fbpx
Home
|
ข่าว

ชลน่าน แซะ นายกฯ ตลกไม่รู้เวลา หลังบอกรถติดช่วยลดอุบัติเหตุ

Featured Image
“ชลน่าน”แซะนายกฯตลกไม่รู้เวลา เสนอความเห็นข้อดีรถติดช่วยลดอุบัติเหตุ เตือนจะพูดอะไร ต้องอยู่บนพื้นฐานในสิ่งที่ประชาชนรับได้

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นเรื่องการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ว่าเป็นข้อดีที่รถติดเพราะจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ว่า การแสดงความเห็นของนายกในประเด็นนี้นั้น

 

เป็นมุมที่ทุกคนคาดไม่ถึง ว่าจะพูดอย่างนี้ได้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะความตลกหรือไม่ แต่เป็นการสะท้อนวิธีคิดของภาวะผู้นำ ส่วนตัวมองว่า ในภาวะการเช่นนี้ ไม่ควรเล่นตลกในการแสดงทัศนคติแบบนี้ออกไป เพราะจะทำให้กลไกการทำงานของผู้ปฏิบัติ เกิดความสับสนได้

 

ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และเป็นผู้แทนของประชาชนได้ฟังแล้ว คิดว่าการเป็นผู้นำประเทศจะคิดจะพูดอะไร ต้องอยู่บนพื้นฐานในสิ่งที่ประชาชนรับได้ ถ้าไปเล่นในคาเฟ่ก็คงขำ แต่นี่เป็นเวลาบริหารประเทศชาติบ้านเมืองไม่ใช่เวลาตลก ต้องมีความชัดเจนจริงจัง การไปเล่นมุกแบบนี้ทำให้บิดเบี้ยวบิดเบือนได้

 

และคนที่มองนายกรัฐมนตรีจะรู้สึกสงสาร มองด้วยความรันทดสมเพช ว่าผู้นำเราเป็นอย่างนี้หรือ ทำให้ความน่าเชื่อถือ ในกลไกการทำงานของภาครัฐลดต่ำลงไป เมื่อความน่าเชื่อถือของผู้นำลดลง จะส่งผลกระทบต่อผู้ปฏิบัติ หน่วยงานจะขาดประสิทธิภาพไป การทำงานอาจไม่บรรลุเป้าหมาย

 

เพราะความขี้เล่นที่ตลก ของผู้นำ ที่เวลาไปมอบนโยบายและไม่ได้จริงจังจริงใจ ก็ขอฝากนายกว่าเวลาที่เหลืออยู่ ควรพิจารณาว่าจะทำอย่างไรจะพูดอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองต้องพึงสังวรตลอด ความเป็นผู้นำไม่ใช่คิดอะไรจะทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองอย่าคิดอยากทำ เพราะสิ่งที่ทำเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube