fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สว.ทางหลวง1 ระบุถนนมิตรภาพรถติดบางช่วง

Featured Image
สว.ทางหลวง1 ระบุ ถนนมิตรภาพการจราจรคล่องตัว รถติดสะสมหนาแน่นบางช่วง ขณะมีอุบัติเหตุเล็กน้อย

พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา(สว.ทางหลวง1) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สภาพการจราจรโดยรวมบนถนนมิตรภาพยังคล่องตัว มีรถติดสะสมหนาแน่นเป็นบางช่วง ส่วนมากจะเป็นบริเวณช่วงขึ้นเนินกลางดงก่อนถึงฟาร์มโชคชัย ส่วนลำตะคองยังคงมีรถต่อเนื่องที่ชะลอในช่วงทางเลี่ยงเมืองตามแยกต่างๆ โดยส่วนใหญ่เป็นรถส่วนตัว ส่วนรถโดยสารนั้นมีน้อยมาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่ค่อยกลับภูมิลำเนา อย่างไรก็ตาม ช่วง 2-3ทุ่มจะมีการวิเคราะห์ภาพรวมการจราจรอีกครั้ง เบื้องต้นช่วงเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมามีเพียงอุบัติเหตุบนถนนหลักรถชนท้ายบาดเจ็บเล็กน้อย1 ราย ซึ่งไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว

รอง ผบ.ตร.เผยปริมาณรถช่วงสงกรานต์ 64 เพิ่มขึ้นกว่าปีใหม่ คนเห่อใช้มอเตอร์เวย์M6 เกือบ 2หมื่น/วัน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า ตัวเลขการเดินทางของประชาชน เมื่อวานนี้ทั้งสิ้น 660,000 คันเศษ วันนี้ประมาณ 750,000 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขสถิติช่วงปีใหม่ 2564 ที่ผ่านมา มีปริมาณเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% สำหรับเส้นมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งเปิดใหม่ ช่วงลำตะคอง-สีคิ้ว วานนี้มีรถแล่นผ่านคล่องตัวดีตลอดสาย กว่า 18,000 คัน ซึ่งสามารถลดความหนาแน่นถนนสายมิตรภาพได้ถึง 40% โดยเฉพาะช่วงลำตะคอง มีการเปิดช่องทางพิเศษไปแล้ว 28 ครั้งในถนน 5 สาย อาทิ ถ.พหลโยธิน ถ.มิตรภาพ ถ.กบินทร์บุรี-ปักธงชัย (ทล.304) โดยเฉพาะช่วงต่างระดับชำขวาง ทล.304 ตัดกับ ทล.331 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ ต่างระดับบางปะอิน หลังจากที่มีการวางแผนเปิดช่องทางพิเศษและจัดการจราจรใหม่แล้ว การจราจรติดขัดน้อยลงไปมากเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลปีใหม่64 ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจรภูธร ตลอดทั้งวันทั้งคืนกว่า 2,000 นาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า มาตรการในการตั้งจุดตรวจเพื่อลดอุบัติเหตุนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เน้นย้ำว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้กลับมาอีกครั้งและมีแนวโน้มขยายวงกว้าง ประกอบกับมีมาตรการคุมเข้มใน 41 จังหวัด อย่างน้อย 14 วัน ดังนั้นจึงให้แต่ละหน่วย พิจารณาปรับแผนลดจุดตรวจได้ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยคำนึงถึงเหตุผลความจำเป็นหลายส่วนประกอบกัน และจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ ตร. กำหนด เราจะมีการกำกับควบคุมอย่างเคร่งครัด มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค สวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจล แอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งจุดตรวจ และสถานีตำรวจฝากประชาชนหากประสบอุบัติเหตุ รถเสีย หรือขอความช่วยเหลือ สามารถโทร 1193 1586 1669 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชม.

ถนนสาย41เงียบเหงา

ถนนสาย 41 ช่วงจังหวัดนครศรีธรรมราชเงียบเหงาคาดพิษโควิดทำให้การเดินทางน้อยลงไปมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นครศรีธรรมราช เมื่อ 10 เมษายน 2564 บรรยากาศในการเดินทางช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ มีเพียงอุบัติเหตุเกิดขึ้นน้อยครั้งกว่าหลายเทศกาล โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าศาลาจังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสายท่าศาลา-สุราษฎร์ธานี ช่วงตำบลสระแก้ว อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอุบัติเหตุบนถนนทั่วไปในจังหวัดนครศรีธรรมราชพบว่าส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์เพียงประปราย

ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.โดยเฉพาะบนเส้นทางสาย 41 ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางล่องใต้ เข้าอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างเต็มที่ และเฝ้าระวังบนเส้นทางเป็นระยะในการควบคุมบังคับใช้กฎหมายควบคุมความเร็วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตามพบว่าบรรยากาศในการใช้เส้นทางของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เดินทางบนถนนสาย 41 มีปริมาณรถบางตาอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าเกิดจากการงดเดินทางของประชาชนเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube