fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ในหลวงทรงรับคนเจ็บเหตุปะทะเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Featured Image
ในหลวง ทรงรับ ผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะไว้เป็น คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะรู้ตัวคนปาระเบิดแล้ว ผบ.ตร.ขอโทษตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯ รับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีข้าราชการตำรวจ 50 นาย ในจำนวนนี้ 1 นาย กะโหลกแตก รวมถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกลูกหลงตลอดจนผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บ ไว้เป็น คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทุกคน นำความปราบปลื้มมาสู่ข้าราชตำรวจ และคนไข้อย่างหาที่สุดไม่ได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ดูแลคนเจ็บทุกรายและกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นไปตามยุทธวิธี ขณะเดียวกันได้แสดงความเสียใจกรณี มีผู้สื่อข่าวช่อง8 รับบาดเจ็บถูกกระสุนยางเข้าที่ศีรษะจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ชุมนุมบริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน แต่ยังยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธีหลักสากลมีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบเป็นระยะ แต่จังหวะที่ยิงเป็นช่วงที่ผู้สื่อข่าวก้มลงทำให้กระสุนยางพลาดไปโดนศีรษะ ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าในวันดังกล่าวมีการจับกุมผู้ชุมนุมได้ รวม 20 นาย ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝากขังตามขั้นตอนกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ส่วนชายสวมเสื้อลายสก็อตที่ปรากฎภาพใช้วัตถุระเบิดตำรวจรู้ตัวแล้ว โดยมีอาชีพเป็น รปภ. และเข้าร่วมการชุมนุมบ่อยครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวส่วนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่นั้นมีการทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติอยู่ตลอดอยู่แล้ว และจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีผู้สื่อข่าวบาดเจ็บในอนาคตอาจจะมีการพิจารณาจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

 

ปิยะ ต๊ะวิชัย 22-3-64

 

ผบ.ตร.ขอโทษผู้ชุมนุมตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง แต่ขอดูในภาพรวมจะเข้าใจสถานการณ์

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุม็อบ REDEM ที่ท้องสนามหลวงและมีการปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม จนส่งผลให้มีตำรวจ ผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น

ว่า ได้มีการตักเตือนแบบให้ปรับวิธีปฎิบัติกับหน่วยผู้ปฏิบัติ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรงเช่นนั้นอีก พร้อมกับขอโทษผู้ชุมนุมที่ตำรวจทำรุนแรงไปบ้าง แต่ถ้าหากดูในภาพรวมก็จะเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไรแต่ก็ไม่ได้ปกป้องว่าตำรวจไม่ผิด จึงขอให้ผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรงอีก

 

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 2

คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 5

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บจากเหตุปะทะม็อบ REDEM ขอให้อดทนและหายเร็วๆ

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม เมื่อวันที่ 20 มี.ค.64 ที่ผ่านมา จำนวน 18 นาย โดนส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกของแข็ง อาทิ ก้อนหิน เศษแก้วขว้างปาเข้าใส่ตามร่างกาย ศีรษะ และบางนายถูกตีด้วยกระบองบริเวณศีรษะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยและสอบถามอาการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวพร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอดทน ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่และหายจากการบาดเจ็บโดนเร็ว

 

 

ราชทัณฑ์ แจงแกนนำม็อบราษฎร ปลอดภัยในเรือนจำ พร้อมตั้งกรรมการสอบปม นำจดหมายออกนอกเรือนจำ – “เพนกวิน”ยังอดอาหาร

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายบริหาร ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงประเด็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ 3
ที่มีต่อผู้ต้องขังในคดีการเมืองที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดในประเด็นจดหมายของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายอานนท์ นำภา ว่าถูกส่งให้บุคคลภายนอกได้อย่างไรขณะนี้ กรมราชทัณฑ์อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดในระหว่างที่นายพริษฐ์ และนายอานนท์ ถูกนำตัวขึ้นศาล จึงต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดแต่โดยปกติก่อนที่จะมีการนำตัวผู้ต้องขังออกและเข้าเรือนจำ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการตรวจสอบสิ่งของต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าและออกเรือนจำ

เบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ค้นตัวก่อนและเข้าเรือนจำในวันดังกล่าวไม่พบเอกสารหรือจดหมายในตัวของผู้ต้องขังทั้งสองรายแต่อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องความปลอดภัยของกลุ่มนายอานนท์ พร้อมพวก ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการเพื่อเปิดให้มีการเยี่ยมญาติผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ญาติของนายอานนท์ พร้อมพวก ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยและยืนยันถึงสภาพความเป็นอยู่ และยังเป็นการช่วยลดความเครียดของผู้ต้องขังในระหว่างถูกคุมขังได้อีกด้วยซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการด้านสถานที่และระเบียบการเยี่ยมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

ทั้งนี้ หากแล้วเสร็จจะแจ้งไปยังญาติของผู้ต้องขังกลุ่ม และสื่อมวลชนทราบอีกครั้ง ส่วนประเด็นการอดอาหารของนายพริษฐ์ ในวันนี้ (22 มี.ค. 64) เจ้าตัวยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหารโดยดื่มเพียงนม น้ำหวาน โอวัลติน และผงเกลือแร่โออาร์เอส(ORS)

โดยเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย และระดับน้ำตาลในเลือดลดลง สภาพร่างกายทั่วไปมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube