fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งเหล่าทัพช่วยสธ.ย้ายป่วยโควิดตกค้าง

Featured Image
นายกฯ สั่งทุกเหล่าทัพ ประสานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เร่งจัดกำลังพลเข้าช่วยผู้ป่วย โควิด19 พร้อมฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามที่พัก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพ ประสานการทำงานกับกระทรวงสาธารณสุข อย่างใกล้ชิด เร่งจัดกำลังพล ยานพาหนะและบุคลากรทางการแพทย์ทหาร เข้าไปช่วยเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด19 ตามที่พักอาศัยที่มีแจ้งในฐานข้อมูลผู้ป่วย เข้ารับการดูแลรักษาในระบบ ณ สถานพยาบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

ขณะเดียวกัน ขอให้ประสาน กทม. และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าไปฆ่าเชื้อทำความสะอาดที่พักอาศัยของผู้ป่วยและพื้นที่โดยรอบในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังและเป็นไปตามมาตรการป้องกันและการขนย้ายผู้ป่วยที่ทาง สธ. กำหนด

 

“แรมโบ้” โต้ “ประเสริฐ” ย้ำ นายกฯแถลงแต่เรื่องที่จำเป็น ต้องสื่อสารให้ ปชช .รับทราบสิ่งที่รัฐบาลจะทำให้ ขอฝ่ายค้านลงมือช่วยจริงอย่าพูดลอยๆหวังผลการเมือง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนายกฯเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ไม่ตรงกับสิ่งที่ประชาชนต้องการจะรู้ โดยยืนยันว่า สิ่งที่นายกฯแถลง ล้วนแต่เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องสื่อสารให้กับประชาชนได้รับทราบ และเข้าใจการทำงานที่ผ่านมาและสิ่งที่รัฐบาลจะทำให้กับประชาชน รวมถึงเรื่องของวัคซีนที่จะทยอยเข้ามาในไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็หมายความว่าประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนตามแผนที่รัฐบาลวางไว้

นายเสกสกล ยังระบุว่าจากการแถลงของนายกฯ ยังบอกถึงการเตรียมการเยียวยา ฟื้นฟูผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยได้เตรียมงบประมาณเอาไว้แล้ว ซึ่งฝ่ายเศรษฐกิจได้เตรียมโครงการที่จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและการบริโภคแล้ว รวมไปถึงโครงการที่จะก่อให้เกิดการลงทุนและกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ส่วนเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยโควิด นายกฯชี้แจงเพิ่มเติมแล้วว่าผู้ป่วยที่ตกค้างอยู่นอกโรงพยาบาลจำนวน 1,423 คน จะได้รับการติดต่อนัดหมายเพื่อนำส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตามความเร่งด่วนของอาการ และทั้งหมดจะต้องใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วันนับจากวันนี้

และที่นายประเสริฐ บอกว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมจะหารือกันเพื่อหาแนวทางคลี่คลายวิกฤติและเสนอไปยังรัฐบาลให้พิจารณาปรับใช้ รวมถึงบอกว่าทุกคนจึงต้องช่วยกันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ตนก็ขอให้พูดจริง ทำจริง ไม่ใช่เป็นการพูดลอยๆขึ้นมาเพื่อเอาดีใส่ตัวหรือเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

สนั่น อังอุบลกุล โควิด19

ประธานกรรมการหอการค้าไทย เผย เอกชนเดินหน้าเต็มที่ทำแผนวางระบบกระจายวัคซีนโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่น เพื่อให้เดินหน้าได้เร็ว

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าในการรวบรวมวัคซีนในส่วนของภาคเอกชนเวลานี้อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านโดสแล้ว และยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยภาคเอกชนพร้อมที่จะมีการเจรจาจัดหาวัคซีน และออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทั้งหมด เพื่อเร่งในการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในส่วนของภาคเอกชนลดงบประมาณของรัฐบาลลง ทำให้สามารถเดินหน้าในเรื่องของการดูแลรักษาประชาชนได้อย่างเต็มที่

โดยหอการค้าไทย หลังจากได้มีการประชุมร่วมกับ CEO 40 บริษัทแล้ว และได้มีการแบ่งทีมทำงานเวลานี้มีความคืบหน้าไปมาก ทั้งในส่วนของการจัดหาสถานที่ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนของประชาชนในกรุงเทพฯ รวมถึงการวางระบบบริหารจัดการ การลงทะเบียน ขั้นตอนการรับวัคซีน การออกใบรับรองให้กับผู้ที่รับวัคซีนได้ครบ

โดยเทคโนโลยีที่นำมารองรับในส่วนนี้จะเป็นเทคโนโลยีเดียวกัน กับที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ โดยทางบริษัท IBM จะเป็นผู้รับผิดชอบยกระบบทั้งหมดมาใช้กับประเทศไทย

เชื่อว่าจะสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเสร็จสิ้นการวางระบบให้กับกรุงเทพฯ แล้วจะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ เบื้องต้นอาจเป็นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้พร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ทัน วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

โดยการวางระบบดังกล่าวจะสามารถอำนวยความสะดวกในการตรวจเช็คข้อมูลรองรับความปลอดภัย ให้กับคนในพื้นที่และผู้เดินทางได้อย่างถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube