fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกันตัว16ม็อบรีเด็ม

Featured Image
ศาลให้ประกันตัว 16 ม็อบรีเด็ม วางหลักประกันเงินสดคนละ 35,000 บาท

จากกรณีการชุมนุมของ ม็อบรีเด็ม (REDEM) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 16 แนวร่วมผู้ชุมนุมรีเด็ม(REDEM) ที่ถูกจับกุมจากเหตุการณ์การชุมนุมดังกล่าว โดยนายประกันด้วยการวางหลักประกันเป็นเงินสด เป็นจำนวนคนละ 35,000 บาท  ซึ่งมาจากเงินของกองทุนราษฎรประสงค์

 

ศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว 3 เยาวชน คดี ร่วมชุมนุม นัดรายงานตัว 27 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ในคดีที่ถูก พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทหรือดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ, และ ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 , โดยศาลได้ทำการไต่สวนตามที่พนักงานสอบสวน สน. ชนะสงคราม ร้องขอแล้ว จึงมีคำสั่งให้ควบคุมตัว เว้นแต่มีประกัน

ต่อมาผู้ปกครองได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวผู้ต้องหา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ขณะผู้ต้องหากระทำความผิดยังอายุน้อยทั้งกำลังศึกษาอยู่และเป็นช่วงระบาดของโรคโควิด- 19 หากส่งไปควบคุมอาจเป็นอันตรายต่อผู้ต้องหาเห็นควรให้ปล่อยชั่วคราว เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหามีอัตราโทษสูง มีลักษณะอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เห็นควรทำสัญญาประกันโดยตีราคาหลักประกัน 20,000 บาท และกำหนดรายงานตัว งานรับฟ้องในวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลา 08.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งเรื่องที่ พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ยื่นคำร้องขอให้ศาลตรวจสอบการจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหา ในคดี การชุมนุม เห็นควรทำสัญญาประกันตีราคาหลักประกัน 3,000 บาท และกำหนดรายงานตัวงานรับฟ้องในวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลา 13.30 น.

 

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บจากเหตุปะทะม็อบREDEM ขอให้อดทนและหายเร็วๆ

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม เมื่อวันที่ 20 มี.ค.64 ที่ผ่านมา จำนวน 18 นาย โดนส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกของแข็ง อาทิ ก้อนหิน เศษแก้วขว้างปาเข้าใส่ตามร่างกาย ศีรษะ และบางนายถูกตีด้วยกระบองบริเวณศีรษะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยและสอบถามอาการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวพร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอดทน ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่และหายจากการบาดเจ็บโดนเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube