fbpx
Home
|
เพลง

ช็อกแฟนๆ! “แอ๊ด” ประกาศยุบวง “คาราบาว” ปิดตำนาน 40 ปี

Featured Image
ช็อกแฟนๆ! แอ๊ด ประกาศยุบวง คาราบาว ปิดตำนาน 40 ปี เผยสาเหตุลาวงการ

 

ทำเอาแฟนคลับใจหายไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อ “แอ๊ด คาราบาว” หรือ “ยืนยง โอภากุล” ได้ออกมาประกาศยุบวงคาราบาว ระหว่างเล่นในงาน Bom Sincharoen Fanmeet No.4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าหลังจากคอนเสิร์ตสุดท้ายของวงในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2567 ทางวง “คาราบาว” จะเลิกวงแล้ว

โดย “แอ๊ด คาราบาว” ได้บอกถึงสาเหตุการยุบวง และเล่าประวัติการเดินทางกว่าจะมาถึงวันนี้ ในบางช่วงบางตอนว่า  “เราเป็นอิสระไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร ถึงแม้จะอยู่กับ วอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ แต่เราไม่ได้เซ็นสัญญา และเขาก็าไม่ได้เอาเปรียบ ตอนนี้ในวงก็มีแต่คนแก่ๆ ป่วยกันแล้ว 4 คนในวงคาราบาว ในเดือนมีนาคม จะมีคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย 1 เมษายน 67 แล้วก็จะเลิกวงเลยครับ เป็นความจริง เพราะมันไม่ไหวแล้ว มันแก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องปล่อย ยอมรับความจริงว่าเราแก่ แต่เรายังเก๋าอยู่”

 

นอกจากนี้ แอ๊ด ได้เผยอีกว่า “ส่วนตนเองจะยังคงทำงานเขียนเพลงและทำดนตรีต่อไปร่วมกับนักดนตรีรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้อีกฝ่ายได้มีงานทำ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ จะไปทำอะไรก็สุดแท้แล้วแต่ละคนเลย”

 

โดย วงคาราบาว เกิดขึ้นมาระหว่างที่ “แอ๊ด” เรียนอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกับ “เขียว กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร” และ “ไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา” เป็นการฟอร์มวงเพื่อร่วมประกวดวงดนตรี โดย “คาราบาว” เป็นภาษาตากาล็อกหรือภาษาพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ แปลว่า “ควาย” และมีกำหนดการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube