fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE ซีรีส์สารคดีใหม่ เปิดโปงเบื้องหลังขบวนการค้ายาในสามเหลี่ยมทองคำ

Featured Image

TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE ซีรีส์สารคดีใหม่ เปิดโปงเบื้องหลังขบวนการค้ายาในสามเหลี่ยมทองคำ  ออริจินัลคอนเทนต์ของ HBO ASIA พร้อมฉายเฉพาะทาง HBO GO 23 กรกฎาคม นี้

WarnerMedia พร้อมฉาย TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE  ซีรีส์สารคดีออริจินัลคอนเทนต์ของ HBO Asia ที่จะเปิดโปงความลับของจุดศูนย์กลางการผลิต ยาเสพติดในดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ ติดตามเรื่องราวการเริ่มต้นและจุดจบของขบวนการค้าและราชายา เสพติดสามคนในประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ได้ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ทาง HBO GO เท่านั้น

TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE ซีรีส์สารคดีความยาว 3 ตอนชุดนี้ นับเป็นสารคดีเรื่องแรกที่เปิดโลกที่ซ่อนเร้นของการผลิตยาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำซึ่งเผยให้เห็นถึงเรื่องราวของ ‘ราชาฝิ่น’ ‘โจรสลัดแม่น้ำโขง’ และ ‘เจ้าพ่อค้ายาเพลย์บอย’ เจ้าพ่อยาเสพติดที่โด่งดังที่สุดในภูมิภาคนี้ ร่วมติดตาม ค้นหาความลับว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากยาเสพติด สงคราม และความรุนแรงเพื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร ด้วยบทสัมภาษณ์พิเศษจากคนวงใน เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด และครอบครัวของเหยื่อ รวมถึงวิดีโอต้นฉบับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1 The Opium King

“ราชาฝิ่น” สร้างความเสียหายต่อประชาคมโลกอย่างรุนแรงและกว้างขวาง โดยการนำเข้าเฮโรอีนมายังนิวยอร์กในทศวรรษ 1970 สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ (DEA) ตั้งค่าหัวขุนส่า ผู้ค้ายารายใหญ่ที่สุดของโลกด้วยเงินรางวัลกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำตัวเขาไปดำเนินคดีไม่ว่าจะเสียชีวิตหรือยังมีชีวิตอยู่ แต่ “ราชาฝิ่น” มีกองทัพในมือกว่า 25,000 นาย และฐานที่มั่นแน่นหนาลึกเข้าไปในเทือกเขาของพม่า ตราบใดที่ยังไม่มีการบุกโจมตี แก๊งค้ายารายใหญ่คงไม่ยอมรามือ “ปฏิบัติการกับดักเสือ” ที่ใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของขุนส่าจึงเกิดขึ้น และทำให้การค้าเฮโรอีนของเขาสิ้นสุดลงได้ในที่สุด

กำกับโดย Steve Chao และ Robbie Bridgman

ตอนที่ 2 The Mekong River Pirate

ลูกเรือจีน 13 คนถูกปล้น ฆ่า และโยนลงในลุ่มแม่น้ำโขง จากการสืบสวนพบว่าคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่ครั้งนี้คือ หน่อคำ เจ้าของฉายา “โจรสลัดแม่น้ำโขง” หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ หลังจากถูกไล่ล่าเป็นเวลานานหลายปีโดยเจ้าหน้าที่จีนในประเทศไทย พม่า และลาว ในที่สุดหน่อคำก็ถูกจับในตอนกลางคืนขณะที่เขาพยายามข้ามพรมแดนไทย-ลาวทางเรือ เขาถูกส่งตัวไปจีนอย่างรวดเร็ว ผลการตัดสินประหารชีวิตโจรสลัดแห่งลุ่มแม่น้ำได้ถูกเผยแพร่สดผ่านทางโทรทัศน์ท่ามกลางสายตาของผู้ชมนับล้าน แต่ใครกันแน่ที่เป็นคนร้ายตัวจริง และหน่อคำมีความผิดจริงหรือไม่

กำกับโดย Robbie Bridgman

ตอนที่ 3 The Playboy Druglord

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามล่า “เจ้าพ่อค้ายาเพลย์บอย” ที่ลักลอบนำเข้ายาบ้าหลายล้านตันมายังประเทศไทย แต่การเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาไม่ใช่เรื่องง่าย ไซซะนะ แก้วพิมพา นักธุรกิจชาวลาวที่รู้จักกันในนาม ‘เพลย์บอยคนดัง’ เป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ภาพงานปาร์ตี้และรถยนต์สุดหรูของเขาก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดีย หลังจากประสบความสำเร็จในการจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการค้ายานี้หลายครั้ง เจ้าหน้าที่ไทยจึงเริ่มเปิดโปงเครือข่ายค้ายาอันซับซ้อนนี้

กำกับโดย John Lam and Robbie Bridgman

สารคดีเรื่องนี้ถ่ายทำในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ประเทศไทย พม่า จีน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ผลิตโดย IFA Media กำกับโดย Robbie Bridgeman, Steve Chao และ John Lam และอำนวยการสร้างโดย Dean Johnson นับเป็นสารคดีออริจินัลเรื่องที่สามของ HBO Asia ต่อจากสารคดีที่ได้รับรางวัลอย่าง The World Behind The Teenage Psychic และ The Talwars: Behind Closed Doors ซึ่งทั้งสองเรื่องสามารถรับชมได้ทาง HBO GO

สตรีมหรือดาวน์โหลด TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE ทาง HBO GO ผ่าน 3BB หรือที่ https://www.hbogoasia.com/ HBO GO พร้อมใช้งานบน Android TV, Apple TV, LG TV และ Samsung Smart TV และมาพร้อมกับฟังก์ชัน AirPlay และ Google Cast

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube