fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯ เพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ เห็นใจช่วยปชช.

Featured Image
รองเลขาฯเพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ เห็นใจช่วยเหลือประชาชน จากปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ของแพง ค่าแรงไม่เพิ่ม เป็นหนี้เป็นสินกันถ้วนหน้า

 

 

นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลกระทบที่ประชาชนได้รับอย่างมากจากปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ว่าสินค้าทุกชนิดที่เกี่ยวกับการประทังชีวิตของประชาชนแพงหมด แต่รายได้ประชาชนไม่เพิ่ม ค่าแรงไม่เพิ่ม ราคาสินค้าเกษตรไม่เพิ่มหรือเพิ่มก็น้อยมาก การค้าขายฝืดเคือง เป็นหนี้เป็นสินกันถ้วนหน้า ไม่รู้จะหาที่พึ่งจากที่ใด เงินที่เคยพอจะเก็บสะสมไว้ในอดีตก็หมดไปในช่วงวิกฤตไวรัสโควิดแล้ว แถมยังต้องไปกู้หนี้ยืมสินกันจนหนี้ล้นพ้นตัว เงินช่วยเหลือของรัฐบาลก็น้อยนิดใช้แป๊ปเดียวก็หมดแล้ว ไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหน

 

ดังนั้นในภาวะหลังจากวิกฤตไวรัสโควิด และประเทศกำลังเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เห็นใจและช่วยเหลือประชาชนในการให้โอกาสประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ เพื่อจะนำมาทำทุนในการประกอบอาชีพ เพื่อประทังชีวิตตนเองและครอบครัวอีกทั้งหารายได้เพื่อใช้หนี้ที่ค้างอยู่เป็นจำนวนมาก รัฐบาลควรต้องเข้ามาช่วยจัดการ ซึ่งจะหมดหนทางจริงๆ ถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือ อยากให้รัฐบาลได้ลองคิดวิธีทางที่จะเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เพื่อให้เศรษฐกิจคล่องตัว ประชาชนสามารถหาเงินทุนมาทำทุนต่อยอดได้

 

โดยพรรคเพื่อไทยได้เตรียมนโยบายรองรับในเรื่องนี้ไว้แล้ว หากพล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่ได้หรือทำไม่เป็นก็ควรจะออกไปได้แล้ว เพราะยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งลำบาก ให้คนที่มีความรู้ความสามารถและทำสำเร็จมาแล้วเข้ามาทำแทน อย่าอยู่ถ่วงความเจริญให้ประเทศอีกต่อไปเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube