวของชายที่จะเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของประเทศมหาอำนาจของโลกไปตลอดกาล ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของอเมริกาทั้งในอดีตและปัจจุบัน

สารคดีเรื่องนี้ กำกับโดย Peter Kunhardt ผู้ชนะรางวัลเอมมี่ (จาก “True Justice: Bryan Stevenson’s Fight For Equality” “John McCain: For Whom the Bell Tolls” และ “King in the Wilderness” ของ HBO)

สารคดี Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union ทำให้เราเห็นภาพที่ชัดเจนของอเมริกาภายใต้การนำของประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศ ผ่านการมองย้อนหลังไปในเหตุการณ์ที่ผ่านมาในช่วงสี่ปีของการดำรงตำแหน่ง ยุคสมัยของโอบามานั้นนับเป็นช่วงเวลาที่แปลกใหม่ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯที่เผยให้เห็นถึงความจำเป็นในการจัดการกับความท้าทายกับปัญหาที่หยั่งรากลึกและเกี่ยวพันกับประเด็นเรื่องเชื้อชาติ ความยุติธรรม และประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ซีรีส์ชุดนี้ถ่ายทอดบริบท ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนบทวิจารณ์จากผู้เข้าร่วมให้สัมภาษณ์จากหลากหลาย วงการ อาทิ นักเขียน Jelani Cobb, ผู้แทนราษฎร John Lewis, ที่ปรึกษาทางการเมือง David Axelrod, บาทหลวง Alvin Love; นักเขียน Michael Eric Dyson, นักข่าว Laura Washington, บาทหลวง Jeremiah Wright, นักข่าว Michele Norris, David Remnick บรรณาธิการนิตยสาร The New Yorker, บาทหลวง Al Sharpton, ศาสตราจารย์ Cornel West, นักการเมือง Jesse Jackson, นักเขียน Ta-Nehisi Coates, Sherrilyn Ifill แห่ง NAACP, ที่ปรึกษาทางการเมือง Valerie Jarrett, ศาสตราจารย์ Henry Louis Gates Jr, นักแสดง Keegan-Michael Key, อดีตข้าราชการ Shirley Sherrod, นักข่าว David Maraniss, ศาสตราจารย์ Ken Mack, ผู้เขียนคำสุนทรพจน์ Jon Favreau, ที่ปรึกษา Broderick Johnson และผู้แทนราษฎร Bobby Rush

ตอนที่ 1 ของสารคดี พาเราย้อนอดีตกลับไปยังชีวิตในวัยเด็กของโอบามาที่ได้รับการเลี้ยงดูโดยแม่เลี้ยงเดี่ยวและตายายผิวขาวชาวแคนซัส ชีวิตการศึกษาของเขาในฮาวาย มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ตลอดจนโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ด โอบามาบอกเล่าในการสัมภาษณ์ถึงผลกระทบจากความสัมพันธ์ที่ห่างเหินระหว่างเขากับพ่อชาวแอฟริกัน การเติบโตขึ้นมาในฐานะคนสองเชื้อชาติ ตลอดจนความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างเขากับชุมชนชาวแอฟริกันอเมริกันในชิคาโกที่ซึ่งเขาได้ทำงานร่วมกับคริสตจักรคนผิวสีในฐานะผู้จัดงานชุมชน

ตอนที่ 2 ว่าด้วยเรื่องราวการเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของโอบามาเพื่อเข้าสู่ทำเนียบขาวในเดือนพฤศจิกายน ปี 2008 ซึ่งเผยให้เห็นทั้งอุปสรรคและความสำเร็จที่เกิดขึ้นตลอดเส้นทางการหาเสียงของเขา ท่ามกลางแรงกดดันอย่างต่อเนื่องที่เขาต้องเผชิญในการนิยามตัวตนซึ่งอยู่บนเส้นคาบเกี่ยวระหว่างเชื้อชาติ โอบามาได้กล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญว่าด้วยเรื่องเชื้อชาติในเดือนมีนาคม ปี 2008 เพื่อแสดงความตั้งใจแน่วแน่ในการปกป้องรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ และวิงวอนให้ชาวอเมริกันร่วมกันก้าวข้าม “ทางตันทางเชื้อชาติ” เพื่อสร้างความก้าวหน้าและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาติไปด้วยกัน

ตอนที่ 3 ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตในทำเนียบขาวตลอดหลายปีที่ผ่านมาของโอบามา และอุปสรรคที่เขาต้องเผชิญในการพยายามเสนอร่างกฎหมายให้ผ่านความเห็นชอบในสภาคองเกรสที่เสียงแตกออกเป็นหลายฝ่าย เขาสามารถผลักดันร่างกฎหมายประกันสุขภาพ (Affordable Care Act) ผ่านสภาได้ในท้ายที่สุดท่ามกลางความเห็นที่ขัดแย้งในสภาที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่สหรัฐฯ เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงของตำรวจที่กระทำต่อชาวแอฟริกันอเมริกัน และการต่อสู้อย่างดุเดือดระหว่างผู้เห็นต่างในเรื่องการควบคุมอาวุธปืน นักวิจารณ์กล่าวหาเขาและคณะทำงานว่ายังพยายามไม่พอในการจัดการกับปัญหาด้านเชื้อชาติ โอบามาเดินหน้าต่อด้วยนโยบายที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างความเท่าเทียม

Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union เป็นบทสรุปของผู้ชายและประธานาธิบดีที่ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่อประเทศซึ่งหล่อหลอมจากประสบการณ์และตัวตนของเขาเอง สารคดีนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการบริหารของโอบามาด้วยความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับอุปสรรคส่วนตัวที่เขาต้องเผชิญตลอดจนการแสวงหาความเท่าเทียมที่ท้าทายในอเมริกา

สารคดี Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union ผลิตโดย Kunhardt Films Production กำกับโดย Peter Kunhardt อำนวยการสร้างโดย George Kunhardt, Teddy Kunhardt และ Matthew O. Henderson ตัดต่อและผลิตโดย Maya Mumma, ACE ผู้อำนวยการสร้าง Peter Kunhardt, Andi Bernstein, Mona Sutphen, Jelani Cobb และ Jacqueline Glover; Sara Rodriguez โปรดิวเซอร์อาวุโสของ HBO, Nancy Abraham และ Lisa Heller ผู้อำนวยการสร้างของ HBO

สตรีมหรือดาวน์โหลด Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union ทั้ง 3 ตอนได้ทาง HBO GO ผ่าน 3BB หรือที่ https://www.hbogoasia.com/ HBO GO พร้อมใช้งานบน Android TV, Apple TV, LG TV และ Samsung Smart TV และมาพร้อมกับฟังก์ชัน AirPlay และ Google Cast

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube