fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” ห่วงความขัดแย้ง 2 ประเทศกระทบ ศก.ไทย

Featured Image
รองโฆษกเพื่อไทย ห่วง ความขัดแย้ง รัสเซีย-ยูเครน กระทบเศรษฐกิจไทยซ้ำเติมปชช. จี้นายกฯเร่งออกมาตรการช่วยปชช.

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยน่าเป็นห่วงมาก ทั้งจากการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า การบริหารจัดการการระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศ และสถานการณ์ความขัดแย้งในรัสเซียกับยูเครน ที่ไทยอาจได้รับผลกระทบ ใน 2 ด้าน ได้แก่

 

1.สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่อาจจะพุ่งเกิน 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล และจะเพิ่มสูงขึ้นทุบสถิติในรอบ 10 ปี ส่งผลกระทบให้ราคาน้ำมันในประเทศพุ่งขึ้นอีก

2.ธัญพืช ข้าวสาลี อาหารสัตว์ ในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ที่ไทยนำเข้าจากยูเครน ราคาได้ปรับขึ้นแล้วเฉลี่ย 50% ซึ่งจะทำให้ราคาอาหารสัตว์ และราคาปุ๋ยที่ปัจจุบันราคาสูงอยู่แล้ว จะเพิ่มสูงขึ้นอีก เกษตรกรนาไร่ และเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์จะได้รับผลกระทบหนัก

 

ทั้งนี้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นจะทำให้คนไทยทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการ ประสบวิบากกรรมซ้ำเติม ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อการนำเข้าและส่งออกของไทย หากรัฐบาลไม่เตรียมพร้อมในการรับมือได้ทันท่วงที ผู้ประกอบการด้านขนส่งคมนาคม และผู้ใช้รถเดือดร้อนหนัก พลเอกประยุทธ์คงไม่สามารถเอารถทหารมาขนส่งสินค้าแทนไม่ไหวแน่ รัฐบาลยุคนี้อาจจะเป็นยุคที่เกษตรกรเลิกเป็นเกษตรกรทั้งประเทศเพราะไม่สามารถทานทนต่อต้นทุนการผลิตไม่ไหว

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กุมบังเหียนคุมเศรษฐกิจ ต้องสั่งการให้กระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์ออกมาตรการล่วงหน้าเพื่อแก้ปัญหาช่วยพี่น้องเกษตรและผู้ประกอบการขนส่งและประชาชนทันที อย่าปล่อยให้ปัญหาเกิดแล้วมาวิ่งตามเหมือนปัญหาราคาหมู ต้องแก้ปัญหาต้นทาง ไม่ใช่แก้ปลายทาง หากแก้ปลายทาง พล.อ.ประยุทธ์ ก็เหมาะกับการเป็นผู้ตาม ลาออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้วให้คนมีความสามารถมาแก้ปัญหา ก่อนจะพังกันหมด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube