fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แซน” ยันรู้จัก “แตงโม” 10 ปี ไม่มีปมทะเลาะวิวาท

Featured Image
“แซน” ลั่น ขอทุกคนปรับมายด์เซ็ต ตนไม่ใช่คนเลวร้าย พร้อมขอโทษที่พลาดไม่ดูแลแตงโมให้ดี ยืนยันเป็นเพื่อนแตงโมมา 10 ปี ไม่มีปมทะเลาะวิวาท

 

 

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านไลฟ์สดอินสตาแกรมส่วนตัว ปม “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ระบุว่า ประเด็นเรื่องแตงโมปัสสาวะหลังเรือ ยืนยันว่าเป็นความจริง ตนพลาดเองที่ไม่ได้ดูแลแตงโมให้ดี โดยเหตุการณ์ในวันดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่คิดว่าแตงโมจะตกลงไป ซึ่งแตงโมเดินมาบอกว่าจะปัสสาวะและนั่งลงไปเลย ยอมรับว่าวันนั้นดื่มไป นิดหน่อย และอาจจะขาดสติเล็กน้อย ตนจึงนอนเล่นมือถือ ไม่ได้โฟกัสกับการทำธุระส่วนตัวของแตงโม ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พร้อมยืนยันว่าเรื่องที่พูดในรายการต่างๆ ไม่ได้โกหก รวมทั้งขอโทษพี่ๆกู้ภัยที่ในวันดังกล่าวตนมีกิริยาที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากตกใจมาก เกิดอาการแพนิค จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จึง ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมออกไป

 

ส่วนประเด็น ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมเพื่อนตกน้ำแล้วไม่ลงไปช่วยนั้น หากวันนั้นตนเห็นแตงโมอยู่บนผิวน้ำ ตนจะกระโดดลงไป แต่ ณ เวลานั้นมืดมาก เมื่อวนเรือกลับมาไม่เห็นแม้กระทั่งรอยน้ำกระเพื่อม กินไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่ตะโกน และโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากหน่วยต่างๆ โดยติดต่อชุดกู้ภัยที่สามารถติดต่อได้ และหน่วยงานทุกหน่วยงานที่สามารถช่วยได้

 

ขณะที่แตงโมตกลงไป เมื่อตนเห็น จึงตะโกนให้หยุดเรือ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 20 – 30 วินาที ก็มีการวนเรือกลับมา แต่ไม่เห็นแตงโมแล้ว ตนจึงพยายามตะโกนเรียก และดูตามผิวน้ำว่ามีร่องรอยกระเพื่อมหรือไม่ แต่ไม่เห็นจึงใช้พยายามความพยายามหากันนานพอสมควร

 

ส่วนประเด็นแผลเป็นบนแขนที่ปรากฏในคลิป ซึ่งโซเชียลนำมาเผยแพร่ และคาดว่าเป็นการทะเลาะวิวาทบนเรือนั้น ตนยืนยันว่าไม่มี พร้อมกับโชว์ให้ประชาชนในไลฟ์สดดู ทั้งนี้ ตนกับแตงโมไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือเกลียดกัน โดนกับแตงโมรู้จักกันมา 10 ปี แม้จะไม่ได้เจอกันบ่อย แต่เจอกี่ครั้งก็รู้สึกสนิทใจ ยืนยันว่าประเด็นทะเลาะวิวาท ไม่มีทางเป็นไปได้

 

นอกจากนี้ ยังขอกราบขอโทษคุณแม่ของแตงโมและครอบครัว ที่ดูแลแตงโมได้ไม่ดี จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ขณะนี้ยังรู้สึกเสียใจมากและรู้สึกผิดอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าที่มาชี้แจงวันนี้ไม่ได้ออกมาโกหกเพื่อให้ทุกคนเข้าใจหรือสงสารซึ่งอยากให้มองจากมุมของตน ว่าหากเป็นเพื่อนของทุกคนตกลงไปในวันนั้น ทุกคนอาจจะเป็นเช่นเดียวกับตน อาจจะเกิดการตกใจ ช็อก และไม่รู้จะเริ่มต้นช่วยเหลืออย่างไรเช่นกัน

 

ส่วนประเด็นที่ หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าตนดูไม่สลด ขอชี้แจงว่าคนเราไม่จำเป็นต้องแสดงออกทางสีหน้าทุกอารมณ์ อยากให้ทุกคนลองปรับมายเซตว่าตนไม่ใช่คนที่เลวร้ายอย่างที่คิด อยากขอร้องทุกคน แม้ว่าตนจะดูไม่แสดงการเสียใจ ขออย่าโจมตีด้วยคำที่ทำร้ายจิตใจกัน ตนยืนยันว่าเสียใจจริงๆ

 

ส่วนประเด็นที่ตนกลับก่อน ช่วง เวลาดังกล่าวประมาณตี 2- ตี 3 ใช้เวลาหาอยู่เกือบ 2-3 ชั่วโมง และตาตนเจ็บ เพราะลมตีหน้าขณะนั่งเรือ จึงคิดว่าตนควรกลับไปพักก่อน เมื่อมีแรงไหวจะกลับไปช่วย แต่ในวันรุ่งขึ้นตนกลับป่วย เพราะลมบนเรือโกรกทั้งคืน

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุตนไม่ได้หาทนาย และตนไม่มีทนายด้วยซ้ำ ส่วนเสื้อชูชีพบนเรือ ตนเห็นหลังจากแตงโมตกเรือไปแล้ว และไม่มีใครหยิบมาใส่ ขอยืนยันว่าเป็นความสะเพร่าของทุกคนเอง ส่วนประเด็นที่แก้วไวน์ที่เหลือใบเดียวนั้น ตนไม่ทราบเพราะขึ้นจากเรือมาก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube