fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชห่วงหนัก สงกรานต์นี้ ยอดโควิดพุ่งสูง

Featured Image
ผู้ว่าโคราชห่วงหนัก สงกรานต์นี้ ยอดผู้ป่วยจะพุ่งสูง หวั่นคุมลำบาก วอน ปชช.ตรวจหาเชื้อโควิด-19ก่อนกลับภูมิลำเนา

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อวางมาตรการด้านต่างๆ รองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยเฉพาะการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ใช้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางจังหวัดโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ออกมาตรการคำสั่งการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว

 

โดยทุกพื้นที่ห้ามมีการสาดน้ำ ประแป้ง หรือปาร์ตี้โฟมโดยเด็ดขาด และห้ามดื่ม ห้ามจำหน่ายสุรา ในสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งกิจกรรมสงกรานต์สามารถจัดได้เฉพาะกิจกรรมตามประเพณีเท่านั้น เช่น รดน้ำดำหัว ประพรมน้ำมนตร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ส่วนการแสดงดนตรี คอนเสิร์ต สามารถจัดได้ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ถึงเวลา 22.00 น.

 

ขณะที่การดื่มสุราในร้านอาหาร สามารถดื่มได้ถึงเวลา 23.00 น. เฉพาะร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐานรับรองการป้องกันโควิด-19 แล้ว สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัด ได้เน้นย้ำให้ทุกอำเภอควบคุมดูแลอย่างจริงจัง”

 

นายวิเชียรฯ กล่าวอีกว่า “มีความเป็นห่วงอย่างมากว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากคาดการณ์ว่า ประชาชนจะเดินทางจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เหมือนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา และขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

จึงอยากวิงวอนให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด และขอให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางกลับทุกคน เพื่อเป็นการคัดกรองตนเองก่อนกลับภูมิลำเนา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube