fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านกว่า 30 คน บุกศาลากลางขอพบผู้ว่าฯ ตรัง

Featured Image
ชาวบ้านกว่า30คน บุกศาลากลางขอพบผู้ว่าฯแก้ปัญหาที่ดินทำกินหลังถูก จนท.ป่าชายเลนรื้อถอนอาสิน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าศากลางจังหวัดตรัง ชาวบ้านกว่า 30 คนนำโดยนายปรีดี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง และชาวบ้าน โดยมีนายโอฬาร อดีตข้าราชการครู (นักไฮปารค์) มาร่วมเรียกร้องความยุติและความเป็นธรรมให้ชาวบ้านในครั้งนี้

 

 

โดยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเพราะ จนท.ป่าชายแลน เข้ารื้อถอน ทำลายอาสินที่ปลูก มีต้นปาล์มน้ำมัน พืชสวน บ่อเลี้ยงปลา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยับยั้งหรือต่อรองอะไรกับ จนท.ป่าชายเลนได้ เพราะเจ้าหน้าที่อ้างกฎหมายตลอด หลังการรื้อถอนอาสินของชาวบ้านบนเนื้อที่ 30 กว่าไร่ ชาวบ้านร้องเรียนตั้งแต่ระดับ อำเภอ จังหวัด และ ทรัพยากรธรรมชาติมาหลายครั้งก็ไร้ผล มาประชุมก็ไม่มีการสรุปว่าจะคืนที่ดินให้ชาวบ้านกลับหรือไม่ เพราะที่ดินดังกล่าวเป็นที่ทำกินของชาวบ้าน ครั้งบรรพบุรุษตกทอดกันมาแต่ละครอบครัว ไม่ใช่ที่ดินในเขตป่าชายเลน แต่อย่างใด

 

 

วันนี้ที่ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพราะถูก จนท.ป่าชายเลน เข้ารื้อถอนอาสินในครั้งนี้ มีความต้องการจะเรียกร้องขอที่ดินคืนและให้ จนท.รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นในการเข้าไปทุบรื้อทำลายอาสิน ของชาวบ้าน จึงมาทวงถามปัญหาความเดือดร้อนต่อ นายขจรศักดิ์ ผู้ว่าฯตรัง แต่ทางผู้ว่าฯ มอบหมายให้นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าฯตรัง และน.ส.ณัฐยาน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรังลงมาจากศาลากลางมาแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน โดยชาวบ้านทั้งหมดรอฟังคำตอบในวันนี้ ว่าจะได้รับคพตอบตามข้อเรียกร้องหรือไม่ ข้อเรียกร้องคือ 1.เข้ากลับไปทำประโยชน์ ได้หรือไม่ ข้อ2.เรียกร้องต่อความเสียหายที่ จนท.เข้าไปรื้อถอนอาสินที่ผ่านมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube