fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยังไม่จบครูผู้ปกครองนร.ชุมนุมประท้วงขับไล่ผอ.

Featured Image
ยังไม่จบครู ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนชุมนุมประท้วงขับไล่ผอ.โรงเรียน หลังถูกร้องเรียนอาหารกลางวันเด็กไม่มีคุณภาพ

 

 

คณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา รวมจำนวนนับพันคน ได้รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณหน้าอาคารเรียนของโรงเรียน เพื่อประท้วงขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยกล่าวหาว่า มีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็ก และความไม่โปร่งใสบริหารงานเกี่ยวกับงบประมาณของโรงเรียน หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนแห่งนี้เพิ่งถูกร้องเรียนกรณีอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนได้ปริมาณน้อย ไม่เหมาะสมกับคุณภาพอาหารกลางวันของเด็ก จนมีการแชร์รูปภาพอาหารกลางวันของเด็กไปในโลกโซเชียล และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 

นางสาวสมกมล อายุ 41 ปี ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พวกตนมาเรียกร้องให้กับเด็กนักเรียน หลังจากถูกทาง ผอ.รร.กล่าวหาว่า เด็กนักเรียนเป็นผู้ถ่ายภาพอาหารกลางวันน้อย และลงรูปภาพเล่นกันในโซเชียล ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องอาหารกลางวันทางโรงเรียนให้น้อยจริงๆ เด็กๆ ได้กินอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพทุกวัน รวมทั้งเรื่องของการบริหารเงินที่เรียกเก็บพิเศษกับเด็กนักเรียน ก็บริหารงานโปร่งใส ทั้งนี้ อยากให้ย้าย ผอ.รร.ออกไป เพราะหาก ผอ.กลับมาทำงานที่เดิม คณะครู และเด็กนักเรียนก็ไม่ยอมรับ และก็จะเกิดปัญหาขึ้นแบบเดิมอีก

 

นางวันวิสาข์ อายุ 36 ปี ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอีกราย เปิดเผยว่า ตนอยากมาฟังคำชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นจากทางโรงเรียน รวมทั้งเรื่องการบริหารเงินที่เรียกเก็บพิเศษจากเด็กนักเรียนไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินที่เสียไปรู้สึกไม่คุ้มค่ากับคุณภาพการเรียนการสอนที่ทางโรงเรียนให้กับเด็ก

 

ขณะที่รองผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และจะได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปหารือกับทุกฝ่าย เพื่อชี้แจงให้กับคณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนทราบต่อไป โดยจากนี้ไป ตนได้กำชับเรื่องอาหารกลางวันต้องทำให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่วนปัญหาเรื่องอื่นๆ ทางโรงเรียนก็พยายามแก้ไขปัญหา รวมถึงเรื่องการจ้างครูต่างชาติเข้ามาสอนเพิ่มเติม เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับการเรียนการสอนอย่างดีที่สุด ซึ่งหลังยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดก็ได้พากันสลายตัวไป

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมเกียรติ ชิดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 (สพป.นม.เขต 2) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง สพป.นม.เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอาหารกลางวันของโรงเรียนดังกล่าวแล้ว โดยมอบหมายให้ นายนิมิตร ฤทธิ์ไธสง รองผู้อำนวยการ สพป.นม.เขต 2 เป็นประธานในการสอบสวน มีกำหนดกรอบเวลาดำเนินการภายใน 60 วัน ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดรอบด้าน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอาหารกลางวัน ทั้งเรื่องปริมาณ คุณภาพและการใช้จ่ายงบประมาณ ว่า เป็นไปตามระเบียบหรือไม่ รวมไปถึงความขัดแย้งภายในโรงเรียน ซึ่งหากพบข้อบกพร่องหรือมีความผิดก็จะมีบทลงโทษกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube