fbpx
Home
|
ข่าว

“มาดามเดียร์”ยกคำสั่งศาลทุจริตฯรับคำฟ้องบีทีเอส

Featured Image
“มาดามเดียร์” ยกคำสั่งศาลทุจริตฯ รับคำฟ้องบีทีเอส ฟ้อง รฟม. ปมล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นบทพิสูจน์เหตุผลที่ ส.ส.ดาวฤกษ์ งดออกเสียง “ศักดิ์สยาม”

จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งรับคำฟ้องกรณี บีทีเอส เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตร 36 รวม 7 คน กรณีแก้ไขหลักเกณฑ์การคัดเลือกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และยกเลิกการประมูล ในฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1 (16) กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 165 ล่าสุด น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี (มาดามเดียร์) ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวระบุว่า นี่คือบทพิสูจน์ทำไม ส.ส.ดาวฤกษ์ ต้องงดออกเสียง รมว.ศักดิ์สยาม ชิดชอบ จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็น “การล้มเงื่อนไขการประมูล (TOR)รถไฟฟ้าสายสีส้ม”และ“การครอบครองที่ดินเขากระโดง”

1.เมื่อวานนี้ 5 พ.ค. 64 ศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบกลางมีมติรับคำฟ้อง บีทีเอส ยื่นฟ้อง รฟม.ปมยกเลิกประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

2.วันที่ 20 เม.ย. 64 ดีเอสไอสรุปสำนวน 1,940 หน้าให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนปมฮั้วประมูล โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

3.วันที่ 19 มี.ค. 64 ส.ส. ฝ่ายค้านยื่นเอกสารต่อ ป.ป.ช. ไต่สวน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และ การครอบครองที่ดินเขากระโดง

น.ส.วทันยาระบุด้วยว่า การดำเนินการขององค์กรตรวจสอบการทุจริตเป็นคำตอบที่เป็นดั่งเครื่องสะท้อนความจริงที่พวกเราต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เพื่อหวังว่าอย่างน้อยเสียงเล็กๆของพวกเราจะยังคงเป็นความหวังให้กับประชาชนได้เสมอ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube