fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ยังพบปัญหายืนยันตัวตนแอปเป๋าตังไม่ได้

Featured Image
บรรยากาศ ที่ ธนาคารกรุงไทย  สาขาต่างๆ มีประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนทยอยเดินทางมาลงทะเบียน “เราชนะ” บางส่วนยืนยันตัวตนแอปเป๋าตังไม่ได้

การลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน” รวมทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ วันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจการลงทะเบียนที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาโชคชัย 4 ซอย 22 พบว่า มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ แต่ไม่หนาแน่นมากนัก

โดย ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ได้จำกัดผู้เข้าใช้บริการภายใน และแบ่งแยกผู้ที่มาลงทะเบียน เราชนะ และผู้ที่มาใช้บริการทำธุรกรรมด้านการเงินทั่วไป ด้วยการแจกบัตรคิวสำหรับผู้ลงทะเบียน เราชนะ บางส่วนให้ยืนรอด้านนอก เพื่อลดความแออัด

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทางธนาคาร ได้ประกาศขอความร่วมมือลูกค้าที่มาใช้บริการเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

 

 

ธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานควาย บางส่วนยืนยันตัวตนแอปเป๋าตังไม่ได้

บรรยากาศการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานควาย มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุทยอยเดินทางมาลงทะเบียนที่สาขาอย่างต่อเนื่อง

โดยธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานควาย นั้น ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซีสะพานควาย ถือว่ามีพื้นที่จำกัด ทางพนักงานจึงได้มีการแจกบัตรคิวและรอเรียกให้ทยอยใช้บริการ เพื่อจำกัดปริมาณของประชาชนที่อยู่ภายในสาขาป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และกำชับให้ต้องมีการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

โดยประชาชนที่มาลงทะเบียนในวันนี้ส่วนใหญ่ ยังคงเป็นผู้สูงอายุและยังไม่เข้าใจวิธีการใช้เงินจากโครงการเราชนะ บางส่วนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การจ่ายเงินของรัฐบาลควรเป็นเงินสด เพื่อความสะดวกของผู้สูงอายุ

พร้อมมองว่า การใช้จ่ายผ่านบัตรต่างๆสร้างความลำบากให้กับประชาชน และสำหรับการยืนยันตัวตนโครงการเราชนะผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ยังมีประชาชนบางส่วนที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้และเดินทางมาใช้บริการที่สาขา ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สูงอายุ

 

สมาร์ทโฟน2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube