fbpx
Home
|
ทั่วไป

นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าคันแรกในไทย

Featured Image

บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ต่อจากนี้จะเรียกว่า “เอ็นเอ็กซ์ โลจิสติคส์ ประเทศไทย”) ได้เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าล้วนคันแรกของบริษัทฯ ในไทย ตอกย้ำความพยายามในการจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

แม้จะมีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศต่าง ๆ แต่ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของไทยยังมีตัวอย่างในการใช้รถบรรทุกไฟฟ้าเป็นยานพาหนะเชิงพาณิชย์ไม่มากนัก โดยได้ส่งรถบรรทุกไฟฟ้าไปปฏิบัติงานที่ศูนย์โลจิสติกส์กรุงเทพฯ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าทางอากาศและการปฏิบัติการอื่น ๆ และยังมีแผนพิจารณาเปิดตัวรถหัวลาก รวมถึงรถบรรทุกไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ ในอนาคต

ปัจจุบัน ทางกลุ่มบริษัทได้เปิดตัวรถไฮบริด รถบรรทุกไฟฟ้า รถบรรทุกระบบ FCEV (รถเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน) และยานพาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ มากกว่า 12,000 คันในญี่ปุ่น เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการดำเนินงานของบริษัท

เอ็นเอ็กซ์ กรุ๊ป ได้ยกให้การรับมือกับปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นประเด็นสำคัญ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวในการเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีบทบาทเข้มแข็งในตลาดโลก โดยได้ประกาศให้การสนับสนุนคณะทำงานด้านการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ (TCFD) และกำลังนำมาตรการต่าง ๆ ตามคำแนะนำของคณะทำงานฯ มาใช้

ทั้งนี้ เอ็นเอ็กซ์ กรุ๊ป ยังคงมุ่งมั่นในการจัดการเรื่องความยั่งยืนโดยมีมุมมองในระยะยาว พร้อมเข้ามามีบทบาทส่งเสริมให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และพัฒนาสังคมให้มีความยั่งยืน ด้วยการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านธุรกิจของบริษัท

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube