fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ พร้อมผลักดันนโยบายสวนทั่วกรุงเดินถึงใน 15 นาที

Featured Image
“ชัชชาติ” ร่วมวิ่ง-ปลูกต้นไม้ที่สวนรถไฟ ลั่นขณะวอร์ม “เหนื่อยแล้ว” พร้อมผลักดันนโยบายสวนทั่วกรุงเดินถึงใน 15 นาที จ่อสร้างล็อกเกอร์-ห้องอาบน้ำหลังปชช.ร้องขอ ชี้มีหน้าที่รับใช้ มีอะไรแนะนำได้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมกิจกรรม “วิ่งสู่ปีที่ 50 กทม.” Virtual Fun Run ที่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. นายชัชชาติ และนักวิ่งได้วอร์มร่างกายก่อน ขณะที่วอร์มร่างกายไปสักพักนายชัชชาติ บอกว่า “เหนื่อยแล้ว” แต่ก็ยังวอร์มต่อจนช่วงเวลาประมาณ 07.10 สัญญาณปล่อยนักวิ่งดังขึ้น นายชัชชาติ เริ่มออกนำวิ่งพร้อมผู้เข้าร่วมงานที่วิ่งตามไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นการวิ่งประเภท Virtual Fun Run ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร

 

ภายหลังวิ่งเสร็จนายชัชชาติ ได้ร่วมปลูกต้นไม้ตามนโยบายปลูกไม้ล้านต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงฯร่วมกับเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยร่วม เนื่องในโอกาสวันชาติแคนาดา ซึ่งเป็นการปลูกต้นตะเคียนทอง

 

ขณะเดียวกันนายชัชชาติ ยังได้ร่วมปลูกต้นโพธิ์ กับนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา แขกผู้มีเกียรติร่วมกิจกรรมฯ พร้อมแลกเปลี่ยนเรื่องการปลูกต้นไม้

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ในสัปดาห์จะหน้าเปิดแอพพลิเคชั่นปลูกต้นไม้ตามนโยบายฯ ซึ่งตอนนี้เป็นไปด้วยดี ขณะนี้มีการจับจองปลูกต้นไม้แล้วกว่า 1.3 ล้านต้นพร้อมระบุว่าเดินหน้าด้านสิ่งแวดล้อมเต็มที่

 

ขณะเดียวกันจะผลักดันนโยบายกรุงเทพฯ 15 นาที นำสวนหย่อมย่อยๆกระจายทั่วกรุงให้เดินถึงกันได้ใน 15 นาทีอีกด้วย

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ผุดไอเดียวิ่งตามเมือง ฟุตบาท ริมทาง ระยะทาง 500 กิโลเมตร ซึ่งต้องปรับปรุงให้ดี ทั้งวิวทิวทัศน์ มีห้องน้ำ โดยจะเริ่ม 10 กิโลเมตรแรกวิ่งและเดินได้ ต่อไปกรุงเทพต้องเป็นเมืองที่เดินได้สะดวก มีร่มเงา คนเดินเยอะ กิจการร้านค้าจะขายดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นายชัชชาติ ยังย้ำว่าเมืองจะดีได้ ทุกคนต้องร่วมมือเป็นหนึ่งอันเดียวกัน มีอะไรสามารถแนะนำกันได้ ขณะที่วิ่งก็มีคนมาบอกว่าอยากได้ล็อกเกอร์ ก็ได้บอกไปว่า เดี๋ยวจัดให้ บอกว่าอยากได้ที่อาบน้ำ ก็เดี๋ยวจัดให้ เพราะสุดท้ายแล้วเรามีหน้าที่รับใช้ประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube