fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อ11ราย-เข้มห้ามจัดงานสังสรรค์

Featured Image
สระแก้ว ติดเชื้อ 11 ราย ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งเข้มห้ามจัดงานสังสรรค์ ต้องสวมหน้ากากอนามัย เมื่อออกนอกบ้าน

จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 รายมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 7 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 2-51 ปี สัญชาติไทย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4–26 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 298 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 172 ราย รักษาหายแล้ว 126 ราย ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 1 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 89 ไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อย มีปอดอักเสบ 4 รายและปอดอักเสบรุนแรง 1 ราย

ภาพรวมตอนนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ของจังหวัดสระแก้ว เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็น REV UP ผับ 40 ราย , งานบวชบ้านสันติสุขตำบลผ่านศึก อ.อรัญประเทศ 48 ราย ร้านเกอิชาคาราโอเกะ อรัญประเทศ 17 ราย ,ร้านโรงพักอรัญ 13 ราย , ติดจากสถานบันเทิงผับที่พัทยา 8 ราย เที่ยวอ่างเก็บน้ำพระปรง อ.วัฒนานคร 6 ราย งานแต่งที่บริเวณหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ จำนวน3 ราย จากพื้นที่เสี่ยงใน กทม. 6 ราย และอื่นๆ จำนวน 97 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ว่า ผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย มีความสัมพันธ์ของการเกิดโรคกับผู้ป่วยที่ไปร่วมงานบวช ที่หมู่บ้านสันติสุขตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ โดยเป็นครอบครัวของเพื่อนบ้านและสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่ 210 ซึ่งผู้ป่วยหนึ่งในสองรายที่ติดเชื้อวันนี้เป็นเด็ก อายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวได้มาดื่มเหล้า ที่อำเภอคลองหาด จึงมีผู้ติดเชื้อในวงเหล้าจำนวนมาก

วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 3 ราย โดยเป็นผู้สัมผัสเชื้อในครอบครัวของผู้ที่ไปนั่งดื่มด้วยกัน ที่อำเภอเมืองสระแก้วมีผู้ติดเชื้อ 1 รายเป็นสามีของผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ อำเภอวังสมบูรณ์มีติดเชื้อใหม่ 2 ราย สัมผัสเชื้อร่วมบ้านจากผู้ป่วยรายเมื่อวานนี้ที่เป็นช่างเสริมสวยจาก กทม.เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ก่อนแพร่กระจายเชื้อสู่พ่อ วันนี้พบว่าพี่สาว และย่า อายุ80 ปี ติดเชื้อด้วย อำเภอโคกสูง 1 รายวันนี้มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกคำสั่งมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ฉบับที่ 34 ซึ่งสาระสำคัญ ได้แก่ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มประชุม การสัมมนา แจกจ่ายอาหารหรือสิ่งของ การจัดเลี้ยง การปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดในทุกสถานที่ ตลาดโต้รุ่ง ตลาดนัดกลางคืนต้องเปิดไม่เกิน เวลา 21.00 น. ห้ามจัดกิจกรรมทางสังคมทุกสถานที่ เว้น งานบวช งานศพ ให้จัดได้เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับบทบัญญัติของศาสนา หรือประเพณีนิยมเท่านั้น

โดยมีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 30 คน และห้ามการจัดให้มีงานเลี้ยงหรืองานรื่นเริงในกิจกรรมดังกล่าวทุกรูปแบบ รวมทั้งให้ประชาชนในจังหวัดสระแก้วสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีทุกครั้งตลอดเวลาขณะอยู่นอกเคหสถานหรือสถานที่พำนักของตนหรือเมื่อเข้าไปในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.ก.การบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เป็นต้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube