fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จบเรื่อง (ลิขสิทธิ์) วุ่นๆ ของวัยรุ่นซีเกมส์

จบแล้วกับดราม่าซีเกมส์ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่กัมพูชาเรียกเก็บจากไทยแพงเวอร์เฉียด 28 ล้านบาท เพราะล่าสุด ประเทศเจ้าภาพประกาศชัด ดูฟรี ไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทั้งซีเกมส์ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12

 

 

 

งานนี้ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ถือเป็นข่าวดีที่ทางการกัมพูชาประเทศเจ้าภาพ จะไม่มีการเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ ซึ่งคนไทยจะได้รับชมการแข่งขัน และได้ตามเชียร์นักกีฬาของไทย ทั้งนี้ในวันที่ 5 เมษายน 2566 ทางกกท.จะมีการประชุมความพร้อมในการถ่ายทอดสดรวมถึงสรุปค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดว่าจะใกล้เคียงกับซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประเด็นดราม่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์จะจบไป แต่ “ผู้ว่าก้องศักด” บอกว่า ก็ยังมีความกังวลอยู่หลายเรื่องด้วยกันเกี่ยวกับซีเกมส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่พักของนักกีฬา รวมถึงความปลอดภัยระหว่างการเดินทางจากที่พักไปสนามแข่งขัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีการหารือต่อไป

 

ส่วนเรื่องเป้าหมาย 164 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ “ผู้ว่าก้องศักด” ยอมรับว่ามีความท้าทาย เพราะมีปัจจัยแวดล้อมมากมายที่เข้ามากระทบ อาทิ กฏ กติกา ความพร้อมของเจ้าภาพ รวมถึงการตัดสินของคณะกรรมการอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การแข่งขันซีเกมส์เป็นมหกรรมการแข่งขันที่มีความสำคัญต่อนักกีฬาไทย เพราะเป็นเวทีที่จะไปต่อยอดสู่การแข่งขันในระดับโอลิมปิกได้

 

และนี่ก็เป็นความเคลื่อนไหวของซีเกมส์กับดราม่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่เกิดขึ้นนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube