fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”รอถกพปชร.โหวตรธน.วาระ3ปัดยื้อ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร รับส่งชื่อ “ชัยวุฒิ” ชิงนั่ง รมต. ย้ำ โปรไฟล์ดี จบวิศวะ จุฬาฯ  รอถก พปชร. โหวตรธน.วาระ3 ปัดยื้อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเสนอชื่อปรับ ครม. ว่า ในส่วน พปชร. เรียบร้อยตั้งนานแล้ว ส่วนใครจะอยู่ตำแหน่งใดให้ไปถาม นายกฯ ส่วนกรณีที่มีชื่อ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พปชร. เพราะเป็นตระกูลเทียนทองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ตนรู้จักแต่นายเสนาะ ไม่เกี่ยวว่าเป็นหลานนายเสนาะด้วย เพราะตนไม่รู้จัก น.ส.ตรีนุช แต่เป็นคนมีความสามารถ มีความรู้เมื่อถามถึงชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาจบวิศวะ จุฬา ปริญญาโท คุณจบอะไร จบราชภัฏอะไร

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “จะเรียนที่ไหน ทุกคนก็มีความสามารถ ไม่ว่าจะจบราชภัฏหรือที่ไหน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่คำวินิจฉัยกลางกรณีชี้ขาดอำนาจรัฐสภาในการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ว่า อ่านแล้ว ส่วนจะให้ลูกพรรคโหวตวาระ 3 หรือไม่นั้น พรรคพลังประชารัฐพร้อมแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการประชุมพรรคบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร โต้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่จะยื้อแก้ว่าไม่ได้ยื้อ  โดยศาลรัฐธรรมนูญ บอกไว้ว่าถ้าจะสถาปนารัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับ ซึ่งจะไปตั้ง ส.ส.ร. แล้วไปแก้ ก็ไม่ได้ ต้องไปถามประชาชนก่อน ว่าจะแก้หรือไม่ พร้อมปฏิเสธตอบถึงแนวโน้มจะโหวตวาระ 3 ตกหรือเห็นชอบ และไม่รู้ว่าเป็นทางที่ดีที่สุดหรือไม่ ต้องฟังเสียงส.ส.ในที่ประชุมพรรคบ่ายนี้ ก็จะได้คำตอบชัดเจน แต่ย้ำว่า การแก้ไขรายมาตราสามารถทำได้เพราะเป็นเรื่องของสภาอยู่แล้ว

ส่วนกรณีพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า จะต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่พรรคร่วม ของใครของมัน ใครคิดอย่างไรก็ว่าไป จะไปเดินหน้าอย่างไร เพราะตามมาตรา 5 เขาเขียนมาใหม่ ต้องตั้ง ส.ส.ร. แล้วแก้ทั้งฉบับ จะไปได้อย่างไร

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีนายเทพไท เสนพงษ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐต่อ กกต. ว่า จะยื่นก็ยื่นไป ส่วนจะเป็นการแก้แค้นหลังเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช หรือไม่ จะไปแก้แค้นอะไร เพราะการแพ้ชนะเป็นเรื่องของประชาชน

เมื่อถามถึงการย้อนคำตนว่าประชาธิปไตยต้องมาก่อนมารยาทการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่อยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลเพราะเป็นเรื่องของคนๆ เดียว ซึ่งตนไม่ได้คุยกับนายจุรินทร์เรื่องนี้

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ไปใส่ร้ายเขาจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะรู้ได้อย่างไรว่าใครไปใส่ร้ายใคร และหากมีการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ พปชร. จะส่งอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แล้วแต่ผม แล้วแต่พรรค

พล.อ.ประวิตร ยัน ไม่คิดบูลลี่สถาบันการศึกษา ชี้จบที่ไหนก็มีความสามารถ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่สื่อถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการ พรรค พปชร. เหมาะสมนั่ง โดยตนได้ตอบไปว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯและได้ถามสื่อกลับว่า คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏนั้น ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะบูลลี่ เพราะไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น ที่ถามสื่อแบบนั้น เพราะจะบอกแบบนั้น ต่างสถาบันก็สามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่งในอาชีพเดียวกันได้ และตนก็ได้พูดกับสื่อไปแล้วแบบนี้ในท้ายการให้สัมภาษณ์ก่อนจะขึ้นรถ เพราะเกรงว่าจะมีการนำไปขยายความสร้างดราม่ากันอีก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube